Có những câu chuyện truyền thông được sắp đặt một cách bài bản
Thì doanh nghiệp được cái gì? Tiger beer được cái gì?” Hay Tiger quá chậm chân? Như vậy. Tiger beer thực sự đang thiếu đi một “cái kết” có hậu- Cái mà chính Tiger beer chứ không ai khác phải biết nắm bắt và tạo ra. Ngoài mong đợi của cả Arsenal và Tiger Beer. Vậy so với câu chuyện truyền thông của Arsenal.Hơn 19. Hãy cùng Genk so sánh và phân tách một cách sơ bộ nhất hai sự kiện. Như vậy. Thì với 1500 thùng bia của vụ việc. Hàng trăm lượt bình luận
Và thực tế đã cho thấy sự tài giỏi. Chúng ta hãy cùng chờ xem những bước đi tiếp theo của Tiger Beer. Nếu như. Nhưng điều quan trọng là các chuyên gia truyền thông của các nhãn hàng sẽ nhậy bén và nắm bắt cơ hội như thế nào để giành lấy lòng yêu mến của đông đảo cộng đồng một cách thuyết phục nhất. Với tình hình hiện tại. 000 VNĐ.
Liệu họ sẽ “bỏ lỡ” hoặc “đột phá” với thời cơ vàng này? Liệu hàng ngũ truyền thông của Tiger Beer sẽ có những biến chuyển sáng ý và sáng tạo nào để khiến cho câu chuyện truyền thông trở nên thuyết phục người tiêu dùng Việt nhất? Như vậy.
… Hơn 19. Người dân hỉ hả khi hôi được bia Vụ hôi bia - Tiêu điểm của mạng từng lớp Việt Gần đây
Và nhờ sức mạnh của mạng xã hội vụ việc được lan truyền nhanh như gió bão trong vài ngày qua.Một tượng trưng đẹp mang giá trị đẹp cho hình ảnh thương hiệu Arsenal. Đẹp hình ảnh và bộc lộ thứ hạng Tiger Beer. Và đẩy cao những làn sóng tranh luận này lên.
Thì Genk đích thực thấy sự kiện này có nhiều điểm hao hao với một case truyền thông khá đình đám vài tháng trước “sự kiện Runing Man và Arsenal” mà Tiger beer có thể nhạy bén bắt chước và biến hóa thành câu chuyện truyền thông có lợi cho mình.
Tuy nhiên cũng có nhiều quan điểm phản đối và cho rằng vụ việc này thực ra không có giá trị truyền thông. Một câu chuyện mang biểu tượng của người anh hùng. Những bình luận hàng đầu chia sẻ sự cảm thương với bác lái xe Có những gợi ý cho rằng với tình hình hiện giờ khi mà hồ hết cộng đồng mạng đều phân bua chia sẻ và lòng thương cảm với bác tài xế thì Tiger Beer nên có những nghĩa cử cao đẹp vừa đẹp lòng dân.
Một điểm khá quan trọng là câu chuyện truyền thông
Và hàng nghìn lượt san sẻ trên mạng từng lớp…. Bởi nếu tính giá vốn mỗi thùng bia là 100. 000 lượt like Facebook Tiger Beer quá "lời" với sự kiện này? Chính nên chi.
Bị giảm nhẹ giá trị thương hiệu. Trước tiên là sự xuất hiện tình cờ. Kenh14. Những chiêu marketing bậc thầy của Arsenal ở Việt Nam Fan cuồng K Pop và fan cuồng thể thao "đại chiến gạch đá" vì Arsenal Những thương hiệu Việt "lên hạng" cùng chuyến du đấu của Arsenal vì thế. 000 lượt like Facebook.
Nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng truyền thông - marketing Tuy nhiên
Không sắp đặt của cả hai sự kiện. Công việc của Arsenal còn lại chỉ là nhanh tay nắm bắt dịp. Không thể đo đếm chính xác độ phủ của vụ việc nhưng với hàng chục bài viết trên Dantri.Tuy nhiên theo tìm hiểu của Genk thì những thông tin này chưa chính thức được công bố mà mới chỉ xốn xang trên các cộng đồng nên có thể là thêm một nước đi bơm sự kiện lên trước khi đi đến cái kết có hậu… Hình ảnh bác lái xe đầy buồn đau bên những thùng bia còn vớt vát được.
Điểm thứ 2 là cả hai sự kiện đều mang một nội dung bất thần. Trên cộng đồng truyền thông hiện đang có nhiều ý kiến trái chiều về đường đi nước bước của Tiger Beer. Cả nước đang xôn xao về vụ việc “người dân hể hả khi hôi của bia tiger”. Gây bàn cãi và bình luận xôn xang. Zingnews
Với sự kiện Running Man của Arsenal thì câu chuyện về chàng “running man” lại rất có lợi cho đội tuyển. Thương hiệu Tiger Beer được cho rằng đã đủ mạnh và đủ độ phủ khi tham gia vào thị trường Việt Nam hơn cả chục năm trước. Có thể nói tình huống “running man” và “xe bia đổ” là hoàn toàn ngẫu nhiên. Với những tin đồn trên các cộng đồng và forum rằng bác lái xe bị phạt 400 triệu cho những thiệt hại của hãng bia Tiger hình như đang đi ngược lại lòng người và gây thêm nhiều tranh cái lớn nhỏ khác.
Nếu chỉ dừng tại đây với hình ảnh “người dân hể hả đi nhặt bia” thì vững chắc Tiger Beer sẽ không nhận được gì ngoài việc là bị gán với những ký ức xấu.
Nhưng nếu ngẫm rộng hơn. Và cũng có những câu chuyện truyền thông diễn ra một cách tình cờ ngẫu nhiên và ngoài chờ mong. Vnexpress. Còn ngược lại
Có thể thấy " vụ hôi bia " là sự vụ đình đám nhất trong tuần qua trên cộng đồng mạng. Khiến cho thông báo được truyền mạnh mẽ khắp các cộng đồng mạng và công cụ báo chí.So với phí tổn dành cho một chiến dịch “ Viral Marketing ” thì Tiger beer đã quá thành công về cả mặt chi phí lẫn độ phủ hình ảnh.
Chi phí Tiger bỏ ra chỉ là khoảng 150 triệu VND. Tuoitre.
Nhờ vậy độ phủ của cả hai thương hiệu được nhân rộng một cách thiên nhiên nhất.
Một số gợi ý khác thì tán đồng cho rằng Tiger Beer nên nghiêm minh xử phạt. Nhiều chuyên gia marketing trên các cộng đồng truyền thông đã cho rằng: Tiger bia đã quá lời với sự kiện này. Thậm chí “hình ảnh một góc xấu của người dân Việt” còn đang hạ thấp giá trị hình ảnh thương hiệu Tiger Beer.
Và rốt cuộc kết thúc bằng một bước đi thuyết phục lòng dân nhất. Thông minh của những bậc thầy tiếp thị nhà Arsenal này. Với Tiger Beer. Dù rằng cũng nổi danh hơn nhờ vụ việc nhưng có vẻ như những hình ảnh người dân hể hả đi “hôi của” lại hoàn toàn là một câu chuyện bất lợi cho thương hiệu. Và một trong những bình luận khác cho rằng: “Vụ việc chỉ có giá trị hiển thị thôi chứ không có thông điệp truyền thông và đối tượng truyền thông cụ thể” Hoặc có những phản pháo lại quan điểm của chuyên gia là Tiger beer thực thụ được cái gì? “sau vụ việc chỉ thấy nhiều người Việt tham/bẩn/a dua.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét