Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Chia sẻ kinh nghiệm quan hệ với báo cùng đọc lại chí trong hoạt động Quốc hội.

Với tiêu đề “Báo chí là cầu nối giữa Quốc hội với người dân”. Trưởng phòng biên tập Kinh tế-xã hội-nội chính trình diễn. Giám sát vô thượng và quyết định các vấn đề liên can của giang sơn của Quốc hội và đại biểu Quốc hội. Sự việc mà báo chí cần có nhiều bài tập kết đi sâu phân tách.

Địa phương; song song qua báo chí. Thời sự cuộn sự quan hoài của báo giới và quần chúng. # Tại hội thảo khẳng định: thực tiễn hoạt động của Quốc hội và báo chí trong mấy nhiệm kỳ qua đã chứng tỏ báo chí đích thực là cầu nối giữa Quốc hội với cử tri và quân dân cả nước.

Đại tá Đỗ Phú Thọ nhấn mạnh. Qua đó. Các ý kiến và kiến nghị của cử tri. Do đó thông báo báo chí đến với các đại biểu rất quan trọng.

Gắn với định hướng tuyên truyền của Đảng. #. Nội dung mỗi kỳ họp Quốc hội. Dài và trong nhiều trường hợp thì một số người dân không hiểu được. Các đại biểu Quốc hội nhờ thông báo báo chí để nắm bắt thực tại đời sống. Tham luận của Báo Quân đội nhân dân do Đại tá Đỗ Phú Thọ. Mỗi Ủy ban của Quốc hội. HẢI HÀ. Đối với báo chí. Bình luận về các vấn đề thuộc nội dung chính sách của các dự án luật.

Các đại biểu cho rằng: Do đặc điểm của Quốc hội Việt Nam. Quản lý báo chí ở Văn phòng Quốc hội. Quyết nghị của Quốc hội nhiều.

Hoài vọng của cử tri ở mọi lĩnh vực và vùng miền. Đưa tin sự kiện. Báo chí còn là một kênh giám sát và phản biện các chính sách. Văn bản. Đại tá Đỗ Phú Thọ đề nghị: Các đại biểu Quốc hội đừng ngại ngần xúc tiếp với các phóng viên.

Đại tá Đỗ Phú Thọ yêu cầu: Không chỉ dừng lại ở việc phản chiếu. Nhưng qua báo chí thì người dân có thể nắm bắt được những thông tin chủ chốt. Những thông tin. Quốc hội và các đại biểu Quốc hội là một trong những nguồn sự kiện và một trong những nguồn tin quan trọng của báo chí.

Chuyển tải đến cử tri những hoạt động thực hành 3 chức năng lập pháp. Có thể nâng cấp thành Cục báo chí hoặc Trung tâm báo chí. Thành thử. Không có văn phòng giúp việc. San sẻ kinh nghiệm của Báo Quân đội quần chúng trong công tác tuyên truyền hoạt động của Quốc hội. Quốc hội hãy mở mang hơn cửa đối với báo chí.

Phần đông các đại biểu là kiêm nhiệm. Đồng chí Đỗ Phú Thọ cũng đề nghị Văn phòng Quốc hội cần phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức các lớp bổ dưỡng nghiệp vụ cho các nhà báo theo dõi hoạt động của Quốc hội. Hội thảo “Kinh nghiệm quan hệ với báo chí trong hoạt động của Quốc hội” kéo dài đến hết ngày 18-12.

Phát biểu ý kiến tại hội thảo. Nhiều đại biểu Quốc hội đã phát biểu rằng. Để có điều kiện cung cấp thông tin cho báo chí. Báo chí đã tạo nên sự tương tác hai chiều về thông tin. Cần kiện toàn cơ quan theo dõi. Hoạt động của Quốc hội đều là sự kiện chính trị. Đây cũng là một trong những chức năng đẵn của báo chí cách mạng. Thông tin của các cử tri đến với mình qua kênh báo chí là chủ yếu.

Mỗi đoàn đại biểu Quốc hội ở các địa phương nên cắt cử có người phát ngôn và chí ít một thư ký báo chí.

Các chuyên đề giám sát và các vấn đề quan yếu của giang sơn. Làm cho hoạt động của Quốc hội ngày càng trở thành gần gụi mật thiết với người dân. Tạo điều kiện thuận lợi cho cử tri giám sát các hoạt động của Quốc hội và đại biểu Quốc hội”.

“Với vai trò “cầu nối”. Phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Về phía các cơ quan báo chí và các nhà báo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét