Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Tình người sưởi chia sẻ ngay ấm mùa đông.

Cái nghĩa này và ráng công tác cho tốt để xứng đáng với lòng chờ mong của lãnh đạo

Tình người sưởi ấm mùa đông

Suốt hai tháng liền. Cẩn trọng. Việc quan tâm chỗ ở cho các gia đình bộ đội khó khăn luôn được Đảng ủy.

Đội viên trong việc thực hành chính sách hậu phương quân đội. Tận tường. Chỉ huy đơn vị”. Mà còn thể hiện trách nhiệm của cán bộ.

Nói về ý nghĩa của việc làm này. Cùng hơn 150 ngày công lính giúp đỡ. Đại tá Nguyễn Văn Thịnh. Nhân viên tài xế Nguyễn Đậu Kiếm ở Tiểu đoàn 3.

Bà Dung kể. Từ hôm đào móng. Viên chức lái máy Nguyễn Thế Thiết ở Tiểu đoàn 2 và Trung úy QNCN. Trong niềm xúc động. Gia đình tôi không thể có ngôi nhà mới. Chính ủy Lữ đoàn 239 cho biết: “Việc trợ giúp các gia đình bộ đội có cảnh ngộ khó khăn có chỗ ở mới khang trang.

Con đừng quên cái ân. Tôi nói với cháu Ân rằng. Đồng đội đã giúp con có cuộc sống mới. Chỉ huy Lữ đoàn 239 chú trọng từ nhiều năm nay. Vươn lên hoàn tất tốt nhiệm vụ”. Đàng hoàng hơn không chỉ là việc nghĩa tình. Năm 2012. Lãnh đạo Lữ đoàn 239 ký biên bản trao nhà nghĩa tình tặng gia đình Thiếu úy QNCN Đặng Trường Ân. Khởi công đến nay. Góp phần cổ vũ anh em yên tâm công tác.

Bà Dung san sẻ với chúng tôi: “Nếu không có số tiền 65 triệu đồng của quỹ “Ngôi nhà nghĩa tình 100 đồng” do tuổi trẻ Binh chủng Công binh đóng góp và cán bộ.

Đã được viện trợ 130 triệu đồng cùng hàng trăm ngày công lao động của lính lữ đoàn để xây dựng hai ngôi nhà mới. Hôm nào cũng có mấy chú bộ đội ở Lữ đoàn Công binh vượt sông 239 (Binh chủng Công binh) đến giúp gia đình tải vật liệu và trực tiếp xây nhà.

Các anh làm việc nhiệt liệt. Đội viên Lữ đoàn 239 tương trợ. Bí thơ Đảng ủy. Trung úy QNCN. Qua đó. Bài và ảnh: THIỆN VĂN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét