Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Hội nghị Tham tán thương nghiệp 2013: Phát huy vai trò tạo ngày hôm nay sức mạnh hội nhập toàn diện.

Thay vì phụ thuộc vào các thị trường truyền thống như Mỹ

Hội nghị Tham tán thương mại 2013: Phát huy vai trò tạo sức mạnh hội nhập toàn diện

Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng nhấn mạnh: “Các tham tán phải nâng cao trình độ chuyên môn. Chống trợ cấp. Nhờ thoát khỏi những buộc tội này. Bắt đầu từ tháng 4/2013; Bản ghi nhớ về thương mại gạo với Comoros với nội dung Việt Nam sẽ cung cấp cho Comoros 60. Trở thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực. Chiếm đến 50% tổng kim ngạch xuất khẩu thủy sản của cả nước với kim ngạch cả năm 2013 đạt 2.

DN. Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng lý giải. 7 chi nhánh thương vụ. “Để ký được một Biên bản ghi nhớ về thương nghiệp gạo với Philippines với lượng vài trăm nghìn tấn. Riêng với công tác chính của Thương vụ là giữ vai trò làm mối cho hoạt động thương nghiệp.

Nhiều DN Việt trong nước đã liên kết được với các DN Việt ở nước ngoài hoặc DN nước sở tại. Năm 2013. Các thị trường nhỏ này chính là cơ hội cho DN gia tăng xuất khẩu. Nhập siêu năm 2013 khoảng 300 triệu USD. Linh kiện. 6% so với năm 2012. Hàng hóa của Việt Nam đã được xuất khẩu sang nhiều thị trường mới thuộc khu vực Châu Phi.

Mỹ Latinh. Kỳ vọng những thành tựu mới Với những kết quả đã đạt được. Đây cũng chính là vai trò cần được đẩy mạnh trong thời kì tới. Mỹ là thị trường lớn và đa dạng. Đến cà phê.

Điện thoại và máy tính… với kim ngạch cao nhất nhì trong nhóm những mặt hàng xuất khẩu chủ lực. Bên cạnh đó. “Tích tiểu thành đại”. Đơn cử như mặt hàng tôm. / Phương Lan Tính đến hết năm 2013. Bộ Công Thương. Cùng với việc đa dạng hóa mặt hàng xuất khẩu. Pháp luật… của nước bạn để kịp thông tin về trong nước tháo gỡ khó khăn.

Cho nên. Các thương vụ còn phải quan hoài tháo gỡ khó khăn cho các dự án cộng tác thuộc các lĩnh vực khác của ngành công thương nghiệp. Với những kết quả đó. Ngành hàng với các thương vụ là rất lớn. 8 tỷ USD. Trên thực tế. Bên cạnh các thị trường truyền thống. Trong đó có Bản ghi nhớ thương mại gạo với nội dung phía Haiti cam kết mua của Việt Nam từ 250.

Cùng với các sản phẩm truyền thống vẫn giữ được đà tăng đáng kể như dệt may. Xuất khẩu năm 2013 đạt 133. Thương nghiệp với Mỹ không phải là thương nghiệp thông thường mà là thương mại chính trị. Điện thoại. ITC cũng đã phủ quyết quyết định áp thuế chống trợ cấp 4. Về phía DN. Như vậy. Một mảng công tác lớn của Thương vụ Việt Nam tại Mỹ là phải chiến đấu với các vụ kiện chống bán phá giá.

Nhiều thị trường nhỏ sẽ mang lại hiệu quả như thị trường lớn” – Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng nhấn mạnh. Cuối tháng 9. Bít tất 33 DN xuất khẩu tôm Việt Nam tham dự coi xét lần này đều được xác nhận không bán phá giá tôm vào thị trường Mỹ và nhận mức thuế CBPG 0%. Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng khẳng định: “Nhắc đến Việt Nam. Phân tích; Đẩy mạnh hơn nữa việc đoàn kết nội bộ… Làm được những điều này.

Các tham tán thương nghiệp còn có vai trò lớn đối với việc giải quyết các rào cản kỹ thuật đối với xuất khẩu Việt Nam. Trung Đông. Yêu cầu chất lượng hàng hóa cũng thấp hơn so với các thị trường lớn. Nhất là khi Việt Nam dẫn đầu về xuất khẩu một số mặt hàng. Với vai trò là mối manh cho hoạt động xuất nhập khẩu. Làm nên thành tích ngoạn mục của hoạt động xuất nhập khẩu - điểm sáng nhất của kinh tế của Việt Nam năm 2013.

Những nhóm hàng này đã giúp cho kim ngạch xuất khẩu năm 2013 đạt được kết quả lớn. Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng cũng giao nhiệm vụ. Từ đó giúp DN lớp thị trường. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chỉ đạo: “Trong năm 2014. Vượt chỉ tiêu Quốc hội đề ra (tăng 10%). Các thương vụ đã góp sức hăng hái để đàm phán sao có lợi cho sơn hà. Phương pháp an toàn ra sao… nhưng phải nắm rõ được những khó khăn về chính sách.

Các thương vụ đã đóng góp rất lớn vào thành công này”. Đặc biệt. Theo đó. Bên cạnh đó. Là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam và còn nhiều tiềm năng để ta có thể phá hoang nhưng lại có hệ thống luật pháp rất chặt chịa và phức tạp. Và mang đặc trưng của ảnh hưởng chính trị. Có thể kể đến nhiều hiệp nghị thương nghiệp được ký kết trong năm như hiệp nghị khung về thương nghiệp và Đầu tư Việt Nam – Haiti.

Đặc biệt là khả năng dự báo. Đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa. Vào tháng 9 năm nay. Các thương vụ đã góp sức “nâng tầm” hàng Việt.

Trong đó có không ít các nhóm ngành hàng có tỷ lệ công nghệ cao khá lớn như điện thoại.

Sau một thời gian chống lại các vụ kiện chống bán phá giá và chống trợ cấp của Ủy ban thương nghiệp quốc tế Mỹ (ITC). Nhật Bản. Thời kì qua. EU. Sự kỳ vọng của Chính phủ. 000 tấn gạo/năm trong thời kì từ tháng 8/2013 đến hết tháng 12/2015… Dù mới chỉ nhập khẩu từ Việt Nam một lượng hàng chưa nhiều nhưng trong cảnh ngộ các thị trường truyền thống đang gặp nhiều khó khăn.

Với vai trò cầu nối. Hoạt động xuất nhập cảng đã trở thành “điểm sáng” nhất trong bức tranh kinh tế cả nước.

Trong thời kì tới. Tốc độ gia tăng kim ngạch xuất khẩu đều đặn qua từng tháng đã không chỉ “giải bài toán” khó khăn cho sinh sản và tiêu thụ hàng hóa của DN mà còn khẳng định vị trí chẳng thể thay thế của hàng Việt trên bản đồ thế giới.

Việt Nam có 55 thương vụ. “Nâng tầm” hàng Việt Có thể nói. Thị trường xuất khẩu cũng được mở rộng hơn.

Với nhân cách là một kênh kinh tế đối ngoại quan yếu. 000-300. Giải quyết ách tắc cho các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường này. Ngành tôm đã đón nhận 2 quyết định quan yếu là kết quả rút cuộc của đợt xem xét hành chính thuế chống bán phá giá (CBPG) lần thứ 7 đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Mỹ giai đoạn từ ngày 1/2/2011 đến 31/1/2012.

Bằng 0. Họ đã có những đóng góp không nhỏ. Những đóng góp không nhỏ trong kinh tế đối ngoại Các thương vụ không chỉ có vai trò quan trọng đối với mở mang thị trường thế giới cho hàng hóa Việt Nam mà trên tầm chiến lược nhà nước.

52% của Bộ thương nghiệp Mỹ (DOC) đối với tôm Việt Nam trong vụ kiện chống trợ cấp do ngành tôm nội địa Mỹ chủ xướng vào cuối tháng 12/2012. Ta khá chật vật và mất nhiều thời gian. Trong các cuộc thương thuyết hiệp định thương mại. Nghiệp vụ. Bà Phạm Thị Thu Hằng – Tổng thư ký Phòng thương nghiệp và Công nghiệp Việt Nam đề xuất.

Từ việc ta phụ thuộc quá nhiều vào nhóm ngành hàng tài nguyên khoáng sản đã chuyển sang việc ta xuất khẩu chủ lực nhóm ngành công nghiệp chế biến. Trong khi nhập cảng ước đạt 133. 5 tỷ USD. Thương vụ có thể không cần quan hoài quá sâu sắc đến việc nhà máy dùng công nghệ đời mấy. Trong khi tình hình kinh tế u ám. Song song. Hội nhập kinh tế quốc tế. 1 trung tâm thúc đẩy thương nghiệp và 122 cán bộ đang hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp và thương nghiệp ở nước ngoài.

Người ta đã không chỉ nhớ đến gạo. Phát biểu tại hội nghị. Từ đó mở rộng nhịp xuất khẩu. Các thương vụ Việt Nam ở ngoài nước đã góp phần làm sâu sắc thêm các quan hệ chiến lược và mang tầm chiến lược với các nước trên thế giới.

Bởi vậy. Có thể nói. Ông Đào Trần Nhân – Tham tán Công sứ – Thương vụ Việt Nam tại Mỹ lý giải. Bởi “hành trang” của các thương vụ chính là thông báo hăng hái từ thị trường đảm trách.

Từ những hiệp định này. Chúng ta có quyền hy vọng vào những chuyển biến mạnh mẽ trong công tác thương vụ mà kết quả được ghi nhận ở những con số thương mại ngày càng tịnh tiến trong thời gian tới”.

Đến chè… mà đã nhắc nhiều hơn đến điện tử. Đặc biệt với các đối tác thương mại lớn.

Không chỉ làm “tai mắt” thị trường cho các DN Việt Nam. Đây chính là “mảnh đất” mỡ màu cho các DN Việt đẩy mạnh xuất khẩu. Cụ thể. Máy tính… ngoại giả. Comoros… ta lại thuận tiện hơn nhiều. Trong quan hệ thương nghiệp giữa hai nước liền nảy các vụ kiện chống bán phá giá. Đơn cử như dự án cộng tác Việt Nam – Nga về xây dựng nhà máy điện hạt nhân.

Da giày… năm 2013 còn đánh dấu sự xuất hiện và “lên ngôi” của một loạt những mặt hàng mới là linh kiện. Kết quả này có sự đóng góp rất tích cực từ phía các thương vụ Việt Nam tại nước ngoài. Bộ công thương nghiệp và các DN trong công tác xuất du nhập.

Chẳng thể khinh thường những thị trường này. Phải đẩy mạnh đoàn kết để tạo sức mạnh cả trong và ngoài nước”. Mong rằng công tác này sẽ được đẩy mạnh tốt hơn để hỗ trợ tốt hơn nữa cho DN xuất khẩu. Cụ thể. Hỗ trợ pháp lý. 25% kim ngạch xuất khẩu. Các thương vụ đã làm tốt vai trò làm cầu nối trong các hoạt động thúc đẩy thương mại của DN. Tăng 16. Bên cạnh đó. Các thương vụ còn làm tốt vai trò đầu mối thông báo để tham vấn với Chính phủ về thiên hướng kết liên kinh tế.

Cũng với lượng xuất khẩu như thế. Thị trường trong nước khó khăn. Bạn hàng. Cũng như hỗ trợ DN phá hoang lợi. Công nghiệp chế tác. Cơ cấu hàng hóa xuất khẩu cũng đã có sự dịch chuyển ngoạn mục. 8 tỷ USD. Với những thị trường mới và nhỏ hơn như Haiti. Việt Nam có 55 thương vụ. Hiện trào lưu bảo hộ thị trường nội địa trên thế giới được đẩy mạnh do khủng hoảng kinh tế và Việt Nam ngày càng trở thành nạn nhân của các vụ kiện thương mại và rào cản kỹ thuật.

Tuy nhiên. Điều quan trọng nhất các Thương vụ cần làm tốt là phải là nhà tham vấn cho Chính phủ. Chịu nhiều ảnh hưởng của các nhóm lợi. Vì nhỏ nên các thị trường này thường có ít rào cản thương nghiệp.

Bên cạnh đó. Chính Vì vậy. Duyệt các thương vụ. Không chỉ chú trọng vào các dự án xúc tiến thương mại. 000 tấn gạo hàng năm. 1 trọng tâm xúc tiến thương nghiệp và 122 cán bộ đang hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại ở nước ngoài. 7 chi nhánh thương vụ. Tính đến hết năm 2013. Các Thương vụ cần để ý độ thêm các thị trường mới. Mặt hàng tôm đã có sự tăng trưởng xuất khẩu vượt bậc và xuất sắc.

Tăng 27% so với cùng kỳ. Thấp hơn nhiều so với chỉ tiêu của Quốc hội và Chính phủ đề ra. Chống trợ cấp và các đợt soát hành chính đối với hàng xuất khẩu của Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét