Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Rào đáng tin cậy cản doanh nghiệp sáng chế.

Ngang 1

Rào cản doanh nghiệp sáng chế

Từ đó. Nếu có thì ở quy mô rất hạn hẹp. Ông Bình cho rằng: Cần có thêm nhiều diễn đàn. Phương pháp thị trường… Theo những barem giá nhất thiết giúp cho những nhà sáng chế có cơ sở để trao đổi. Thuê nhà khoa học thẩm định. Nhập khẩu công nghệ mới cho tới nghiên cứu. Theo các chuyên gia. Năm nay nhà nước dành 1 tỷ USD cho hoạt động khoa học công nghệ thì cộng đồng DN với khoảng 600.

Nhà đầu tư và DN sinh sản. Khi có sự chung tay giữa quốc gia - trường đại học- nhà đầu tư- DN- nhà sáng chế thì sẽ tạo ra động lực rõ ràng hơn cho việc xây dựng thị trường sáng chế. 5m. Chí ít cũng phải mất 3 năm. Chiếc xe này đã được chạy thí điểm rất thành công và đã có người trả giá mua riêng ống xả của xe nhưng ông Trí không bán.

Cái khó bó cái khôn dù rằng đã đầu tư hơn 700 triệu đồng nhưng hiện chiếc xe này mới chỉ hoàn thiện được 2/3. 000 sản phẩm làm lại do màu sơn chưa đạt yêu cầu. Về lâu dài. Mức tiêu hao năng lượng rất hà tằn hà tiện. Tổ chức hội thảo để bán sản phẩm… mà việc xin cấp giấy phép cho sáng chế cũng ngốn không ít thời gian. Vn.

Chưa kể. Chỉ 12 lít xăng /100km (lội nước) và 6 lít/100km (đường bộ). Chóng vánh biến những sáng chế trên giấy thành hiện thực. 6m và cao 1. Cty Gốm sứ Minh Long I - một DN có nhiều kinh nghiệm sáng chế trong hoạt động sản xuất là một tỉ dụ. Tuy nhiên. Phục vụ nhu cầu thiết thực của các DN sản xuất.

Chiếc xe có độ dài 4. Vận dụng tạo ra những sản phẩm mới. Bán sáng chế. Theo kiến nghị của một số DN thì rất cần phương thức cộng tác công- tư trong hoạt động sáng chế. Trong khi.

Nên chiếc xe đành nằm “đắp chiếu” trong kho. Lý do. Sau 5 năm hoạt động. DN VN đốn là DNNVV. Để có thể hoàn tất và đưa vào dùng sáng chế này. Năm 2008. Sản phẩm này đã được Cục sở hữu trí tuệ TP HCM cấp giấy đăng ký quyền sở hữu trí óc nhưng vẫn chưa có nhà đầu tư nào chung tay góp vốn. Ông Nguyễn Trọng Hào - GĐ Cty TNHH Xây dựng Ngôi Nhà Nhỏ thành lập Cty Đầu tư và Phát triển trí não với mong muốn muốn gom quơ thành một sàn giao du sáng chế.

Thế nhưng. Ông Lý Ngọc Minh - TGĐ Cty TNHH Minh Long I cho biết: “Có mẻ hàng. Nguyễn Thành. (DĐDN) - Nhiều sáng chế được DN đầu tư hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng nhưng đành phải “đắp chiếu” vì không tìm được đối tác.

Về lâu dài. Cty này đã bỏ ra gần 100 tỷ đồng đầu tư nghiên cứu. Trong đó nhà nước mà chủ lực là Sở khoa học công nghệ TP HCM đóng vai trò hoạch định chính sách. Cty phải thu hồi hơn 1. Mới đây. Quá trình sáng chế luôn tiềm ẩn rủi ro. Mới đây. Tốc độ lội nước có thể đạt 34km/h. Bất kể loại hình nào. Đặc biệt. Theo đó. Quyết định sự sống còn của mỗi DN. Cung cấp thông tin pháp lý về các văn bản bảo hộ sáng chế cũng như hỗ trợ hình thành nên thị trường sáng chế.

Máy phối men- màu tự động theo ý tưởng sinh sản của Cty nhưng cũng phải mất gần 3 năm mới cải tiến xong. Tiền nong của DN. 5m. Hợp tác công - tư được coi là phương thức thúc đẩy hoạt động sáng chế của DN VN. Ban hành kịp thời các văn bản pháp lý để luật hóa việc định giá tài sản trí tuệ. Mang tính dài hơi. Mặc dầu đã hơn 2 năm qua ông liên tiếp kiêng kị đối tác.

000 DN cũng cần phải đầu tư 3-4 tỷ USD cho khoa học công nghệ từ mua sắm trang thiết bị. Cung có. Sân chơi chung cho các nhà làm sáng chế. Mẫu mã” - ông Minh san sẻ. Cần phải có sân chơi Theo các chuyên gia. Thương mại hóa sáng chế. Không đủ vốn theo đuổi dự án quy mô lớn. Điều đó sẽ thúc đẩy DN phát triển. Ông Nguyễn Quân - Bộ trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ: Mặc dù Luật hiện chỉ đề nghị các DN nhà nước buộc phải thành lập quỹ phát triển khoa học công nghệ DN.

Sàn mới chỉ làm được nhiệm vụ gắn kết người sáng chế với các cơ quan quản lý chứ chưa thực hiện được hợp đồng giao dịch nào.

Sàn đã được đăng ký tên miền IBX. Ông Nguyễn Thanh Bình - Trưởng Đại diện Cục Sở hữu trí óc tại TP HCM khẳng định đã đến lúc phải thật sự quyết liệt trong việc gắn kết hoạt động nghiên cứu đối với hoạt động đầu tư phát triển.

Tốc độ dự định trên bộ tối đa 120km/h. Thương thảo trong việc chuyển giao. Theo ông Trí thì cần một số tiền lớn hơn.

Tôi cho rằng Quỹ khoa học công nghệ có vai trò rất quan trọng. Cầu cũng có nhưng cung và cầu chưa gặp nhau.

Trong khi ông không có vốn để nối hoàn thiện ước mong của mình. Từ khi nghĩ ra một sáng chế cho đến khi đưa vào sản xuất là cả một quá trình. Sáng chế khuôn đúc bằng thủy lực cho máy dập ép thủy lực cao. Thuê kỹ sư.

Thị trường mua - bán sáng chế ở VN còn khá manh mún. Đầu năm ngoái. DN VN có sức sáng tạo cao nhưng hiện chúng ta còn thiếu sân chơi. Thông tư nêu rõ việc định giá tài sản theo phương pháp uổng. “Phải biết bằng lòng thiệt hại trong một giai đoạn nào đó thì mới có thể sáng chế ra được những loại máy móc đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng.

Sáng chế "ôtô biết bơi" của ông Nguyễn Ngọc Trí - Chủ xưởng Cơ khí Đại Trí phải "đắp chiếu" vì không có vốn để đưa vào sinh sản" Đơn cử như trường hợp sáng chế “ô tô lội nước” của ông Nguyễn Ngọc Trí - Chủ xưởng Cơ khí Đại Trí.

Cục Sở hữu trí não đã đưa ra Thông tư về định giá tài sản sở hữu trí óc. Có những sáng chế có giá trị vận dụng cao nhưng DN lại mất quá nhiều thời gian mới có thể thu hồi vốn.

Những vấn đề này đang tạo rào cản cho hoạt động sáng chế của DN TP HCM. Cái khó lớn nhất của DN khi đầu tư vào sáng chế ở chỗ. Mua. Rồi nguồn vốn “bèo” nhất cũng tầm một vài tỷ: Không chỉ hoài mua vật liệu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét