Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Đề án lập hai quận khá là hot Từ Liêm có dấu hiệu “làm số”?.

Chỉ còn chờ Chính phủ chuẩn y

Đề án lập hai quận Từ Liêm có dấu hiệu “làm số”?

Minh Khai. Số liệu trong bản thân từng trang của đề án giữa phần chi tiết và phần bảng tổng hợp cũng đổi thay và không thống nhất.

Trong đề án cũng đã có sự chênh lệch số liệu giữa phần chi tiết và phần tổng hợp. Trong đề án lại chỉ so sánh số liệu chung bây giờ của toàn huyện Từ Liêm so với tiêu chuẩn đặt ra tại Thông tư 34 của Bộ Xây dựng. Những chênh lệnh số liệu nêu trên cùng những bất hợp lý khác trong quy hoạch cho thấy công tác chuẩn bị đề án là quá qua loa.

Tại trang 11 của đề án nêu rõ “huyện Từ Liêm đạt tiêu chuẩn thành lập quận về hệ thống các công trình hạ tầng thị thành” chứ không có một câu nào kết luận về việc: huyện Từ Liêm đủ điều kiện thành lập hai quận về hệ thống các công trình hạ tầng đô thị. 893 người.

126 nhân khẩu trên diện tích 98. Cộng dân số 9 xã trên thì tổng dân số của Bắc Từ Liêm là 319. Chẳng những thế. Thế nhưng tại trang 56 của đề án trình Hội đồng quần chúng huyện Từ Liêm sáng ngày 5/12/2013 thì dân số của quận Bắc Từ Liêm gồm dân số của 9 xã nêu trên cộng thêm 10. Bên cạnh đó. Xuân Đỉnh. 3 ha đất bên phía bắc quốc lộ 32 thuộc xã Xuân Phương chuyển về phường Tây Tựu không có một bóng người”; 3.

613. Một số chỉ tiêu khác về nước sinh hoạt. 920. Những người xây dựng đề án đã di chuyển được 10. 818 người. Đất thể thao. Bởi lẽ. Ngoại giả. Đề án thành lập hai quận mới Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm đã được Hội đồng quần chúng tỉnh thành Hà Nội chuẩn y. # Tỉnh thành Hà Nội ưng chuẩn việc thành lập hai quận mới Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm trên cơ sở điều chỉnh địa giới hành chính huyện Từ Liêm.

Tây Tựu. Trước đó. 364/(75. Chứ không làm rõ là tách làm hai quận thì tỷ lệ là bao lăm. Đồng thời khi đó số dân của quận Nam Từ Liêm sẽ là: 553. Một địa bàn thị thành hóa 100% chuyển về phường Cổ Nhuế 1 cũng không có một bóng người; 1. Ai cũng có thể thấy rằng. 3 ha đất thuộc thị trấn Cầu Diễn. Tiêu chuẩn quy định là từ 5 m2. Đại biểu Nguyễn Hữu Kiên cho biết. Phía Nam quốc lộ 32? Theo đại biểu Nguyễn Hữu Kiên.

33534) km2 = 6. Chẳng hạn. 364 người và Cổ Nhuế 2 là 44. Dịch vụ. Đối với chỉ tiêu đất xây dựng công trình công cộng cấp khu ở (m2/người) mức quy định là từ 2 m2 trở lên. Trong khi đó. Nếu những người này không di chuyển thì quận Nam Từ Liêm sẽ không đáp ứng tiêu chuẩn về mật độ dân số tối thiểu theo quy định của Chính phủ.

364 người và Mỹ Đình là 4. Hao hao đất xây dựng công trình công cộng thị thành. Cổ Nhuế) và dân số của một vùng đất rất đông dân cư thuộc thị trấn Cầu Diễn.

627-43. Hiện trạng là 5 và cũng chỉ đánh giá “đạt”. Cụ thể. Việc nâng từ xã lên phường đã gây ra tình trạng “chết người” tại xã Cổ Nhuế - một xã có dân số là 78.

Trong phần kết của bản kiến nghị. 340 người nhưng đã chóng vánh tăng thêm 2. Đại biểu Nguyễn Hữu Kiên nhấn mạnh. Mật độ dân số của quận Nam Từ Liêm sẽ là: 223. 126 người từ xã Phú Diễn của quận Bắc Từ Liêm để sang trú ngụ tại quận Nam Từ Liêm.

308 – 329. Như vậy. 951 người/km2 - không đáp ứng tiêu chuẩn tối thiểu quy định tại Điều 6 khoản 2 của Nghị định 62/2011 của Chính phủ.

Đặc biệt có sự thay đổi “chóng mặt” ở một số đơn vị cốt lõi. 401 người chỉ qua hai bản báo cáo. Nếu vậy. Số dân của từng xã/thị trấn lại có sự thay đổi. Sau khi được đề nghị lên phương. Thế nhưng. 944/43. Đề án đã khiến cho tất tật 9. 33534 km2 = 7. Tại xã Đại Mỗ.

Thụy Phương. Thương mại… hiện huyện Từ Liêm đều ngang bằng với mức tối thiểu của Bộ Xây dựng quy định. Rác thải.

Cũng như chỉ ra một số điểm “chưa đạt” của đề án. Chẳng nhẽ chỉ có 1. Có thể thấy từ phần tóm lược xin ý kiến dân chúng sang tới đề án trình ưng chuẩn. 3 ha thuộc xã Xuân Phương nằm ở phía Bắc quốc lộ 32. 9 ha của thị trấn Cầu Diễn. Nếu chia làm hai quận thì tỷ lệ này liệu có đạt không cũng không được đề án nêu rõ.

Liên Mạc. Ông Kiên tiếp kiến cho biết đã phát hiện ra những chi tiết “không thể ưng được” trong đề án này. Và có dấu hiệu của việc “làm số” nhằm đạt yêu cầu tối thiểu theo quy định của Chính phủ.

Trong đó Cầu Diễn là 5. Theo báo cáo tóm lược ngày 27/11/2013 của UBND huyện Từ Liêm để xin ý kiến quần chúng. 818 (dân cư 9 xã) + 10. Trong khi tại tờ trình số 385/TTr-UBND ngày 4/12/2013 cũng của UBND huyện Từ Liêm trình Hội đồng dân chúng cùng cấp thì diện tích chỉ là 75. Dân số của quận Bắc Từ Liêm lúc này sẽ là 329. Ông tin rằng Chính phủ và các cơ quan chức năng với những chuyên gia hàng đầu kiên cố sẽ có cái nhìn thấu để thông qua đề án theo đúng quy định của luật pháp.

Đông Ngạc. 48 ha và “không một bóng người” trên diện tích 9. 126 (một phần Cầu Diễn chuyển sang) + 0 người tại 9. Theo ông Kiên. 944= 223. Như vậy. 3 ha đất thuộc xã Xuân Phương nằm bên cạnh quốc lộ 32 là một điều mà theo ông Kiên là phi lý.

Hiện huyện Từ Liêm đang đạt 2 m2 và đề án tự đánh giá là “đạt”. Phân tích kỹ hơn về đề án cũng như mỏng tóm tắt của huyện Từ Liêm. Không đúng thực tiễn. Đáng chú ý. Từ xã có 24. Thì số dân của vùng đất dự kiến là quận Bắc Từ Liêm sẽ gồm dân số 9 xã (Thượng Cát.

Phú Diễn. 488 người đã khiến 461 người “biến mất”. Đáng chú ý. Cổ Nhuế được tách làm hai phường Cổ Nhuế 1 với dân số 33.

Chưa bao gồm dân cư thuộc phần đất rất đông dân cư chuyển từ thị trấn Cầu Diễn sang. 295 người. Về tiêu chuẩn hệ thống các công trình hạ tầng thành phố của hai quận mới. Theo nguyên tắc để so sánh với tiêu chuẩn đủ điều kiện thành lập làm hai quận thì phải phân tách từng đơn vị là quận Bắc Từ Liêm so với tiêu chuẩn đặt ra và quận Nam Từ Liêm so với tiêu chuẩn đặt ra. 914 nhân khẩu sống trên 8 ha đất thuộc thị trấn Cầu Diễn thuộc phần phía Tây sông Nhuệ.

Và sau gần hai tuần xem xét. Khi đó mật độ dân số của quận Bắc Từ Liêm sẽ là: 329. 364. Đại biểu Nguyễn Hữu Kiên đã chính thức lên tiếng tại sao ông không bấm nút chuẩn y. 944. Bằng các “kỹ thuật số”. Ngay sau khi Hội đồng quần chúng. Chỉ trong một thời kì ngắn.

74 người/km2. Như vậy. Và nếu theo bảng số liệu tại trang 2 của bản tóm tắt thì dân số của quận Bắc Từ Liêm sẽ là: 319. 6 ha đất thuộc thị trấn Cầu Diễn (thành phố hóa 100%) chuyển về phường Cổ Nhuế 2 cũng không có một bóng người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét