Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Mới nhất Tân Tổng thống Chile ban bố kế hoạch quốc phòng.

Tăng cường lòng tin song song đẩy mạnh ngăn chặn khủng hoảng với các nước hàng xóm trong khu vực

Tân Tổng thống Chile công bố kế hoạch quốc phòng

/. Tổng thống mới trúng cử Chile Michelle Bachelet.

Yêu cầu các cơ quan cung cấp cho Quốc hội thông báo chi tiết về các khoản ăn tiêu quốc phòng. Bà Bachelet tái khẳng định cam kết của chính phủ đảm bảo sự sáng tỏ trong ngân sách quân sự. (Nguồn: AFP/TTXVN) Theo chương trình hành động của chính phủ mới. Với số phiếu gấp đôi ứng cử viên của “Liên minh vì Chile” cánh hữu cầm quyền Evelyn Matthei. Chính sách quốc phòng của Chile trong thời gian tới sẽ tập hợp nhiều hơn vào vấn đề an ninh.

Theo kế hoạch. Tăng cường sự sáng tỏ giữa các lực lượng vũ trang và cắt giảm tiêu pha quân sự.

Mặc dầu kết thúc nhiệm kỳ đầu với uy tín rất cao nhưng bà không được tái tranh cử do Hiến pháp không cho phép tổng thống cầm quyền hai nhiệm kỳ liên tiếp.

Chính phủ cũng sẽ xúc tiến cộng tác. Bà Bachelet là nữ Tổng thống trước nhất của Chile (giai đoạn 2006-2010). Hoạt động phát triển và triển khai các chương trình và kế hoạch quân sự cũng như công tác tình báo và bảo mật thông báo.

Bà Bachelet sẽ nhậm chức Tổng thống nhiệm kỳ thứ hai vào ngày 11/3/2014.

Bà Bachelet kêu gọi các lực lượng vũ trang chú trọng tới công tác giảm nhẹ thảm họa thiên tai cũng như những nhiệm vụ khác trong thời bình. Bà Bachelet đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống vòng 2. Bên cạnh đó. Hôm 15/12 vừa qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét