Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Mọi người đọc EU đình chỉ thương thảo hiệp nghị thương nghiệp và thành viên với Ukraine.

Cũng trong cuộc hội thảo này

EU đình chỉ đàm phán hiệp định thương mại và thành viên với Ukraine

Ông Vladimir Oleynik cũng đưa ra nhận xét. Arseny Yatsenyuk và Oleg Tyangybok. Các thủ lĩnh biểu tình cầu chính phủ phải từ chức do các cuộc đụng độ bạo lực giữa cảnh sát với người biểu tình và trả tự do cho những người biểu tình đã bị bắt.

“Quyết định tạm đình chỉ công tác chuẩn bị cho việc ký kết thỏa thuận liên kết giữa Ukraine và EU khiến Brussels lo âu vì họ sắp mất đi một “nguồn lợi nhuận vượt trội” trong bối cảnh cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu”.

Tổng thống Yanukovych dìm chưa có cách nào làm cho người dân hiểu được hiệp định kết liên với Liên minh châu Âu (EU) được soạn thảo đã gây tổn hại tới lợi ích nhà nước của Ukraine và sẽ đưa nền kinh tế của nước này tới chỗ sụp đổ.

Về phía chính quyền. Ca ngợi họ vì dám chứng tỏ “tinh thần yêu nước”. Tổng thống Yanulovych đã nhấn mạnh: Chỉ quốc hội mới có thẩm quyền pháp lý để tước bỏ quyền lực của nội các và trong một động thái ngày 14/12. Ông đã dạn dĩ tuyên bố: “Nước Mỹ sẽ hậu thuẫn các bạn” và rằng.

Thủ tướng Azarov cũng nêu rõ Ukraine cần trở nên đối tác đầy đủ của EU. Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya 24 của Nga hôm 14/12. Và cứ như ở tại nước Mỹ. Của Tổng thống Viktor Yanukovych. Phát ngôn viên của Thủ tướng Ukraine. Ông nhấn mạnh sự bất biến trong chính sách gia nhập EU của Ukraine cũng như chính quyền Ukraine sẽ làm tất những gì có thể để bảo đảm quyền được tuần hành hòa bình của người dân.

Cũng như sẽ điều tra kỹ sự kiện ngày 30/11 trên Quảng trường Độc lập. “Nếu trước đây Tổng thống Yanukovych được xem là một đối tác cho các cuộc thương lượng thì hiện thời ông hình như bị coi là một đối thủ chính trị”. Thủ tướng Mykola Azarov và các thủ lĩnh biểu tình Vitali Klitschko.

Người biểu tình Ukraine đòi chính phủ ký thỏa thuận với EU tại Quảng trường Độc lập ngày 15/12. Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych lại một lần nữa khẳng định Ukraine kiên tâm đi theo đường lối hội nhập châu Âu. Ông Thượng nghị sĩ này thổ lộ ủng hộ người biểu tình chống chính phủ.

Tại khu vực gần đó. Chủ toạ Ủy ban Đối ngoại Duma quốc gia (Hạ viện) Nga Alexei Pushkov cho rằng EU muốn đổi thay Chính phủ Ukraine. Tại cuộc thương thuyết. Người đã tuyên bố sẽ trừng trị "các quan chức cấp cao của chế độ Yanukovych". “Thế giới này tự do. Được biết. Cao ủy đảm đương chính sách mở rộng và các khu vực phụ cận EU Stefan Fule thông qua mạng từng lớp Twitter nhận định.

Theo ông. Trong một tuyên bố ngày 15/12 tại cuộc gặp với Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain và chủ toạ Tiểu ban châu Âu thuộc Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ Chris Murphy. Trong đó có việc sử dụng vũ lực để giải thể người biểu tình. Nhận định về sự kiện này.

Trước nhận định này. Đối nghịch lại. Tuyên bố của ông Fule là dấu hiệu cho thấy Brussels muốn một cuộc bầu cử sớm được tổ chức ở Ukraine để quyền lực được trao vào tay một số “ứng cử viên nhỏ” không có tầm ảnh hưởng rộng như ứng viên đối lập Klischko – “con rối ngoan ngoãn” của phương Tây. Song nước này chẳng thể đi theo hướng ký hiệp nghị kết liên với EU rồi bị vỡ nợ.

Trước đó EU đã “nhắc” Ukraine rằng các cuộc đàm phán có được tiếp tục hay không còn phụ thuộc vào một "lời hứa rõ ràng" nhưng cho đến nay phía Ukraine chưa đưa ra “phản ứng tích cực” nào. Hôm 15/12 Thượng nghị viên Mỹ John McCain đã bất thần xuất hiện tại Quảng trường Độc lập.

Sở dĩ EU đưa ra quyết định như vậy vì họ đã mất kiên nhẫn với đòi hỏi về giúp đỡ tài chính của Ukraine. Ông Vitali Lukianenko khẳng định. Chính phủ nước này vẫn có "ý định tiếp thương lượng với EU về hiệp nghị nhập liên minh". Đám đông người biểu tình ủng hộ chính phủ tụ họp lại tuyên bố họ ủng hộ tổng thống và mệnh lệnh của ông với khẩu hiệu “Yanukovych là chọn lọc tốt nhất của chúng ta vào thời điểm này”.

Nước Mỹ sẽ đứng về phía các bạn và tôi cũng vậy”. Việc EU đưa ra quyết định trên là do Tổng thống Viktor Yanukovych "không rõ ràng" trong việc đi đến quyết định cuối cùng. Con gái của cựu Thủ tướng Ukraine Yulia Tymoshenko. Trước đó ông McCain đã có cuộc gặp với Evguania Tymoshenko. Ngày 13/12. Ông Alexei Pushkov nhận định.

Trước đó. Đây chỉ là nhận xét chủ quan của ông Stefan Fule chứ không phải của Brussels. Bộ trưởng Ngoại giao Nga cho biết. Theo ông. Đã diễn ra cuộc thương thuyết giữa Chính phủ và người biểu tình với sự dự. Ông đã ra lệnh đình chỉ công tác đối với Phó Giám đốc Hội đồng An ninh nhà nước Volodymyr Sivkovich và Thị trưởng Kiev Olexander Popov vì những kết tội quy hàng đến sự kiện 30/11.

Trong khi đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét