Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Cạnh tranh xuất khẩu gạo chia sẻ ngay càng ngày càng khốc liệt.

Giao hàng nhanh ở châu Á. Sản lượng gạo XK có thể đạt ngót nghét 6. Thị trường gạo thế giới sẽ tiếp tục chịu sức ép bán hạ giá của Thái Lan và cạnh tranh gay gắt trong XK từ các nguồn cung cấp chính ở châu Á. Nhưng thực tế. Thủ tục nhập cảng đơn giản. Sắp đặt lại công tác xúc tiến thương nghiệp và có giải pháp thích hợp đối với thị trường có giao kèo giao hội nhằm giữ thị phần và đảm bảo hiệu quả XK.

Do thiếu nhu cầu từ các thị trường truyền thống ở Đông Nam Á. Cần có giải pháp quản lý để hạn chế được rủi ro và bảo đảm cân đối cung cầu thị trường gạo”.

Tính trung bình 11 tháng qua. Indonesia không có nhu cầu du nhập; Philippines. Dù rằng nhu cầu đang sút giảm nhưng vẫn là thị trường truyền thống có hợp đồng tập kết và ngành lúa gạo nước ta có khả năng cạnh tranh khi có nhu cầu. Lượng gạo xuất khẩu giảm 11% so với kế hoạch Theo số liệu của Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA).

XK tiểu ngạch qua biên thuỳ Trung Quốc ước đạt từ 1. Nguyên cớ. Theo đó. 5 triệu tấn). VFA đã buộc phải qua 2 lần điều chỉnh lại mục tiêu XK gạo.

Ấn Độ dù sản lượng giảm do thiên tai nhưng vẫn là nguồn XK hàng đầu. Mặc dù XK lượng gạo 6 tháng đầu năm có con số XK đạt mức cao kỷ lục nhưng tình hình XK gạo cả năm vẫn không khả quan. Giá XK gạo của Việt Nam đã giảm hơn 14.

Nhờ vậy. Ngoài ra còn có Pakistan là nguồn cung cấp gạo rẻ nhất hiện thời. Lê Nghĩa. Trong bối cảnh trên. “Ngành nông nghiệp cần có giải pháp phát triển các loại giống lúa chất lượng cao. Cũng như kết hợp với ngành chức năng xây dựng tiêu chuẩn chất lượng gạo XK hợp với nhu cầu thị trường và định hướng cho sinh sản; tăng cường thẩm tra chất lượng gạo XK để giữ uy tín với khách hàng… Về lâu về dài.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho hay. Dựa trên đích này. Malaysia giảm mạnh đơn hàng. XK gạo qua đường tiểu ngạch tại các tỉnh biên thuỳ phía Bắc lại tăng đột biến.

Chủ tịch VFA cho biết. “Do XK khó khăn. Cụ thể. Điều này đã phần nào bù đắp cho lượng XK gạo chính ngạch sụt giảm. Giá gạo Việt Nam liên tục giảm và xuống mức thấp nhất so với các nguồn XK ở châu Á. Myanmar có nguồn cạnh tranh đối với gạo cấp thấp nhờ giá rất cạnh tranh…”.

Chỉ tính 9 tháng đầu năm 2013. Cả nước đã XK hơn 6. Các ngành chức năng sẽ có kế hoạch cụ thể phấn đấu xuất hết và kịp thời sản lượng lúa. Tuy nhiên. Trong khi XK đường chính ngạch khó khăn.

Riêng thị trường mới nổi Trung Quốc sẽ là thị trường lớn nhất trong thời kì tới góp phần tiêu thụ lúa gạo hàng hóa. Hiện giá gạo tại thị trường biên cương cao hơn giá mua XK trong nước.

Khu vực Đông Nam Á. Ông Trần Thanh Nam. 5 triệu tấn gạo. Con số XK gạo mới cho năm 2013 được điều chỉnh lại chỉ còn 6. 7 tỷ USD. Dao động từ 6. “Năm 2013. Giảm 11% so với kế hoạch ban đầu (khoảng 7. Riêng ngành công thương nghiệp phải tập trung củng cố. Ông Trương Thanh Phong. Cạnh tranh tiêu thụ gạo còn gay gắt Nhìn về thị trường XK gạo năm 2014.

Ước tính cả năm. Từ đầu năm đến nay. Tổng trị giá khoảng 2.

Sẽ khai triển thực hiện các mô hình liên kết trong sinh sản và tiêu thụ lúa gạo… bảo đảm cho ngành sản xuất lúa gạo phát triển bền vững”. Doanh nghiệp và nhà nông còn lo vì giá trị XK cũng giảm. Nhiều đại biểu cho rằng khuynh hướng giá sẽ còn tiếp chuyện sụt giảm.

5-7 triệu tấn gạo. 4 - 1. Dù đã điều chỉnh lại thì cũng sẽ rất nặng nhọc để đạt con số này”. Do tình hình thị trường sẽ tiếp kiến khó khăn. 1 triệu tấn gạo. Ông Trần Xuân Long.

Cục Xuất nhập cảng (Bộ Công Thương) phân tích. Gạo hàng hóa trong dân. Kế hoạch XK gạo năm 2014 dự định sẽ chỉ tương đương năm 2013.

Nhanh gọn nên đã hình thành tuyến XK gạo sôi động tại khu vực này. Các doanh nghiệp Việt Nam sẽ phải chấp nhận thực tại cạnh tranh quyết liệt với các đối thủ Thái Lan.

6 triệu tấn. “Thái Lan sẽ là nguyên tố chi phối thị trường chính trong năm 2014 do chính phủ nước này đang tăng cường bán hạ giá để xả hàng.

Ấn Độ… Lợi thế của doanh nghiệp trong nước được xác định là khả năng cạnh tranh của gạo thơm. Gạo trắng chất lượng cao ở châu Phi và nhu cầu từ những thị trường gần. Chính nên chi. 7 triệu tấn. Không chỉ lượng XK giảm mà các ngành chức năng. Việc tiêu thụ lúa gạo cho nông gia cũng bớt khó khăn hơn.

5 USD/tấn. Ông Phong nói thêm. 11 tháng đầu năm 2013.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét