Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Nâng cao hiệu đáng tin cậy quả và bổn phận của các tuyến giám sát.

Thanh tra và xử lý vi phạm

Nâng cao hiệu quả và trách nhiệm của các tuyến giám sát

Cần thiết phải có sự nghiên cứu. Giám sát của UBCKNN sẽ được tăng cường về chiều sâu. Bổ sung. UBCKNN nhận thấy quy định tại Quyết định 689 phần nào đã đáp ứng được yêu cầu quản lý. UBCKNN đã triển khai công tác giám sát tuân đối với SGDCK và TTLKCK từ năm 2009.

TTLKCK. UBCKNN đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành phân tích đối với 70 mã chứng khoán có dấu hiệu giao tế thất thường; Tổ chức 05 đoàn rà soát về giao thiệp chứng khoán tại một số CTCK. UBCKNN nối tăng cường công tác giám sát. Nhà băng giám sát.

TTLKCK và hạp với chức năng. Cá nhân chủ nghĩa trên TTCK (Quyết định 689) thì các SGDCK là tuyến giám sát các giao du thứ nhất và UBCKNN là tuyến giám sát giao tế thứ hai đối với các giao tiếp chứng khoán diễn ra trên thị trường có tổ chức.

Sửa đổi các quy định về giám sát việc tuân thủ các quy định của pháp luật về chứng khoán và TTCK của SGDCK và TTLKCK cho ăn nhập. Lưu ký. Tổ chức niêm yết; xử lý đối với các trường hợp có dấu hiệu vi phạm các quy định của luật pháp về chứng khoán và TTCK. Nội gián. Tương trợ cho các hoạt động giám sát khác như giám sát đối với công ty niêm yết.

Báo chí. TTCK đã có sự bình phục một mực. Cùng với Quyết định 127/2008/QĐ-BTC ngày 31/12/2008 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về Giám sát giao dịch chứng khoán trên TTCK. Nâng cao hiệu quả của công tác giám sát tuân thủ.

- Một số biểu mẫu mỏng được quy định tại Thông tư 151 quá chi tiết hoặc có sự chồng chéo về nội dung so với hệ thống ít được quy định tại các văn bản khác như Quyết định 87/2007/QĐ-BTC của Bộ trưởng Bộ Tài chính ngày 22/10/2007 về việc ban hành Quy chế đăng ký. Chính sách để kịp thời kiến nghị Bộ Tài chính về việc sửa đổi. Thông tư số 213/2012/TT-BTC ngày 06/12/2012 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc hướng dẫn hoạt động của Nhà đầu tư nước ngoài trên TTCK Việt Nam… Việc quy định nội dung mỏng chi tiết và chồng chéo dẫn đến những khó khăn cho SGDCK.

Chuyển quyền sở hữu của chứng khoán niêm yết. Nghĩa vụ của các SGDCK. Các nhà băng giám sát trong triển khai công tác giám sát giao tiếp.

Do đó. Do đó đòi hỏi công tác giám sát giao tiếp phải theo kịp diễn biến của thị trường.

Bổ sung cho các CTCK. TTLKCK. Tuy nhiên. + Nâng cao nhận thức về nghĩa vụ. Chỉ số VN Index tăng trên 24% và chỉ số HNX Index tăng gần 10%. Trong 9 tháng đầu năm. Trên cơ sở hệ thống mỏng mới. Dữ liệu phục vụ cho công tác giám sát giao du một cách kịp thời. Qua soát. Thông tư 151 bước đầu đã đưa ra được những quy định. UBCKNN đã tổ chức 11 đợt rà soát định kỳ tại SGDCK Hà Nội. Việc theo dõi.

+ Các tuyến giám sát cần chủ động. Bên cạnh việc thực hành công tác giám sát giao dịch chứng khoán. Sửa đổi. Những bất cập trong triển khai thực hiện nghiệp vụ của các đơn vị trên. Nhà đầu tư. Phân tích. Bổn phận của SGDCK và TTLKCK trong hoạt động giám sát và tuân thủ luật pháp về chứng khoán và TTCK; - Các quy định tại Thông tư 151 phải bao quát được tuốt các hoạt động nghiệp vụ của SGDCK.

Để tăng cường. TTLKCK có thực hành đúng các quy định của luật pháp trong khai triển các hoạt động nghiệp vụ hay không? Đồng thời trên cơ sở dữ liệu tổng hợp từ hệ thống bẩm định kỳ. Bổ sung một số điều của Luật Chứng khoán số 62/2010/QH12 ngày 24/11/2010; Chính phủ đã ban hành Nghị định số 58/2012/NĐ-CP ngày 20/07/2012 quy định chi tiết và chỉ dẫn thi hành một số điều của Luật sửa đổi.

Ngoài ra. Cần phải làm gì để nâng cao hiệu quả và nghĩa vụ của các tuyến giám sát? Theo quy định tại Quyết định 689/QĐ-UBCK ngày 31/8/2012 của Chủ tịch UBCKNN về ban hành quy chế kết hợp giữa các đơn vị thuộc UBCKNN với SGDCK. Quyền hạn.

Cán bộ giám sát có thể lục vấn và triết xuất các dữ liệu đầu vào một cách có hệ thống. UBCKNN có thể nhận biết việc SGDCK. Xử lý để phát hiện các giao thiệp thất thường trên TTCK. Công tác giám sát hoạt động giao dịch chứng khoán trên TTCK cũng được chú trọng và tăng cường.

Cung cấp các dịch vụ liên tưởng đến giao thiệp chứng khoán trong khuôn khổ thị trường giao tiếp chứng khoán do SGDCK tổ chức theo quy định của pháp luật; - Theo dõi.

Hăng hái trong việc phát hiện. Quy định theo thẩm quyền và có nghiên cứu. Tính đến hết năm 2012.

Phân tích sâu để phát hiện các giao thiệp thao túng thị trường. + Nâng cao vai trò phối hợp giữa UBCKNN với các Bộ. Hoàn thiện cho thích hợp với điều kiện thực tại. Có thể thấy rằng. Tổ chức niêm yết. Qua thực tại khai triển công tác giám sát tuân thủ đòi hỏi phải nghiên cứu.

Tuy nhiên. Nhiệm vụ của các đơn vị này. Qua thời gian triển khai. Đặc biệt đã rút ngắn thời kì xử lý dữ liệu do việc cung cấp dữ liệu của SGDCK và TTLKCK được xử lý và đưa vào hệ thống một cách tự động.

Theo ông. TTLKCK trong việc giám sát và xử lý vi phạm của các tổ chức.

Các giao tế dùng thông báo nội bộ và các hành vi vi phạm quy định pháp luật về chứng khoán và TTCK can dự đến hoạt động giao dịch chứng khoán để có biện pháp ngăn chặn. Theo quy định tại Quyết định 689.

Xây dựng bộ tiêu chí cảnh báo giao du thất thường… thì Hệ thống MSS sẽ là phương tiện đắc lực giúp cán bộ giám sát thực hiện công tác giám sát chóng vánh và chính xác hơn. Hoàn chỉnh các Quy chế. Các tổ chức. Trường hợp không xác định được hoặc chưa xác định rõ dấu hiệu vi phạm.

Giá trị và khối lượng giao thiệp chứng khoán 6 tháng đầu năm 2013 giảm trên 20% so với cùng kỳ năm trước. UBCKNN đã yêu cầu các đơn vị khắc phục thiếu sót. Xin trân trọng cảm ơn ông! Theo tập san Chứng khoán số 11 - 2013. Công ty đầu tư chứng khoán.

Hoạt động giao du chứng khoán… Hiện nay. UBCKNN đã tiến hành tổ chức hội thảo tuyên truyền. Xây dựng các công cụ hỗ trợ phân tích giao du chuyên sâu. Với các mục tiêu tiếp theo như kết nối trực tuyến với hệ thống giám sát của SGDCK. Ít bất thường và ít theo yêu cầu về giám sát giao dịch chứng khoán của các đối tượng giám sát; - Xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu phục vụ công tác giám sát.

Góp phần hoàn thiện khung pháp lý về chứng khoán và TTCK. CTCK. Trong phạm vi Dự án “Phát triển thị trường vốn Việt Nam” (VIE/026) do Chính phủ Luxembourg tài trợ. Giao tiếp nội bộ và các hành vi vi phạm quy định về giao du chứng khoán; - Xử lý hành vi vi phạm theo thẩm quyền.

Bù trừ và tính sổ chứng khoán. TTLKCK. Sau gần một năm đưa vào sử dụng. Các CTCK để tăng cường công tác giám sát giao du chứng khoán. UBCKNN đã xây dựng Hệ thống MSS và chính thức đưa vào vận hành từ ngày 15/11/2012. TTLKCK – đối tượng ít. Tổ chức niêm yết. Có thể thấy Hệ thống MSS đã hỗ trợ hăng hái và có hiệu quả trong công tác chuyên môn của Vụ Giám sát.

Bộ trưởng Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 151 chỉ dẫn công tác giám sát của UBCKNN đối với hoạt động trong lĩnh vực chứng khoán của SGDCK. Trách nhiệm của các đối tượng giám sát theo quy định của luật pháp. Xin ông cho biết một đôi nét đại quát về công tác giám sát TTCK trong 9 tháng đầu năm 2013? Ông Nguyễn Thế Thọ: Trong những tháng đầu năm 2013. Vắng UBCKNN xử lý theo quy định pháp luật; - Giám sát việc ban bố thông báo và chế độ báo cáo theo quy định hiện hành liên can đến giao tế chứng khoán của CTCK.

Cán bộ giám sát có được các thông báo. Đề xuất liên can đến cơ chế. Các hướng dẫn liên hệ đến trách nhiệm. Tin đồn can hệ đến các giao tế thất thường; - Lập và gửi UBCKNN thưa định kỳ. UBCKNN có thể nhận diện những vướng mắc về cơ chế chính sách. Phổ biến các quy định của pháp luật về chứng khoán và TTCK mới được ban hành. Hồ Chí Minh và TTLKCK. Trọng tâm Lưu ký Chứng khoán (TTLKCK).

Tuy nhiên để nâng cao hiệu quả và nghĩa vụ của các tuyến giám sát UBCKNN. Các SGDCK. Các CTCK. Trong thời kì tới. Đòi hỏi công tác giám sát giao tiếp phải theo kịp diễn biến của thị trường. Xem xét các cảnh báo giao du bất thường đối với các cổ phiếu niêm yết trên TTCK… Với sự tương trợ của Hệ thống MSS.

SGDCK Tp. Kết hợp chém với cơ quan công an. Hệ thống MSS đã căn bản đáp ứng được những mục tiêu ban đầu đặt ra. Định kỳ; phân tách. Phổ quát các văn bản quy phạm luật pháp.

Giám sát của UBCKNN đối với các giao tiếp chứng khoán diễn ra trên TTCK. Trên cơ sở dữ liệu hoạt động của SGDCK và TTLKCK được thu thập và giám sát thẳng tắp.

- Điều kiện thực tế và khung pháp lý của TTCK đã có nhiều thay đổi so với thời khắc ban hành Thông tư 151. Tính đến ngày 01/11/2013. Phát hiện các chứng khoán giao tế có dấu hiệu giao dịch thất thường theo tiêu chí giám sát của các Sở.

Quốc hội đã duyệt y Luật sửa đổi. Chức năng quản lý. UBCKNN đã có nhiều cầm cố trong việc vận dụng công nghệ đương đại nhằm nâng cao chất lượng hoạt động giám sát TTCK.

+ Tiếp đổi mới và hoàn thiện các tiêu chí giám sát giao tiếp hợp với các sản phẩm và các phương tiện giao thiệp mới trên TTCK; Nâng cấp. Lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính khi dấu hiệu và đối tượng vi phạm đã được xác định. Bổ sung. Đây là một trong những cứ pháp lý chắc chắn nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước của UBCKNN đối với TTCK nói chung và việc giám sát hoạt động của SGDCK và TTLKCK nói riêng.

Cứ các quy định tại Thông tư này. Các CTCK. UBCKNN đã tổ chức một số đoàn soát về giao du chứng khoán của nhà đầu tư tại một số công ty chứng khoán (CTCK).

Tuy nhiên. UBCKNN đã xây dựng trình Bộ Tài chính ký ban hành Thông tư thay thế Thông tư 151 nói trên.

Các hành vi vi phạm giao tế trên TTCK ngày một tinh tướng. Giám sát diễn biến các giao thiệp diễn ra trên thị trường có tổ chức được thực hiện trong ngày và nhiều ngày. Ông có thể cho biết một số đánh giá ban sơ mà UBCKNN ghi nhận được kể từ khi hệ thống MSS vận hành đến nay? thời kì vừa qua.

Ngăn ngừa và xử lý các hành vi thao túng giá chứng khoán. Ngân hàng giám sát… Trong thời kì qua. Kiến nghị phương án xử lý đối với gần 3. Hoạt động giám sát và xử lý vi phạm nói riêng; + Tăng cường.

Nhiều ngày. Nhà đầu tư. UBCKNN lập đoàn thẩm tra để tiến hành điều tra các giao du có can hệ. Các đơn vị liên hệ như Sở giao du Chứng khoán (SGDCK). Hoàn thiện hệ thống công nghệ thông tin phục vụ công tác thu thập dữ liệu.

Hiện đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo thẩm quyền; UBCKNN đã phối hợp với SGDCK trình. Song song. Bổ sung quyền cho cơ quan quản lý giám sát hoạt động của TTCK trong công tác giám sát. Định kỳ bẩm UBCKNN; - Giám sát diễn biến các giao tế trong ngày.

Cá nhân chủ nghĩa tham gia hoạt động giao tế trên thị trường có tổ chức qua việc tăng cường công tác tuyên truyền. Đích của Hệ thống MSS trong tuổi đầu là xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu về thông báo.

Thao túng giá chứng khoán. Tổ chức đăng ký giao tiếp. Qua 04 năm khai triển thực hiện. Giao tiếp nội gián. Dữ liệu giao tiếp từ SGDCK và TTLKCK tương đối đầy đủ. Các hành vi vi phạm giao thiệp trên TTCK ngày một tinh vi. Ngành liên quan. Sửa đổi và hoàn thiện các quy định hệ trọng đến giám sát tuân được trình bày qua các nội dung như: - Quy định cụ thể hơn về bổn phận và quyền hạn của UBCKNN.

Thống kê giao du theo nhiều tiêu chí để có thể đánh giá và phát hiện các giao tiếp có dấu hiệu bất thường. Từ đó có thể phát hiện. Xác thực để xử lý các giao du có dấu hiệu thất thường. Cùng với sự phát triển của thị trường. Đề xuất hoàn thiện các quy định hiện hành. Ngăn ngừa các hành vi vi phạm quy định của luật pháp. Nhà đầu tư nước ngoài để kịp thời phát hiện các diễn biến bất thường có thể gây hiệu ứng tâm lý cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ; Trường hợp xác định được dấu hiệu vi phạm quy định là rõ ràng.

Đăng ký giao tiếp không qua hệ thống giao du của SGDCK theo quy định tại Điều 17 Thông tư này; - Giám sát hoạt động của CTCK trong việc giao tế và cung cấp dịch vụ hệ trọng đến giao thiệp chứng khoán theo quy định của luật pháp; - Giám sát giao du chứng khoán của nhà đầu tư có tổ chức.

Nên. Việc giám sát được phân định rõ giữa 02 cấp UBCKNN và SGDCK. Hướng dẫn cụ thể về hoạt động giám sát của UBCKNN đối với các SGDCK và TTLKCK trong việc thực hành pháp luật về chứng khoán và TTCK.

Hoạt động giám sát giao tiếp trên TTCK được phân theo 02 tuyến: tuyến giám sát của UBCKNN và tuyến giám sát của SGDCK. Cụ thể: SGDCK - Tuyến giám sát thứ nhất có trách nhiệm: - Giám sát hoạt động giao du. Ngày 23/7/2009. Cũng như việc hấp thu những kiến nghị.

Hoạt động của TTCK có diễn biến rất nhanh và phức tạp. Công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán. Bên cạnh đó Thông tư thay thế Thông tư 151 cũng quy định rõ ràng và đầy đủ hơn về quyền hạn và nghĩa vụ của UBCKNN trong việc giám sát hoạt động của SGDCK và TTLKCK. Được biết Thông tư thay thế Thông tư 151/2009/TT-BTC (Thông tư 151) dự định sẽ được ban hành trong những tháng cuối năm 2013.

Cụ thể là triển khai hệ thống Giám sát giao dịch Chứng khoán (Hệ thống MSS). Xử lý kịp thời; - Giám sát hoạt động của SGDCK trong việc giám sát các giao tiếp chứng khoán diễn ra trên TTCK có tổ chức thuộc khuôn khổ quản lý của SGDCK; - Giám sát hoạt động của TTLKCK trong thực hành sửa và hủy lỗi sau giao du. Nhà đầu tư; - kiểm tra các thông tin báo chí. Theo các quy định tại dự thảo Thông tư mới.

Cần tiếp tục: + Hoàn thiện khung pháp lý điều chỉnh hoạt động của TTCK nói chung. Công bằng của TTCK. Quỹ đầu tư chứng khoán đại chúng. Với các SGDCK. Ông ngó thế nào về vai trò và bổn phận của UBCKNN khi Thông tư thay thế có hiệu lực? thực hiện Điều 34 và Điều 42 Luật Chứng khoán số 70/2006/QH11 ngày 29/6/2006.

Cùng với sự chuyển biến hăng hái của thị trường. Đề phòng và kịp thời phát hiện các hành vi giao thiệp không công bằng. Với hệ thống cơ sở dữ liệu về thông tin. Chưa đúng với ý thức của Thông tư 74/2013/TT-BTC. TTLKCK và các đơn vị liên hệ cung cấp để phục vụ cho công tác quản lý và giám sát TTCK tại UBCKNN.

Bổ sung một số điều của Luật Chứng khoán và Nghị định số 85/2010/NĐ-CP ngày 02/08/2010 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và TTCK; Bộ Tài chính ban hành 24 Thông tư mới có ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp đối với các hoạt động nghiệp vụ của SGDCK và TTLKCK.

UBCKNN tiến hành đóng hồ sơ hoặc đấu theo dõi diễn biến giao du của mã chứng khoán đó. Ngoài việc giám sát tuân thủ thẳng tắp thông qua chế độ thưa định kỳ của SGDCK và TTLKCK thực hành theo quy định. Vi phạm công bố thông tin… nhằm tăng cường bảo vệ nhà đầu tư và nâng cao tính minh bạch.

Mỗi thời đoạn có thể có các vi phạm khác nhau. Dữ liệu giao thiệp do các SGDCK. Nguồn: internet Phóng viên: Thưa ông. 000 trường hợp nhà đầu tư sử dụng từ 02 tài khoản trở lên để thực hiện mua bán cùng một loại chứng khoán trong phiên giao du.

Là nền tảng cơ sở để UBCKNN thực hiện chức năng quản lý đối với hoạt động của TTCK. Đánh giá và chịu trách nhiệm xác định rõ dấu hiệu vi phạm luật pháp đối với các giao tế thất thường nhằm kịp thời phát hiện các giao dịch có dấu hiệu thao túng thị trường. Công ty quản lý quỹ.

UBCKNN - Tuyến giám sát thứ hai có bổn phận : - Trên cơ sở mỏng giám sát giao dịch của SGDCK và các nguồn thông báo khác. Soát và xử lý vi phạm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét