Người có trách nhiệm giải quyết khiếu nại, tố giác mà không giải quyết, thiếu bổn phận trong việc giải quyết hoặc cố tình giải quyết trái luật pháp phải bị xử lý nghiêm minh, nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật
Trong những trường hợp tố cáo loại này, Người đứng đầu đơn vị can hệ thông tin cho người tố cáo lý do không coi xét đơn tố giác lại.Khi nhận đơn, đơn vị chức năng, đơn vị trực thuộc Bộ; thủ trưởng đơn vị chức năng, người đứng đầu đơn vị trực thuộc Bộ có trách nhiệm coi xét, xử lý. Địa điểm tiếp công dân của Bộ GD&ĐT tại trụ sở cơ quan Bộ (số 49 Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và tại Cơ quan đại diện của Bộ tại thành thị Hồ Chí Minh (số 3, Công trường Quốc Tế, Quận 3).
Ảnh minh họa Đây là một nội dung tại dự thảo quy định về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố giác của Bộ GD&ĐT vừa ban bố. Không coi xét, giải quyết những đơn khiếu nại không đủ điều kiện, đơn cáo giác giấu tên, mạo tên, không rõ địa chỉ, không có chữ ký trực tiếp hoặc những cáo giác đã được cấp có thẩm quyền xem xét, kết luận nay tố giác lại nhưng không có thêm tài liệu, bằng chứng mới.
Hải Bình. Việc tiếp công dân ở Cơ quan đại diện Bộ tại TPHCM do phòng Thanh tra phía Nam đảm nhiệm. Theo dự thảo này, Thanh tra là cơ quan thường trực tiếp công dân, có trách nhiệm cắt cử cán bộ trực tiếp công dân vào các ngày làm việc trong tuần tại địa điểm tiếp công dân của cơ quan Bộ và chuẩn bị nội dung, mời cán bộ các đơn vị có liên quan tham gia cùng tiếp.
Người đứng đầu đơn vị trực thuộc Bộ có bổn phận trực tiếp công dân ít nhất mỗi tháng một ngày, tiếp đột xuất khi có vụ việc phức tạp và phải niêm yết công khai ngày, giờ tiếp công dân.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét