Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Serena Williams chiêm ngưỡng lên ngôi WTA Championships: thắng lợi của bản lĩnh.

Với một tay vợt như Serena

Serena Williams lên ngôi WTA Championships: Chiến thắng của bản lĩnh

Li Na vẫn cho thấy khả năng tạo nên bất ngờ ở những trận đấu lớn. Cô nhập cuộc mạnh mẽ và có liên tiếp 2 break trước tay vợt người Mĩ. Tuy nhiên. Việc đối phương kháng cự yếu ớt bao lăm càng làm cô thi đấu áp đảo bấy nhiêu.

Serena dần trở lại là chình mình. Trước đó. Serena Williams vẫn được đánh giá cao hơn hẳn bởi cô từng đè bẹp Li Na 7 trong tổng số 8 lần chạm trán giữa 2 tay vợt.

Li Na hình như không còn tinh thần thi đấu. Việc liên tiếp tung ra những cú đánh trả khó về phía Serena giúp tay vợt Trung Quốc có một thế trận chủ động hơn trong những game mà đối phương cầm giao bóng.

Ở set đấu thứ 2. Thế nhưng. Đến lúc này. Có được chức vô địch năm nay. Serena trở thành tay vợt độc nhất còn thi đấu giành được 4 danh hiệu WTA Championships.

Ở thời điểm mọi chuyện tưởng dường như ngả ngũ. Và 3 trận trong số đó diễn ra trong năm 2013. Tay vợt người Mĩ giành tổng cộng 3 break trong set đấu quyết định để chấm dứt trận đấu sau 2 giờ 11 phút. Qua đó kết thúc set 1 với tỉ số 6-2 trước sự ngỡ ngàng của cả Serena và những khán giả đang có mặt tại Istanbul. Đối mặt với 1 trong những tay vợt hay nhất mọi thời đại.

Hưng phấn sau khi lội ngược dòng ở set 2. Cô cũng san bằng thành tích trước đó của Steffi Graf và vươn lên xếp thứ 3 trong số những tay vợt giành nhiều chức vô địch giải đấu cuối năm nhất trong lịch sử. Việc độc nhất vô nhị cô có thể làm là làm sao để đánh trả bóng trong sân đối phương.

Serena thắng một mạch 4 game để có chiến thắng 6-3 trong set 2.

Qua đó buộc trận chung kết phải kéo dài thêm 1 set. Cả 2 tay vợt đều có chuỗi trận ấn tượng tại vòng bảng với thành tích thắng 4 thua 0.

Những cú giao bóng với tốc độ khủng khiếp liên tục giúp cô dẫn trước 2-0 rồi 4-0. Nhiều người đã nghĩ đến một cơn động đất thật sự khi Li Na tiếp tục chơi áp đảo ở những game đầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét