Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Xu hướng Trận cầu tâm điểm: Từ đêm 25/10 đến 28/10.

Có thể nói. Cuối tuần này. Phần thua đều thuộc về Verona. Genoa không phải là đối thủ xứng tầm của đội bóng thành Turin. Ở trận tử chiến giữa hai đội bóng hàng đầu Tây Ban Nha diễn ra cuối tuần này. Nếu giành trọn 3 điểm trong trận đấu này. Ở mùa giải này. Đối thủ của thầy trò Rudi Garcia không hề giản đơn. Verona đang gây ấn tượng mạnh khi đạt được 16 điểm sau 8 lượt trận. Kết quả của trận “Siêu kinh điển” dù diễn ra nghiêng về phía đội bóng nào cũng vẫn có lợi cho Atletico. Udinese luôn tỏ ra hiểm.

Kém vị trí cần đứng tới 4 điểm. Đây là lần trước hết Neymar được dự tranh một trận “Siêu kinh điển” nhưng theo lời tiền đạo 21 tuổi.

Ở lượt trận tiếp theo. Phải đến vòng đấu trước. Chelsea vs Manchester City (23h00 ngày 27/10): Ở thời điểm hiện tại. Rất khó để Crystal Palace có thể tránh khỏi thất bại trước Arsenal. Gã nhà giàu thành Manchester lại thi đấu như những đứa trẻ.

Và đội bóng Thủ đô Italia hình như vẫn chưa muốn dừng lại. Phải thi đấu trên sân khách sẽ là một bất lợi không nhỏ cho bầy “Kền kền trắng”. Một hình ảnh thường thấy của AC Milan kể từ đầu mùa? Udinese vs Roma (21h00 ngày 27/10): Roma vẫn đang bay cao với thành tích 8 trận thắng liên tục.

Còn Man City lại có một hàng thủ mong manh. Nhưng để làm được điều đó thôi. Man City chơi rất tốt trên sân nhà nhưng khi rời xa Etihad. Dù được đánh giá cao hơn hiện nay nhưng AC Milan cũng chỉ có được một kết quả hòa.

Dù chưa thể khẳng định nhiều điều song thắng lợi này đã giúp Man City tự tin hơn trong chuyến làm khách ở Stamford Bridge. Thất bại trước Espanyol vòng đấu trước khiến đội bóng thành Madrid không còn song hành với Barcelona trên ngôi đầu. Đội bóng đang phải đối diện với nguy cơ gia nhập nhóm “đèn đỏ”. Đây thực sự là trận cầu khó khăn cho thầy trò Jürgen Klopp.

Đích đó trước mắt là đánh chiếm một vị trí có thể dự tranh các Cup Châu Âu mùa sau. Sẽ là một bất ngờ lớn nếu Napoli không thể giành trọn 3 điểm để tạo sức ép lên đội đầu bảng Juventus vs Genoa (21h00 ngày 27/10): Dù đã có tới 2 bàn thắng dẫn trước nhưng rút cuộc Juventus vẫn thất thủ trước Fiorentina.

Schalke là đội đã đánh bại họ trong cả hai lượt trận mùa giải trước. Xét về mặt lực lượng. Lực lượng của “Quỷ xanh” không quá mạnh nhưng chơi khá bùng nổ và thường thi đấu tốt trên sân nhà. Manchester Utd vs Stoke (21h00 ngày 26/10): Man United có động lực rất lớn trong trận đón tiếp Stoke City trên sân nhà vào tối thứ Bảy khi vừa có thắng lợi 1-0 trước Real Sociedad tại Champions League.

Dù đang thi đấu không mấy thành công nhưng khi được chơi trên sân nhà. “Lão phu nhân” sẽ được trở lại sân nhà để tiếp Genoa. Hiện West Brom đang thi đấu tốt. Anh không quá găng tay và cũng chỉ coi trận cầu trước mắt không khác gì những trận cầu từng dự trước đó.

Borussen vẫn là cái tên được giới chuyên môn đánh giá cao hơn nhưng đừng quên rằng. Leverkusen vs Augsburg (20h30 ngày 26/10): Leverkusen(3) khá dễ dàng khi chỉ phải tiếp Augsburg(13). Nếu không cẩn trọng.

Real Madrid đang kém kẻ tử địch truyền kiếp của mình đúng 3 điểm. Vừa vặn cho một thắng lợi có thể làm xoay chuyển thế cục. Madrid vs Real Betis (03h00 ngày 28/10): Lợi dụng dịp hai hổ quyết đấu. Trong cả 2 chuyến làm khách tại Delle Alpi gần đây nhất. Quỷ đỏ đang hy vọng rằng trung phong Robin van Persie sẽ trở lại thi đấu sau chấn thương khiến ngôi sao người Hà Lan không thể ra sân ở trận đấu tại Champions League hồi giữa tuần.

Ở thời khắc hiện tại. Cả Chelsea và Man City đều chưa thể đem lại sự an tâm cho NHM. Demba Ba liên tiếp tịt ngòi. Nhờ tính cơ động của tân binh này. Họ đã bất bại trong 6 trận đấu rút cục và có chiến thắng 2-1 tại sân Old Trafford của Man United. Đã 5 trận đấu qua. Chắc chắn Nerazrurri sẽ làm được điều đó bởi ngày nay giữa hai đội khoảng cách chỉ là 1 điểm.

Napoli vs Torino (18h30 ngày 27/10): Napoli (2) được cho là nhẹ nhõm hơn khi được chơi trên sân nhà trước Torino(10) c. Tuy nhiên. Atl. Các trận giải La Liga: Barcelona vs Real Madrid (23h00 ngày 26/10): Cái tên “Siêu kinh điển” đã nói lên khôn cùng nặng của cuộc đối đầu Barcelona – Real Madrid.

Chứng cứ là Lyon đã thắng tới 3 trận và hòa 1 trận trong 4 lần đến làm khách tại Stade Louis II gần đây nhất. Không vì lí do đó mà khẳng định chu kì thành công của Arsenal đã chấm dứt. Trong cả 4 lần đối chiến gần đây. Kém Arsenal. Ngoài Monaco.

Nếu đặt lên bàn cân. Đội bóng từng 7 lần liên tiếp VĐ nước Pháp chỉ còn là con Sư tử thiếu móng vuốt không đủ sức để đứng vững trước kẻ vốn là bại tướng thường trực của mình.

Điều đó càng được Laurent Blanc và các học sinh hiểu rõ nhất là khi cuối tuần này họ phải đến làm khách của St. Kể từ chiến thắng độc nhất trước Sunderland.

Các trận giải Italia: Inter Milan vs Hellas Verona (01h45 ngày 27/10): Inter Milan đứng trước thời cơ trở lại Top 4 khi được tiếp Hellas Verona trên sân nhà.

Không có nhiều dịp để chơi cùng Messi trên hàng công nhưng Neymar chính là sự tương trợ rất tích cực cho siêu sao số 1 của Barca. Điều đó cho thấy những bất ổn không nhỏ của đội bóng vẫn lừng danh bởi sự tụ hội và luôn biết giữ giàng thành quả của mình.

Đội bóng sọc đỏ đen cũng chưa thể hoàn thiện được mục tiêu. Etienne(7). Rất có thể Leverkusen sẽ có trong tay vị trí thứ 2. Nếu là trước đây. Mặc dầu vậy phải đối mặt với một đội bóng lớn trên sân đối phương. Tất nhiên 2 điểm mỏng manh mà đội bóng Thủ đô nước pháp tạo ra trước đối thủ số 1 của mình ở mùa giải này có thể không còn chỉ sau 1 trận đấu.

“Vua Sư tử” sẽ là nỗi sợ hãi của đội bóng Công quốc. Cuộc tranh đua giữa C. Với phong thái ổn định như hiện tại. Xếp áp chót bảng xếp hạng. Tuy nhiên. Nếu đánh bại được đội bóng xếp trên mình 1 bậc này.

Trên BXH La Liga. Thầy trò Conte không còn đường lùi. Đây hiển nhiên là cặp đấu đáng xem nhất vòng 9 Premier League. Có thêm một cái tên được nhiều người để ý chính là Neymar. Vấn đề mà Allegri đang gặp phải là sự mất thăng bằng giữa công và thủ. Thầy trò Arsene Wenger hoàn toàn có thể “vắt chân” đón xem cuộc đụng độ giữa Chelsea và Man City tại Stamford Bridge.

Tân binh của Serie A đã thắng liên tục 3 trận. Cố nhiên với điều kiện họ phải có 3 điểm. Cầu thủ Brazil mới gia nhập Nou Camp mùa hè vừa qua.

Không khí nóng bỏng cũng đã sớm hiện hữu trên khắp các mặt báo và trang mạng Thế giới. Trong khi đó Stoke đang đứng ngay gần nhóm cầm đèn đỏ với 1 điểm nhiều hơn sau khi chỉ ghi được 1 bàn thắng và giành được 2 điểm từ 5 trận đấu rút cục của mình. Năm nay. Rất có thể Messi sẽ giúp đội bóng của mình giành trọn 3 điểm sau 5 trận “El Clásico” không biết mùi thắng lợi.

Tuy nhiên. Việc đánh bại vị khách đến từ Thủ đô có vẻ không quá khó đối với đội bóng xứ Bavaria. Juventus vững chắc đã đặt ra mục tiêu phải thắng.

Thầy trò Diego Simeone hiểu rằng hơn lúc nào hết họ cần phải đứng dậy và tiếp chuyện đà thăng tiến của mình. Càng khó để vị khách đến từ Bentegodi ngần được một kết quả khác. Tuy nhiên. Schalke 04 vs Dortmund (20h30 ngày 26/10): Dortmund(2) sẽ phải đối đầu với Schalke(5) trong trận Derby vùng Ruhr nức tiếng.

AC Milan đã bị đội đầu bảng bỏ xa tới 13 điểm trên BXH Serie A dù giải đấu mới sang 8 lượt trận. Với chuyến làm khách của Udinese(11).

Parma vs AC Milan (21h00 ngày 27/10): Tính đến thời khắc hiện tại. Atletico Madrid(2) sẽ tiếp Betis(15) với mục tiêu phải thắng. Dù Man United khởi đầu thất vọng nhưng HLV Moyes vẫn đang nhận được sự ủng hộ của Ferguson.

Nếu giành được 3 điểm tại Selhurst Park. Đội bóng mà Paris SG ngán ngại nhất chính là St. Thông tin trên hẳn khiến Juventus phải thận trọng hơn rất nhiều nhằm tránh sảy chân thêm một lần nữa. Bất chấp chiến công trên đất London (thắng Arsenal) vẫn đang làm các chân sút Dortmund chan chứa hưng phấn.

Đó chỉ được xem như cú ngã để Pháo thủ nhận ra những điểm yếu vẫn còn tồn tại song hành bên guồng quay chiến thắng. Khả năng giành điểm của thầy trò Mandorlini quả thật không nhiều. Các trận giải Bundesliga: Bayern Munchen vs Hertha Berlin (20h30 ngày 26/10): Bayern(1) sẽ tiếp đón Hertha Berlin(4) trong tâm thế khá thoải mái. Các trận giải Premier League: Crystal Palace vs Arsenal (18h45 ngày 26/10): Trận thua Dortmund 1-2 ở vòng bảng Champions League vừa qua đã chấm dứt chuỗi 12 trận bất bại của thầy trò Wenger.

Rất may cho Arsenal là đối thủ của họ chỉ là tân binh Crystal Palace. Mọi chuyện có thể sẽ dễ dàng hơn khi được tiếp Lyon(12) trên sân nhà. Cho đến trước khi chạm trán Inter. Genoa đều cầm hòa được đội chủ nhà. Đó là một khoảng cách khó có thể lấp đầy nên tham vọng giành Scudetto của đội bóng chủ sân San Siro sẽ phải tạm dẹp sang một bên nhường chỗ cho những tính liệu phù hợp hơn.

Man United đang có khởi đầu tệ nhất của họ trong 24 năm khi đang đứng vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Etienne. Dù đang thi đấu thăng hoa nhưng khó khăn luôn đợi Les Parisiens tại Geoffroy-Guichard. Tuy nhiên khi đang rơi vào cơn khủng hoảng tệ nạn.

Đại bàng đều thất bại (để lọt lưới 13 bàn). Tuy nhiên. Mùa giải trước. Đó là lẽ thế tất bởi sau 2 thất bại liên tiếp. Chí ít là ở thời khắc ngày nay. Roma hoàn toàn có thể lần đầu tiên đánh mất điểm. Trong bối cảnh chiếc ghế huấn luyện vẫn nằm trong tay HLV tạm quyền Keith Millen. Ronaldo và Messi luôn là tâm điểm cuốn sự chú ý của giới mộ điệu.

Các trận giải Ligue 1: Monaco vs Lyon (23h00 ngày 27/10): Với Monaco. Chelsea có những Torres. Rossoneri cũng sẽ cần không ít thời gian. Ngoài việc thua Arsenal ở loạt đá luân lưu tại Cúp liên đoàn. Đối thủ mà đội bóng chủ sân từng BayArena từng thắng trong cả 4 trận gần đây nhất.

Được chơi trên sân nhà lại có lực lượng mạnh vượt trội hơn hẳn. Saint Etienne vs PSG (03h00 ngày 28/10): Ngôi đầu Ligue 1 đã có sự phân hóa khi Monaco bị cầm hòa trong khi Paris SG tiếp tục thắng. Cuối tuần này. Thầy trò Wenger phải giữ được “cái đầu lạnh” nếu không muốn tiếp chuyện gục ngã. Lần này cũng vẫn thua thiệt ở nhiều mặt. Trận đấu mà họ sẽ hưởng lợi dù tỉ số nào xảy ra… Liverpool vs West Brom (21h00 ngày 26/10): Liverpool có thể leo lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng nếu họ giành trọn 3 điểm khi có chuyến làm khách của West Brom và Arsenal gục ngã.

Roma(1) sẽ nắm hết mình để nâng cao chuỗi trận ấn thắng ấn tượng lên con số 9. Ngay cả khi có thể giành chiến thắng trước Parma ở vòng đấu tới.

Đội bóng đứng vị trí số 1 tới 8 điểm. Điều đó rất có thể sẽ dẫn đến việc công làm thủ phá. Thầy trò Pellegrini mới chấm dứt chuỗi thành tích đáng buồn trên sân khách bằng trận thắng West Ham 3-1. Crystal Palace mới chỉ có được vỏn vẹn 1 chiến thắng. Man United chỉ có 1 trận thắng trong 4 trận đấu cuối cùng và họ cũng vừa để Southampton giành lại một điểm trong chuyến làm khách sân Old Trafford cuối tuần trước.

Cùng với việc Dortmund gặp khó. Trong những lần đối đầu trước đó. Để thắng Parma ngay tại Tardini là điều chẳng dễ dàng gì. Tính tới thời khắc này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét