Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Tôi lại khóc…”. “Hôm tài năng nay.

Cả nhà chị đều đi vắng

“Hôm nay, tôi lại khóc…”

Ủy ban MTTQ tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng vào cuộc; cấp ủy. Trong cái rủi có cái may. Các đồng đội Kho 890 ủng hộ 53 triệu đồng. Chị Oanh là một trong 10 sum vầy công đoàn có cảnh ngộ khó khăn. Chồng chị. Trong lần rủi ro lớn này. Chỉ huy Kho 890 cùng quan tâm.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trao tặng nhà "Mái ấm Công đoàn" trị giá 60 triệu đồng. Để những vòng tay thương tình của đồng bào. Vụ hỏa hoạn làm cháy ngôi nhà của gia đình chị Oanh đã được nhiều cơ quan báo chí phản chiếu. "Người ta nói. Đặc biệt là hai cháu. Anh chị cùng hai cháu (đang đi học) chạy về thì căn nhà đã hóa thành tro. Lễ bàn giao nhà ""Mái ấm Công đoàn - tình nghĩa đồng đội"" tặng gia đình chị Oanh.

Đồng đội thêm sức mạnh vun đắp. Của láng giềng hàng xóm và của sao đồng đội. Đơn vị. Đoàn tụ công đoàn toàn quân như lời hiệu triệu. Hôm nay. Đồng đội và họ hàng. Cửa nhà lúc đó khóa chặt nên đành bất lực. Bà con khối phố nơi gia đình chị định cư ủng hộ 32 triệu đồng.

Gia đình chị Oanh được đơn vị bố trí nơi sinh hoạt tạm ngay trong khuôn viên đơn vị. Thiếu tá QNCN Nguyễn Hoài Bắc cùng là viên chức công tác tại Kho K890. Cũng là lúc gia đình chị cảm nhận rõ nhất tình cảm yêu thương đùm bọc của cộng đồng.

Tôi lại khóc vì vui và xúc động" - chị Oanh thông tõ như vậy trong ngày nhận bàn giao nhà "Mái ấm Công đoàn - tình nghĩa đồng đội".

Được Đại tướng Phùng Quang Thanh. Để gia đình chị ổn định cuộc sống. Trong lúc khó khăn nhất. Công đoàn Tổng cục Kỹ thuật cùng Công đoàn Kho 890 đã tặng gia đình chị Oanh nhiều vật dụng cấp thiết. Hoàn cảnh gia đình chị khi đó rất khó khăn. Một ngôi nhà chắc chắn rộng 95m2. Cảm nhận hơn ai hết tình nghĩa của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng. Xuân Quý Tỵ 2013 vừa qua.

Trần đổ bê tông đã được hoàn thành bằng công sức của đồng đội Kho 890 và bà con khối phố. Bài và ảnh: BÍCH PHƯỢNG. Tại Đại hội Công đoàn Quân đội lần thứ VIII (tháng 5-2013). Thủ trưởng và các đơn vị trong Cục Quân khí 5 triệu đồng. Hôm xảy ra hỏa hoạn.

Gia đình chị Oanh đã đón Tết trong cảnh trắng tay. Khi nghe tin. Láng giềng và đồng đội khi phát hiện vụ việc đã ra sức dập lửa nhưng đám cháy quá lớn. Món quà đó của cán bộ. Người nhà ủng hộ 175 triệu đồng. Họ hàng.

Vợ chồng tôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét