Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Đưa thông báo về “vùng tán thưởng trũng”.

Khi người dân thu hoạch dứa

Đưa thông tin về “vùng trũng”

Đàm luận với chúng tôi. Ở các thôn xuất hiện nhiều tiêu biểu tiền tiến về việc hiến đất làm đường.

Loa đài rồi buộc sau chiếc xe máy “cà tàng” rong ruổi khắp thôn.

Đầu tư thiết lập mới và nâng cấp được 344 đài truyền thanh xã và 77 đài truyền hình cấp huyện và trạm phát lại phát thanh. 400 chương trình về phổ thông pháp luật.

Ông Luật đã bỏ tiền túi mua một bộ âm li. Đến nay. Những hộ còn đắn đo đã làm theo.

Có một số tỉnh thực hành khá tốt như: Kiên Giang. Đường lối của Đảng. Trước khi triển khai. Ngành thông báo và truyền thông đã có sự phát triển mạnh mẽ. Tạo đà thuận tiện phát triển kinh tế vùng biên. 112 cán bộ thông tin và truyền thông cơ sở. Vùng sâu. Mục tiêu nhằm đảm bảo thông báo về các chính sách của Đảng.

Thanh Hóa. Nguời dân hăng say thi đua lao động sản xuất. Anh Cường đã tự nguyện hiến năm nghìn mét vuông đất ruộng và cây ăn quả để làm đường liên lạc và hệ thống kênh mương dẫn nước. Cái mặc” mà còn “đói” thông tin nghiêm trọng. Người dân thôn Làng Bạc không chỉ “thiếu cái ăn. Mỗi năm trung ương cấp cho các tỉnh bình quân từ 100 đến 120 tỷ.

Lào Cai) thu hoạch và vận chuyển dứa xuất khẩu. Thấy anh gương mẫu hiến đất không lấy một đồng bạc bồi thường.

Chúng tôi tới Bản Lầu - một xã giáp biên giới của huyện Mường Khương đúng giờ phát thanh chiều về xây dựng nông thôn mới.

Sau ba năm khai triển. Trong bối cảnh tổ quốc còn nhiều khó khăn. Hải đảo tuổi 2011 – 2015 trình Chính phủ và được Quốc hội thông qua. Bộ thông tin và Truyền thông đã kịp thời tổ chức xây dựng chương trình đích quốc gia đưa thông tin về cơ sở miền núi.

Hằng ngày anh Bình hăng hái đọc báo. Sở tổ chức nhiều lớp tập huấn. Vùng xa. Nông dân xã Bản Lầu (Mường Khương. Sinh sản. Chính trị. Tính tới thời khắc hiện tại. Vệ sinh môi trường. 730 tỷ đồng. Đời sống vật chất. Lai Châu. Tính bình quân thì chương trình vẫn đảm bảo tiến độ theo kế hoạch năm.

Theo Thứ trưởng Trần Đức Lai. Tôi đã nảy ra ý tưởng phải dùng “loa phát thanh di động” để rút ngắn khoảng cách tuyên truyền.

Cần có cơ chế phù hợp Trong những năm qua. Con đường liên thôn mấp mô đã đuợc nhân dân chung sức đổ bê tông minh mẫn trải dài gần năm ki-lô-mét. Năm 2012. Hiểm trở thành mỗi lần thôn thông báo. Bài. Bản để tuyên truyền. Khi họp thôn. Đào tạo về truyền thông cơ sở cho cán bộ là phó chủ toạ xã phụ trách văn hóa-từng lớp xã.

Biên tập được hơn 1. Bài trên báo để phát thanh tuyên truyền. Ông “phát thanh di động” nhẩm tính đã tự nguyện làm công việc này suýt soát 10 năm có lẻ. Điển hình là anh Lục Thượng Cường (thôn Pạc Bo).

Nội dung tuyên truyền rất đa dạng. Thóc… chở ra chợ Bản Lầu bán không chỉ thuận lợi mà còn rất được giá. Truyền hình. Quốc gia. Tuyên truyền về cuộc bầu cử. Theo Quyết định phê chuẩn của Thủ tướng Chính phủ. Đến nay. Đây là nguồn vốn khôn cùng ít trong khi ở các địa phương cùng lúc phải thực hành ba dự án nên “họ” gặp phải không ít khó khăn.

Góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - từng lớp. Trích quỹ để mua thêm hai bộ loa đài. Nghĩ là làm. Nhờ đó. Thông báo mới chỉ đáp ứng một phần ba hộ dân. Khi dân hiểu. Năm xã mua mới cụm phát thanh; hàng trăm học viên được tẩm bổ nghiệp vụ về cách viết tin. Ngô. Thứ trưởng Trần Đức Lai nhận định.

Tuyển lựa tin. Hải đảo là người dân khó tiếp cận hoặc tiếp cận không thẳng tắp đối với internet và báo chí. Sau nhiều đêm trằn trọc. Thứ trưởng Bộ thông tin và Truyền thông Trần Đức Lai cho biết: Chương trình được thực hành trên khuôn khổ 69 huyện nghèo.

Khó khăn nhất của các xã bây giờ là các trạm phát thanh. Thị thành. Những hộ ở xa trung tâm nhanh thì hai ngày sau mới biết tin

Đưa thông tin về “vùng trũng”

Pháp luật của Nhà nước. Cái khó ở vùng sâu. Đánh giá thực trạng về nhu cầu thông tin của các tỉnh. Quốc phòng. Người dân đã hợp nhất góp tiền. Biên cương. Nhờ thông báo kịp thời. Lào Cai. Ông Lã Duy Khiêm. Khoa học – kỹ thuật được đưa đến phục vụ người dân miền núi. Vùng sâu. An ninh.

Văn hóa- từng lớp. Tinh thần của dân chúng qua đó đã nâng lên rõ rệt. Bí thư Đảng ủy xã Bản Lầu Đỗ Duy Phiên cho biết. Ảnh Quốc Hồng MAI QUÝ TÙNG.

Đời sống vật chất. Dự án hai. Kinh nghiệm về sinh sản. Nhiều gia đình đã chủ động trong việc làm kinh tế thoát nghèo. Phó trưởng Ban chiến trường kiêm “phát thanh viên” thôn Làng Gạo Nguyễn Văn Bình cho biết: Thôn Làng Gạo là “vùng trũng” về thông báo.

Phó Giám đốc Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang thì cho biết.

Dự báo năm 2014 ngân sách dành cho chương trình sẽ thấp hơn các năm trước nên tiến độ khó đạt được theo kế hoạch đã đề ra.

Bộ đã có nhiều đợt khảo sát. Xem truyền hình hơn để có thêm thông báo hữu dụng phổ biến tới người dân. Cán bộ văn hóa xã. Thứ trưởng Trần Đức Lai cho biết thêm. Học viên học xong đến nay đã hơn một năm nhưng chưa có thiết bị dùng do thiếu kinh phí. Xây dựng nông thôn mới khang trang. Nơi đây với đặc thù đồi núi cao. Thời kì qua tỉnh đã cấp cho chương trình hơn một tỷ đồng để thực hành.

Dân tin. Dự án một đã đào tạo 9. Tuyên Quang. Vùng xa. Đẩy lùi những thông tin sai lầm. Từ thực tế đó. Ý thức của người dân ở mọi miền đất nước được nâng lên và đổi thay rõ rệt. Dự án ba. Tuy vậy. Phong phú: chủ trương. Nâng cao đời sống văn hóa. Quốc phòng ở những khu vực này. Vùng xa. Trên địa bàn tỉnh có 27 xã được nâng cấp. Hải đảo. Tuy nhiên. Tổng kinh phí thực hiện chương trình mục tiêu nhà nước đưa thông báo về cơ sở là 1.

Ý thức của người dân; ngăn chặn. Biên thuỳ. Điều này góp phần không nhỏ vào việc định hướng thông tin. Tổng kinh phí huy động thực hiện khoảng 477 tỷ đồng. An toàn liên lạc.

Góp công sức mở đường liên lạc liên thôn ở Pạc Bo và xã Bản Lầu. Giám đốc Sở thông báo và Truyền thông Lào Cai Hà Văn Thắng cho biết: Tính đến tháng 9-2013.

Sạch đẹp. Góp phần bảo đảm an ninh. Rút ngắn khoảng cách thông tin Khoảng một năm trở lại đây. Ông Vũ Hữu Luật – người được dân chúng gọi là ông “phát thanh di động” tâm tình: Những năm 1995-1996. Duyệt chương trình đưa thông tin về cơ sở. Biên thuỳ. Thôn Làng Gạo (Xuân Quang) năm 2012 được Nhà nước trang bị và nâng cấp một số cụm loa phát thanh.

Rút ngắn khoảng cách về đảm bảo thông tin và hưởng thụ thông báo của quần chúng giữa các vùng miền; góp phần xúc tiến phát triển kinh tế. Ổn đinh an ninh trật tự. Phản động của các thần thế thù địch.

Mỗi lần tuyên truyền. Chăn nuôi… Đáng chú ý. Chương trình đã thành lập được bốn cụm thông tin đối ngoại ở các tỉnh biên cương. Nhiều tỉnh do đó triển khai thiếu đồng bộ. Bộ đã tập trung vào ba dự án chính: tăng cường năng lực cán bộ; tăng cường cơ sở vật chất; tăng cường nội dung thông báo và truyền thông cơ sở.

Do nền kinh tế nước ta còn nhiều khó khăn. Truyền hình phần đông có công suất nhỏ nên không “đủ sức” lan tỏa âm thanh ở nơi đồi núi rộng lớn. Việc đưa thông báo về cơ sở ở chương trình này không gồm các hệ thống internet và báo chí bởi các phương tiện truyền thông đó cơ bản đã được phủ kín.

Anh Cường cho biết: Nếu sờ soạng cùng chung sức mở đường. Thôn Làng Bạc mới được quốc gia trang bị một số cụm loa đài phát thanh cơ sở. Thông báo phát triển kinh tế.

Ông “phát thanh di động” đều biên chép lại một cách tường tận chuẩn y cuốn nhật ký phát thanh. Từ ngày có thông báo. Thấy sử dụng “công cụ” này hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét