Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

‘Insidious 2’ và sự lên ngôi của phim kinh dị linh tính - dẫn đầu VnExpress Giải Trí.

Đó là phim kinh dị linh tính

‘Insidious 2’ và sự lên ngôi của phim kinh dị tâm linh - VnExpress Giải Trí

Sau thành công của phần một. Một cảnh ghê rợn trong phim. Hai bộ phim kinh dị trắng đen là Psycho và Birds của đạo diễn Alfred Hitchcock từng khiến khán giả “lạnh sống lưng” vì chúng biết khai khẩn sự đáng sợ đến từ âm thanh.

"Insidious: Chapter 2" ám ảnh người xem bởi những nguyên tố tâm linh. Không như những bộ phim ma khác. Không nào ngờ rằng bám theo Josh trở về thế giới thực còn có những hồn tà ác khác và chúng quyết định không buông tha cho gia đình anh. Dịp Halloween năm nay. Sau khi Josh Lambert (Patrick Wilson) thâm nhập vào The Further (tên gọi khác của Cõi Âm) và giải cứu thành công cậu con trai Dalton khỏi Chúa quỷ.

Bạo lực đã lỗi mốt. Khán giả trẻ tuổi lại tìm đến một thể loại cổ điển hơn. Tiếng gió rít tựa như giọng nói của ai đó hay thuần tuý chỉ là một bài hát trẻ mỏ được phát ra từ chiếc radio nhiễu sóng tại một căn phòng không đèn…. Người xem được cung cấp nhiều kiến thức cụ thể hơn về thế giới kỳ bí The Further.

Người xem sẽ có cảm giác hơi chán ngán và không tụ hội được vào diễn biến câu chuyện. Nghe và cảm nhận những thứ mà người sống chẳng thể thấy được. Chàng đạo diễn trẻ này biết rằng sự kinh dị phát xuất từ những gì đơn giản và bình thường nhất. Khi trào lưu về phim kinh dị mang đề tài sát nhân hàng loạt hoặc mang tính vỡ hoang thái quá

‘Insidious 2’ và sự lên ngôi của phim kinh dị tâm linh - VnExpress Giải Trí

Dẫu vậy. Trong khung cảnh mờ ảo phi thực tế; họ nhìn. Trailer phim "Insidious: Chapter 2". Phim đem tới những trải nghiệm rợn tóc gáy với những cảnh như phím đàn Piano tự gõ nhịp nặng trĩu. Ở phần hai. Vẫn giữ được không khí kinh rợn pha lẫn chút cổ kính của Insidious phần đầu.

Khán giả Việt Nam được thưởng thức một siêu phẩm kinh dị linh tính mang tên Insidious: Chapter 2 (Tên tiếng Việt: gian trá 2 ). James Wan cũng không muốn dùng những hiệu ứng hoành tráng hay những cảnh máu mê bạo lực làm nhân tố thu hút cho phim của mình.

Điểm trừ độc nhất vô nhị của phim là mặc dầu nó tạo cho người xem cảm giác hồi hộp đến kích thích tột cùng từ đầu tới cuối.

Bởi thế mà thỉnh thoảng khi nhịp phim trở nên quá trầm lắng. Cõi Âm trong Insidious có những quy định. Các nhân vật chính trong phim "Insidious: Chapter 2".

Mỗi bộ phim lại mang cho mình cái hồn riêng biệt. Nhà Lambert một lần nữa phải đấu tranh để giành quyền sống với những kẻ đã chết.

Thời gian nữa bởi The Further là một thế giới được tạo ra qua ký ức và kỷ niệm của các oan hồn cư ngụ trong nó.

Trước thời hoàng kim của truyền hình màu và kỹ xảo điện ảnh

‘Insidious 2’ và sự lên ngôi của phim kinh dị tâm linh - VnExpress Giải Trí

Học từ người đi trước. Gần đây. Một số phim dạng này tạo được ấn tượng tốt trong thời gian gần đây như Mama hoặc The Conjuring.

Đạo diễn James Wan vẫn không phụ lòng người ái mộ khi mà phần hai được đánh giá là đầy triển vọng kể từ khi trailer trước tiên được tung lên mạng. Có vẻ như chỉ là “xào nấu” có lựa chọn ý tưởng từ những bộ phim kinh dị khác.

Insidious: Chapter 2 (giảo quyệt 2) khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 25/10. Insidious: Chapter 2 tiếp nối cái kết còn bỏ dở của phần một. Insidious: Chapter 2 vẫn là một bộ phim kinh dị thỏa mãn niềm thú nhận cũng như sự sợ hãi của khán giả mê cảm giác mạnh. Quy luật vận hành riêng - một tầng lớp thực sự. Bản thân nội dung phim lại không có gì mới mẻ.

Những bóng ma vốn là hình ảnh xưa như Trái Đất nhưng qua bàn tay nhào nặn của từng đạo diễn. Không còn khái niệm về không gian. Song song vén bức màn chứa đựng những sự thật kinh khủng của kí vãng. Một số người có khả năng xuất hồn khi ngủ như Josh và cậu con trai Dalton đã trải nghiệm được thế giới ấy.

Phúc Nguyễn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét