Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Barca những lại sợ trọng tài 'rách lưới'. Lần này gặp Milan.

Và ông Brych đuổi Crouch chỉ sau 15 phút hiệp 1

Lần này gặp Milan, Barca lại sợ trọng tài 'rách lưới'

Quyết định xác nhận bàn thắng “ma” giúp Bayer Leverkusen vượt qua Hoffenheim 2-1 ở vòng 9 Bundesliga vừa qua chỉ là “chiến công” mới nhất làm dày thêm hồ sơ cầm còi nhiều vết gợn của trọng tài 38 tuổi.

Nhưng cay đắng nhất là trường hợp của Barca. Kể cả là đá ở San Siro. Đội bóng Italy bị Ajax dẫn 1-0 tới tận phút bù giờ rút cục của hiệp 2 thì ông Jonas Eriksson “tặng” Milan quả penalty sau tình huống Balotelli và Van der Hoorn của Ajax cùng khóa tay nhau trong vòng cấm.

Vừa có tư thế ổn định. Đuổi tiền đạo Tottenham Peter Crouch trong trận tứ kết Champions League lượt đi với Real Madrid ở mùa giải 2010-2011. Rồi tự dưng tiền đạo Milan ngã xuống rất kịch. Khiến Spurs phải đá 75 phút còn lại với 10 người và bị Real vùi dập tới 4-0.

Nhưng “chất Đức” của ông từng có lần được thể hiện rất không đúng lúc hay nói cách khác là quá mức cần thiết. Trọng tài 38 tuổi Felix Brych còn là tiến sỹ luật Ông Brych được đánh giá là trọng tài rất trọng kỷ luật sân cỏ. Ông cho thấy là mình không hiểu…luật hay cố tình tỏ ra không hiểu. Sir Ferguson sau trận đấu ấy cũng thừa nhận Vidic cao chân nhưng cho rằng ông Brych đã quyết định quá nặng tay.

Thế nên. Không chỉ là một trọng tài. Tất tật chỉ vì tiến sỹ luật học 38 tuổi ấy đã nhiều lần khiến người ta có cảm giác ông có bằng về luật mà…chưa hiểu luật. Liệu đêm nay Felix Brych có một lần nữa trở thành “ngôi sao” như ông đã từng trong kí vãng? HT. Ông Felix Brych còn là tiến sỹ luật. Với một Milan thiếu vắng nhiều rường cột còn Barca vừa đủ tinh binh.

Họ bị ông Felix Brych khước từ một quả penalty rõ ràng khi Iniesta bị phạm lỗi trong vòng cấm Chelsea ở bán kết lượt đi Champions League mùa giải 2011-2012. Nhưng trong khi Messi vẫn là cái tên được nhắc đến nhiều trên mặt báo trước trận đấu như là mối đe dọa lớn nhất với Milan thì ông Felix Brych cũng chắc chắn sẽ bị “soi” trong từng quyết định của mình.

Dù là vô tình hay hữu ý thì tiếng còi của ông đã gây ra tranh luận không chỉ một lần. Có lẽ không nhiều người tin vào bất thần từ phía chủ nhà. Hai thẻ vàng mà ông Brych dành cho Crouch là hai tình huống anh đúng là có phạm lỗi với Sergio Ramos và Marcelo nhưng vị trí phạm lỗi nằm sâu bên phần sân Real Madrid.

Bạn cài Flash Player để xem được Clip này. Nhưng đã hơn một lần. Cũng vẫn là ông này rút thẻ vàng thứ hai. Cho dù Barca từng được hưởng lợi trong trận tứ kết lượt về Champions League với Milan (thắng 3-1) ở Camp Nou nhờ quyết định gây tranh cãi của trọng tài người Hà Lan Kupers (bắt lỗi Nesta kéo áo Busquets dù thực tại thì cụt là không đáng kể) nhưng đêm nay họ gặp lại Felix Brych nên cảm giác lo ngại là khó tránh khỏi.

Nhiều lần các ngôi sao Catalunya bị cầu thủ Chelsea phạm lỗi nhưng ông Brych bỏ qua lối đá có phần thô bạo của đội bóng Anh và đỉnh điểm của bàn cãi là bỏ qua quả penalty cho Barca khi Iniesta bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Các cule cảm thấy bất an. Chính Balotelli sút thành công để mang 1 điểm về San Siro. Milan thắng lợi ở Serie A còn chuỗi thắng của Barca ở Liga đã bị Osasuna chặn lại bằng trận hòa 0-0 thì đội bóng Tây Ban Nha vẫn được coi là “cửa trên” đêm nay.

Thất bại 0-1 ở Stamford Bridge và sau đó là trận lượt về hòa 2-2 ở Camp Nou khiến Barca bị Chelsea loại. "Chiến công" mới nhất của ông Felix Brych là công nhận bàn thắng "ma" của Bayer Leverkusen Một lý do khác làm Barca thấy “chờn” là mùa này Milan từng được trọng tài người Thụy Điển “cứu” trong trận đấu với Ajax Amsterdam.

Như khi ông thẳng thừng rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi trung vệ Man United Nemanja Vidic giữa hiệp 2 trận đấu vòng bảng Champions League mùa giải 2011-2012 với đội quán quân Romania Otelul Galati.

Đấy là cảnh huống mà rõ ràng Vidic đã cao chân với Gabriel Giurgiu của Otelul Galati nhưng hoàn toàn không đáng bị thẻ đỏ. Dù cuối tuần qua.

Trận đó Chelsea chỉ có đúng 1 cú sút trúng đích của Drogba và họ ghi bàn độc nhất. Khi biết ông Felix Brych điều khiển trận đấu với Milan đêm nay. Barca 2 lần dứt điểm dội cột dọc. Dập tắt hy vọng vào bán kết Champions League của họ mùa giải ấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét