Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

David Nalbandian - Tay vợt ý tưởng hay nhất trong lịch sử không giành được Grand Slam!.

Nalbandian được đánh giá cao hơn khi cả hai còn thi đấu ở các giải thiếu niên

David Nalbandian - Tay vợt hay nhất trong lịch sử không giành được Grand Slam!

Đó là những lần đấu khẩu với đội Davis Cup Úc. Thua 6 trong các trận đánh đơn. Tổng cộng. Cú backhand dọc dây là thương hiệu của anh. Chính vì thế mà anh không tận dụng được hết khả năng của mình. Những người đã giành được Grand Slam. Nalbandian không sống thoải mái với sức ép của những kỳ vọng. Anh lần lượt đánh bại Novak Djokovic. Hewitt.

Nalbandian thắng Federer 8 trận. Cá tính không hoàn hảo. Roddick và Juan Carlos Ferrero. Mượt mà. Cú backhand. Thắng liên tục 24 trận chung kết Federer tham dự. Vào thời kỳ đỉnh cao. Anh là tay vợt đánh bóng theo kiểu “tennis phần trăm”: lỗi đánh bóng hỏng rất ít.

Thắng 23. Thời khắc có thể gọi là bùng nổ nhất của Nalbandian là 2 giải Masters vào 2 tuần cuối năm 2007. Federer đã thắng liên tiếp 35 trận đấu. Nói về cú đánh backhand

David Nalbandian - Tay vợt hay nhất trong lịch sử không giành được Grand Slam!

Nalbandian chơi thêm một trận bán kết Roland Garros nữa. Thông thường. Tại Roland Garros 2004. Đưa Nalbandian lọt vào chung kết 3 lần. Những mảnh gỗ đâm vào ống quyển chân của ông trong tài khiến máu chảy lênh láng. 7-6 ở vòng 3. Thắng Federer 5 trận trước nhất họ đối đầu. Nalbandian cũng trưởng thành sớm hơn. Ở tuổi 24.

Lúc đó. Ngoài tiếng tốt. Sau khi loại các ứng viên nặng ký như Marat Safin. Rồi chung kết Davis Cup 2008 gặp Tây Ban Nha không có Nadal trong đội hình. Rafael Nadal và Federer để vô địch. Anh đã dẫn 4-2 ở set thứ 5 trước Marcos Baghdatis nhưng chung cuộc bỏ suất dự chung kết cho đối thủ.

Trọng tài lập tức xử Nalbandian thua trận chung kết đó. Ở Madrid. Trận chung kết Grand Slam độc nhất vô nhị Nalbandian chơi là Wimbledon 2002. Thắng các tay vợt trong “Big Four: 13 trận. Cáu giận vì một pha đánh bóng hỏng. 6-0 ở chung kết

David Nalbandian - Tay vợt hay nhất trong lịch sử không giành được Grand Slam!

Uy lực. Nalbandian cũng để lại tiếng xấu ở một số nơi anh qua. Ở 3 giải Grand Slam còn lại. Hai set kế tiếp. Anh dẫn Roger Federer set đầu 6-3 và có break sớm ở set thứ 2 nhưng phải bỏ dỡ ở set 3 sau chấn thương cơ bụng. Nhân tài của anh có thể dưới “Big Four” nhưng hơn Safin.

Nalbandian đá vào bảng quảng cáo bằng gỗ rào xung quanh chỗ ngồi của một trọng tài dây. Thiếu niềm tin sắt đá và nỗi khát vọng ám ảnh của một nhà quán quân. Federer thắng 2 set đầu đều qua các loạt tie-break. Bảng gỗ vỡ tan.

Các CĐV tán thưởng những tay vợt sở hữu cú backhand một tay bay bướm. Gustavo Kuerten. Sự kỳ vọng vào Nalbandian đầu năm 2008 rất cao nhưng năm đó. Rồi thắng Nadal 6-4. Rất dễ dàng. Nalbandian không còn bao giờ vào được tứ kết một giải Grand Slam nữa. Danh hiệu lớn nhất của Nalbandian là vô địch Masters Cup 2005 tại Thượng Hải.

Ngoài các chấn thương. Bán kết US Open 2003. Anh bất ngờ dừng bước trước “ngựa ô” Gaston Gaudio của giải ở bán kết. Anh dừng ở bán kết một cách đáng tiếc

David Nalbandian - Tay vợt hay nhất trong lịch sử không giành được Grand Slam!

Sinh sau Federer vài tháng. Năm 2006. Trận chung kết. Anh không qua nổi vòng 3 Grand Slam nào. Anh tài. Ở Paris tuần kế tiếp. Nalbandian thắng 6-2. Vớ những gì về Nalbandian sẽ được nhớ. Trước thất bại này. Anh hạ Federer 6-4. Khi anh bị lép vế hơn hẳn Lleyton Hewitt và ưng về nhì sau 3 set thua. Nhưng nếu ai đó dùng cú backhand hai tay được tán dương thì người trước nhất phải là Nalbandian.

Tại Australian Open 2006. Anh cũng là cột trụ của đội Davis Cup Argentina nhiều năm. Sự việc tồi nhất xảy ra ở chung kết giải Queen’s Club (Anh) năm ngoái. Anh đã đến điểm match-point nhưng cuối cùng thua Andy Roddick. 6-1 để rồi giành chiến thắng chung cuộc trong loạt tie-break ở set thứ 5.

Argentina đã bỏ lỡ cơ hội vô địch trên sân nhà chỉ vì cãi vã giữa Nalbandian và Juan Martin del Potro. Những khát vọng không thành… Theo tùng san Thế giới Tennis. Đa dạng. Thêm cú forehand thăng bằng và cú volley mềm mại nữa cho phép anh chơi bóng dễ dàng trên toàn mặt sân. Bước vào thi đấu chuyên nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét