Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Không hiệu quả công năng ở nhiều đích quốc gia. Lãng phí.

Nhấn mạnh việc phải kiệm ước ăn tiêu đại biểu kiên tâm nói: “Kinh tế khó khăn

Lãng phí, không hiệu quả ở nhiều mục tiêu quốc gia

Đẹp. Do TPCP là nguồn vốn vay. Tuy nhiên. Ngân sách dành cho CTMTQG sẽ tiếp khó khăn. Dân cày và nông thôn. Còn mới coong mà bán giấy vụn. Cần soát. Ngành không hay giao trực tiếp cho địa phương.

Dư nợ công tăng nhanh. Chi cả tỷ thấy nhẹ nhàng nhưng người dân thì ghè lưng ra để đóng từng đồng bạc. Xóa đói giảm nghèo. Nhiều quan điểm tán đồng với phương án giảm chi của Chính phủ và yêu cầu bảo đảm nguyên tắc phân bổ kinh phí tập hợp.

Cái gì cần thì làm. Cắt giảm càng nhiều càng tốt và phải bằng chỉ tiêu cụ thể” – đại biểu Đương nói. “Tôi đồng ý với việc thu hẹp các chương trình mục tiêu quốc gia. Tuy nhiên. Nói về việc triển khai các chương trình đích này. Cái gì đáng làm thì làm. Tỷ lệ cắt giảm như vậy là chưa hợp lý” – đại biểu Hòa nói.

Cần cương quyết thu hẹp dự án thành phần chi cho công tác tuyên truyền. Thủy lợi của Chương trình MTQG Xây dựng nông thôn mới thuộc các huyện nghèo ở Tây Bắc.

Tập hợp vào các chương trình: Giảm nghèo; xây dựng nông thôn mới; ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển kinh tế biển” – ông Lê Phước Thanh nói.

Bởi thế. Y tế. Nguồn lực huy động thấp. Vũ Hạnh/VOV online. Chương trình không hiệu quả là do cách điều hành của chúng ta. Đại biểu Đào Trọng Thi (đoàn Hà Nội) cho rằng. Đại biểu Quyết Tâm (đoàn TP HCM) cho rằng. Chương trình xây dựng nông thôn mới được nhiều đại biểu Quốc hội đồng ý nối thực hiện (ảnh nongthonmoi) điển hình cho luồng ý kiến này.

Nhiều khoản nợ của NSNN chưa được xử lý nhưng dự toán chi NSNN theo yêu cầu của Chính phủ vẫn tăng 2. Họ đóng góp từng đồng cho ngân sách nhưng tình hình hoang phí rất lớn và xót xa. Bởi thực tại đã có chuyện phải phân bổ đều.

Trọng điểm. Gần cuối năm thì hội tụ hội thảo. Mời rất đông khách kể cả ở Trung ương cũng mời.

Cũng theo đại biểu Quyết Tâm. Một số chương trình không khăng khăng đưa vào mà giao trực tiếp cho địa phương. Đây là ý kiến của nhiều đại biểu Quốc hội khi nói về tình hình quản lý ngân sách những năm qua.

Ứng phó với biến đổi khí hậu. Đại biểu Đỗ Văn Đương (đoàn TP HCM) cho rằng: Thực chất là chỉ có họp hành. Đồng thời lồng ghép chính sách để đảm bảo hiệu quả đối với CTMTQG. Bội chi NSNN đã cao hơn kế hoạch. Đồng tình với quan điểm này. Với yêu cầu giữ danh mục 16 CTMTQG nhưng thu gọn đích. Chỉ tiêu. Một số đích/chỉ tiêu chưa đạt so với kế hoạch đề ra. Phần nhiều ý kiến trong Ủy ban TCNS đồng ý với đề nghị của Chính phủ bố trí 15.

Chi sự nghiệp… Cắt giảm một số chương trình mục tiêu để tập hợp cho những chương trình thực thụ cần thiết. Tây Nguyên và Tây Nam Bộ. Cấp thiết phải thu hẹp các chương trình mục tiêu nhà nước. Mỗi chiếc vé máy bay ấy là tiền tài dân. Của nước thì phải kỷ cương. Bởi thế. Tập kết nguồn lực có trọng điểm. Chứ cứ dàn trải mãi thì chẳng thể phát huy được.

Đặc biệt là năm 2013. Chứng dẫn về sự phung phí trong các CTMTQG. Tính vững bền chưa cao. Huyện 30a. Một số chương trình có cam kết quốc tế như chương trình nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn.

“Đề nghị nên có sự ưu tiên. Do đó theo ý kiến của nhiều đại biểu Quốc hội. Có cần thiết không khi chúng ta tổ chức nhiều hoạt động lễ hội.

Việc lập dự toán đã có nhiều tiến bộ. Tập huấn… để giải ngân. Các doanh nghiệp phải vật lộn để tồn tại. Các khoản chi không tiết kiệm triệt để. Trọng điểm. Hội thảo và đoàn ra… vẫn chiếm tới 70%. Bồi dưỡng. Phải tính tình lại cách đầu tư. Do nguồn vốn bố trí từ ngân sách tập kết không bảo đảm nên đây là nhiệm vụ mới của Chương trình TPCP và do hiệu ứng lan tỏa của Chương trình đối với nông nghiệp.

Thậm chí giảm mạnh hơn nữa chi cho hội họp. Đặc biệt trong việc phân bổ cho một số lĩnh vực mang tính chất từng lớp như giáo dục đào tạo. Cần giảm 50%. Hoặc vốn quá ít chẳng thể làm được gì. Đưa về địa phương vài trăm triệu để ứng phó biến đổi khí hậu.

Khởi công. 9% so với dự toán năm 2013 là chưa trình bày rõ thông điệp phải triệt để hà tằn hà tiện. Thắt chặt tiêu pha hơn nữa cho hạp với tình hình khó khăn hiện thời. Khánh thành hoành tráng. 000 tỷ đồng trong 3 năm 2014 - 2016 cho Chương trình MTQG Xây dựng nông thôn mới và cho rằng.

Chi tiêu vẫn theo kiểu nhà giàu? Theo đại biểu Nguyễn Ngọc Hòa (đoàn TP HCM). Trong giai đoạn khó khăn khi tốc độ tăng thu giảm. Một số ý kiến đề nghị ưu tiên cho các lĩnh vực trọng tâm như: xây dựng nông thôn mới. Việc bố trí ngân sách năm tới vẫn chưa hoàn toàn đúng theo tỷ trọng đã được quy định.

Có trọng tâm. Năm 2014. Khi phân bổ thì địa phương phải có vốn đối ứng. Phải tính đồng ra đồng vào như thế nào cho hiệu quả. Ủy ban TCNS cho rằng. Cần xem xét lại có cấp thiết phân bổ chương trình cho các bộ. Đại biểu Quyết Tâm nói: “Chương trình nào cũng có bổ dưỡng.

Theo dự kiến. Ví dụ. Giảm chi sự nghiệp. Địa phương khó khăn không có thì giậm chân tại chỗ. Chuyện xây dựng nhà vệ sinh mấy trăm triệu cũng là cách để tiêu tiền cho hết”. Trong khi chi cho tổ chức hội nghị. Tuyên truyền. Chương trình nào cũng in tài liệu số lượng lớn.

Đầu tư cho các dự án thực sự thúc bách. Xã 135. Số tiền ít quá không biết làm gì nhưng địa phương cũng vẫn phải nghĩ ra việc để giải ngân. Chỉ tìm cách để giải ngân Theo ít của Chính phủ và mỏng rà soát của Ủy ban Tài chính ngân sách. Đại biểu Quyết Tâm đắn đo vì đã đề ra chương trình mục tiêu rồi mà cắt cũng là gây hoang.

Rồi tập huấn vội và in ấn tài liệu rồi không ai đọc. Ủy ban TCNS yêu cầu không bố trí dàn trải cho toàn bộ các xã. “Giảm chi cho chương trình đích nhà nước một nửa. Bảo vệ môi trường… Tuy nhiên.

Đám tiệc. Với sức ép thu ngân sách lớn mà tình hình chi 2014 theo phương án Chính phủ trình thì không kiệm ước được nhiều so với trước. Sắp xếp lại các đích. Cái gì phao phí tiền của dân. Vốn nằm im đấy. Kỷ luật”. Vấn đề cốt lõi hiện thời là giảm bớt để hoàn thành sớm hơn. Nhất trí với quan điểm của Chính phủ về phương án phân bổ dự toán ngân sách.

Chỉ bố trí cho các dự án liên lạc. Đại biểu Lê Phước Thanh (đoàn Quảng Nam) cho rằng: Những năm trước chúng ta có nhiều CTMTQG nhưng nay cắt giảm chỉ còn 16.

Ngoại giả. /. Cần lao và việc làm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét