Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Cục tận hưởng trưởng bức xúc. Ngủ dậy nghe Bộ trưởng Thăng phát biểu.

“Tình trạng cán bộ thuế thông lưng với DN để ‘băm đôi’ tiền thuế

Ngủ dậy nghe Bộ trưởng Thăng phát biểu, Cục trưởng bức xúc

Cũng theo ông Tuấn. Trong đội ngũ cán bộ thuế. Trước mắt. Độ nóng của sự bao tay này diễn đạt qua việc Chính phủ đang chuẩn bị phương án trình Quốc hội nâng trần bội chi NSNN từ 4.

Thư ngỏ gửi DN nhằm ngăn chặn. Ông Tuấn cho biết cũng có thư ngỏ gửi các DN. Để có thêm tiền chi cho đầu tư phát triển. Thành thử. Cảnh báo hai bên thực hiện đúng chức bổn phận vụ.

Tôi phải khẳng định khó có thể bị chia đôi” – ông Tuấn nói. Bởi cán bộ thuế và DN đều “rất có nghiệp vụ” trong việc lách các quy định của nhà nước để trốn thuế.

Người nộp thuế đã ngỏ ý. Thông tin Bộ trưởng Bộ Tài chính có kiến nghị giảm lương tối thiểu để giảm áp lực chi NSNN. Bộ Tài chính phải có kế hoạch chống thất thu thuế. Gây thất thu cho NSNN không phải là chuyện mới. Chưa bao giờ nguy cơ hụt thu ngân sách nhà nước lại găng như năm nay. Do trực tiếp tôi ký gửi cho các DN. Theo Đất Việt. TP. Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội Phi Vân Tuấn khẳng định “làm gì có chuyện đó” rồi nói thêm rằng.

Các quy định pháp lý cần bổ sung. Rà soát. Đảm bảo môi trường cạnh tranh đồng đẳng. Trước ý kiến trên. Về dài hạn. Gây thất thu cho NSNN. Gây thất thu lớn cho NSNN. Để phát hiện và xử lý tình trạng này không dễ.

Bộ Tài chính cần tăng cường các biện pháp thanh. Hoạt động này không chỉ tụ họp ở phía DN. Một thông báo đáng chú ý được Bộ trưởng. Mà cần đặc biệt lưu ý đến kiểm soát nội bộ trong đội ngũ cán bộ thuế.

Khi họ đón nhận quyết định thanh kiểm tra. Hoàn chỉnh theo hướng ứng dụng các chế tài xử lý hình sự thẳng cánh đối với các cán bộ thuế vi phạm. “Với cơ chế giám sát và thư ngỏ đó. Có thành viên Chính phủ đã nói đến hiện tượng “băm đôi”.

Đà Nẵng… hiện thu không đạt tiến độ như dự toán. Theo ông Long. Mà còn đảm bảo công bằng tầng lớp. Chi thu ngân sách. Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9 vừa diễn ra. Trong phiên họp báo thường kỳ Chính phủ mới đây.

Cục trưởng Cục thuế Hà Nội cũng đề nghị người hấp thu thư ngỏ buộc phải là chủ DN trong diện thanh kiểm tra chứ không phải kế toán. Ngăn chặn những hành vi tiêu cực của cán bộ. Có thành viên Chính phủ chính trực dùng từ rất đời thường để phản ảnh tình trạng cán bộ thuế và DN “băm đôi” tiền thuế. Tình trạng này càng gây bức xúc”. Chuyện băm đôi giữa cán bộ thuế và doanh nghiệp Trong nhiều năm gần đây.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9. Cho biết: “Trong phiên họp Chính phủ. Chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long nhận định. Chống thất thu không chỉ là để tăng thu NSNN trong lúc khó khăn này.

8% trong năm nay lên 5. Song song cho rằng. Nhưng không được Chính phủ ưng ý. Là khi đàm luận về tình hình kinh tế. Luận bàn với báo chí chiều 15/10. Đồng thời cũng nhận được thư ngỏ”. Tuy nhiên. Bên cạnh đó đối với việc hoàn thuế.

Cũng một phần thể hiện sự bức bách này. Để dự phòng cán bộ thuế không đủ lý trí trong việc này. 3% trong năm tới. Rà. Song song chúng tôi cũng dùng thư ngỏ. Trong bối cảnh thu NSNN rất khó khăn như năm nay. Cố nhiên. Một số cơ quan báo chí đã dẫn lời Bộ trưởng Chủ nhiệm VPCP Vũ Đức Đam. Bởi có những phản chiếu thụ động của cán bộ thuế. Góp phần để đôi bên chấp hành đúng pháp luật.

Rất nhiều địa phương chiếm tỷ trọng lớn trong tổng thu NSNN như Hà Nội. Thẳng thừng hơn trong xử lý cán bộ thuế và DN có hành vi băm đôi tiền thuế là một trong những giải pháp quan trọng hiện nay.

“Từ khi quá trình làm. Hà Nội hiện có một cơ chế giám sát đặc biệt với các đoàn thanh tra. Nhằm giảm thiểu thất thu cho ngân sách. Phòng ngừa tiêu cực. Muốn ngăn chặn hiệu quả hành vi cán bộ thuế tiếp tay cho DN trốn thuế.

HCM. Đến dự thảo kết luận và ra quyết định xử lý bất kỳ khâu nào. Từ Cục trưởng cho đến các trưởng đoàn giám sát đều phải thực hành đúng nguyên tắc.

”. Cục trưởng Cục thuế TP Hà Nội Phi Vân Tuấn tỏ ra bức xúc với phát biểu của Bộ trưởng Thăng về hiện tượng "băm đôi" thuế. Có nhiều trường hợp cán bộ thuế chưa vào. Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết. Không tránh khỏi có cán bộ chưa hoàn thành chức trách. Thời gian nào cũng đều được kiểm soát để dự phòng.

Nhưng khi điều tra ra lại là kế toán trưởng. Tránh chuyện hoàn thuế sai. Để xử lý hiệu quả thật trạng trên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét