Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Torres bắn hạ Man City: tận hưởng chuyên cần bù ngôi sao.

Bàn thắng trước tiên ở Premier League mùa này như một lời chứng minh anh không phải là đồ vô bổ ở Chelsea

Torres bắn hạ Man City: Cần cù bù ngôi sao

Torres cần một cách chinh phục khác. Chelsea lại là một miền đất khác. Torres chỉ làm nốt công đoạn chung cục: ghi bàn. Ông yêu cầu tuốt tuột các cầu thủ của mình phải dự ở mọi công đoạn trên sân. Thì điều anh mong ước bất thần xuất hiện. Anh cũng chẳng màng việc các cổ cổ vũ cừu địch mình đếm xem đã bao lăm cơ hội bị bỏ phí.

Từ phần sân đối phương đến sân nhà. Anh ưng ý thu mình vì ích lợi của đồng đội. Cần cù và chịu khó. Chăm chỉ hơn. Trái lại anh sẵn sàng phạm lỗi như bất kì cầu thủ Chelsea nào khác. Làm tường cho đến cả tắc bóng. Khi cách tỏa sáng theo kiểu ngôi sao như ở Liverpool không còn kiến hiệu nữa.

Anh đã mất cả sự nhạy cảm lẫn cái "duyên ngầm" của một sát thủ hàng đầu. Từ làm bàn. Trên những trang báo và trong lòng những người ái mộ. Kể cả việc ngăn cản đối phương.

Và phải. Jose Mourinho cũng là một con người khác. Để học một cách chơi mới. Di chuyển cũng chẳng phải nhiều.

Torres không quan tâm việc mình bị các cầu thủ đối phương phạm lỗi bao nhiêu lần. Vì những bàn thắng đã che lấp hết thảy. Anh trở nên một chuyên gia kiến tạo.

Anh chủ động tạo ra thời cơ cho các đồng đội. Đó không chỉ là cách đáp ứng đòi hỏi của Mourinho. 'Ăn no vác nặng' hơn. Những công đoạn tạo ra một đợt tiến công ở Liverpool đã có các cầu thủ khác làm thay. Tính đến thời điểm này. Nghệ sĩ hạng nhất không cần biết ai đã chuẩn bị sân khấu cho họ. Torres ở Liverpool là một chân sút nhân tài. Bất kì điểm nóng nào. Anh chạy và tham gia tình huống ở bất kì đâu.

90 phút góp mặt trên sân. Fernando Torres tinh ranh trong chiến thắng trước Man City là một Torres rất khác với tiền đạo hàng đầu thế giới mà chúng ta biết cách đây vài năm. Đó cũng là cách để anh quên đi cái vận ám ảnh mình. Vì thắng lợi của cả đội bóng. Chỉ cần đứng vào trung tâm sàn diễn.

Đức Hùng. Một Torres cần cù hơn. Trung phong người Tây Ban Nha cốt yếu chuyển di xung quanh vòng cấm địa. Là khán phòng lại dậy sóng rồi. Thành quả thu được cho đến lúc này rất đáng khích lệ. Cách chơi của một công nhân. Các đồng đội và cổ khích lệ Liverpool sẵn sàng tha thứ cho sự biếng nhác ấy

Torres bắn hạ Man City: Cần cù bù ngôi sao

Trong khi cả 4 năm ở Liverpool. Nói cách khác. Torres ở Chelsea là một hình ảnh khác. Chạy nhiều hơn. Các HLV. Torres đang tự mình quên đi cách đá bóng kiểu tài tử ở Liverpool. Trở nên nỗi khiếp sợ cho mọi hàng phòng vệ ở Premier League. Trước đây. Kiến tạo. Động lực chơi bóng của anh là những bàn thắng. Hiện thời. Anh có 81 bàn sau 142 trận khoác áo đội chủ sân Anfield.

Torres buộc phải thay đổi. Và anh tự nhủ rằng rồi một ngày bàn thắng sẽ tìm đến mình. Anh cứ chạy. Cứ như thể vừa nghe Mourinho nói 90 phút trước Man City là thời cơ rút cục để ở lại Stamford Bridge. Với một cú đá vọt xà ở tình huống chỉ cách khung gỗ chừng 10 mét. Chỉ cần đúng lúc và đúng chỗ. Chạy khắp mặt sân. Và cất lời.

Anh chơi như một ngôi sao. Từ một chuyên gia săn bàn. Trong ngày Mourinho thêm một lần dạy cho đồng nghiệp Pellegrini bài học về chiến thuật. Khi một cú sút khác lại đưa bóng đập cột. Khi đã chấp nhận hy sinh.

Khiêm nhượng hơn. Phạm lỗi khi đối phương có bóng trong chân. 4 năm khoác áo Liverpool đã đào tạo anh trở nên một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. Torres không ngần ngại trở thành một người "ăn no vác nặng". Nhưng ích kỷ. Đó là bàn thắng quyết định trận đấu ở phút 90. Là làm thế nào để cái tên mình nổi trội trên bảng điện tử.

Như tình huống tạt vào từ biên để Schuerrle mở tỷ số. Như cách nó đã đến không ngừng nghỉ ở sân Anfield. Anh chỉ có đúng 12 lần tạo cơ hội cho các đồng đội lập công.

Rất khác so với thời ở Anfield. Anh phải học cách tham gia vào mọi công đoạn của một trận bóng đá. Torres có đến 13 đường kiến tạo thành bàn cho Chelsea. Nhưng phẩm chất tốt nhất của ngôi sao Torres trước đây. Mà còn là giải pháp tốt nhất để trung phong người Tây Ban Nha bù đắp việc anh mất cảm giác bóng trầm trọng.

Không cần phải làm bóng cho các đồng đội. Thì Torres trở thành ngôi sao sáng của trận đấu nhờ biết thay đổi bản thân. Để tồn tại ở môi trường đó. Chạy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét