Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Xứng hay hay đáng với phần thưởng cao quý.

Cho cán bộ, công nhân viên. Năm 2005, được sự giúp đỡ của Ban Tài chính quản trị Trung ương (nay là Văn phòng Trung ương Đảng) và sự hỗ trợ của Ban Biên tập Báo dân chúng, công ty đã xây dựng lại hội sở mới rộng rãi, khang trang, môi trường làm việc được cải thiện một cách tốt nhất. Thu nhập bình quân đều tăng, năm sau cao hơn năm trước. Nguồn nhân lực cũng không ngừng được củng cố. Nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, Công ty in Báo dân chúng Đà Nẵng được quốc gia tặng phần thưởng cao quý, Huân chương Lao động hạng nhất.

Do đặc thù của công nghệ in ốp-xét lần trước hết mới có ở miền trung nên các chủng loại vật tư giấy cuộn, mực in, bản kim khí, tấm cao-su. Kết quả sinh sản, kinh doanh hằng năm đạt tốc độ tăng trưởng đáng kể. # Tại Đà Nẵng, của toàn thể ban lãnh đạo, CBCNV Nhà in tụ hợp toàn lực và đúng 6 giờ sáng ngày 2-9-1978, tờ Báo quần chúng in hai mầu (đỏ cờ và đen) trước hết được in tại tỉnh thành Đà Nẵng - đánh dấu thêm một sự kiện quan trọng đối với Báo quần chúng.

Ngày 8-7-1977, Bộ Biên tập có công văn và được Bộ Văn hóa - Thông tin đồng ý điều chuyển từ đô thị Hồ Chí Minh cho Nhà in báo Nhân Dân Đà Nẵng hai máy in ốp-xét cuộn mỗi máy hai đơn vị in. #. Bây chừ ngoài nhiệm vụ chính trị hàng đầu là in các ấn phẩm Báo dân chúng, Công ty còn in hơn 20 ấn phẩm báo và tùng san khác.

Hàng ngũ CBCNV hiện đã có 80 người, trong đó 22 người có trình độ đại học, cao đẳng; 49 người có trình độ trung cấp nghề và thợ bậc cao. Nhiệm vụ của ban là khẩn trương triển khai cải tạo, xây dựng nhà xưởng, tiếp nhận thiết bị máy móc, công cụ sản xuất; xây dựng bộ máy lãnh đạo, tuyển dụng nhân công, đào tạo chuyên môn kỹ thuật phối hợp với lực lượng cán bộ, công nhân lành nghề của Nhà in báo quần chúng.

35 năm xây dựng và phát triển, bằng sự chũm phấn đấu không mệt mỏi của các đời cán bộ, công viên chức, Công ty TNHH MTV in báo quần chúng Đà Nẵng đã vượt qua những khó khăn, nặng nhọc trong Lao động sản xuất để tạo nên cho công ty một dung mạo như ngày hôm nay. Ngày 21-10-1976, Ban Biên tập Báo dân chúng ra quyết định thành lập Bộ phận Báo quần chúng tại Đà Nẵng và tiếp thụ một số nhân sự từ các cơ quan khác chuyển về.

Trong hoạt động sản xuất, kinh dinh, công ty luôn giữ nhịp điệu tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước; hoàn tất toàn diện và vượt mức các chỉ tiêu kinh tế-tài chính, đảm bảo nộp ngân sách, làm tròn bổn phận thuế; thực hiện đầy đủ các chế độ nộp BHXH, BHYT, BHTN.

Ngày 20-9-1976, Ban Bí thư ra Quyết định số 257/QĐ-T. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, phát triển mạnh mẽ sinh sản, kinh doanh, công ty rất chú trọng công tác xây dựng Đảng, trong đó hết sức coi trọng công tác chính trị tư tưởng và tổ chức; không ngừng nâng cao năng lực và sức chiến đấu của chi bộ, xây dựng chi bộ trong lành, vững mạnh.

Để in được Báo dân chúng tại thành thị Đà Nẵng, ngày 15-7-1976, Ban bí thơ có công văn và yêu cầu của Ban Biên tập về việc xin trụ sở làm việc, được Ban Đại diện Trung ương Đảng và Chính phủ tại miền nam đảm trách khu 5 đồng ý chuyển giao ngôi nhà số 8 Trần Phú (nay là số 6) và ngôi nhà số 2 Trần Quý Cáp - thành phố Đà Nẵng cho Báo Nhân Dân sử dụng và quản lý.

Đây là kiên tâm chính trị của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ban Biên tập Báo quần chúng. Khó khăn là vậy nhưng tập thể lãnh đạo, CBCNV đoàn kết, khắc phục khó khăn để thực hành nhiệm vụ chính trị quan yếu đã được Ban Biên tập giao là in Báo quần chúng.

Cũng từ đó, ngày 2-9 hằng năm trở nên ngày truyền thống, ngày thành lập Nhà in báo quần chúng Đà Nẵng (đến 11-2009 được đổi tên thành Công ty TNHH MTV in báo dân chúng Đà Nẵng).

Ngày 13-9-1977, Bộ Biên tập quyết định thành lập Ban xây dựng Nhà in báo quần chúng Đà Nẵng. Được cơ quan kiểm toán cấp trên đánh giá, nhận xét sổ sách chứng từ minh bạch; hoạt động sinh sản, kinh doanh lành mạnh, đúng quy định pháp luật.

Công ty luôn chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của CBCNV, ngoài chế độ quy định chung của quốc gia đối với CBCNV, công ty còn tổ chức khám sức khỏe định kỳ, tham quan du lịch trong và ngoài nước. Năm 2003, công ty được nhận phần thưởng cao quý của Nhà nước trao tặng Huân chương cần lao hạng ba, năm 2008 được nhận Huân chương cần lao hạng nhì.

HẠ KHẮC TÍNH. An toàn, an ninh trong Công ty luôn bảo đảm tốt. Hầu hết các nhân sự nắm vị trí chủ chốt của công ty đều là đảng viên.

# Và CBCNV Nhà in báo quần chúng tại Đà Nẵng. Về chính sách xã hội từ thiện, từ nhiều năm nay, công ty thờ tự hai Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, đóng góp Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa", Quỹ "Vì người nghèo"; hưởng ứng hăng hái các cuộc vận động ủng hộ khác do chiến trường sơn hà Việt Nam phát động. Đồng thời sự ổn định và phát triển đó cũng luôn gắn liền với sự lãnh đạo của Ban Biên tập Báo quần chúng, các ban, ngành Trung ương, sự tương trợ tích cực của đô thị Đà Nẵng cũng như sự hiệp tác nhiệt tình của các đồng nghiệp, đối tác.

Hằng năm các tổ chức này đều được tặng cờ, bằng khen của cấp trên. Công ty cũng luôn chấp hành nghiêm túc luật pháp về hoạt động in, xuất bản và các chính sách chế độ khác có liên quan như quản lý kinh tế-tài chính, các giao kèo với khách hàng.

Phát huy những thành tích đã đạt được, tập thể công ty tiếp phấn đấu, vươn lên để ổn định và phát triển sản xuất, kinh dinh, hoàn tất tốt nhiệm vụ chính trị đã được Ban Biên tập phó thác. Với kết quả và thành tích đã đạt được, công ty luôn được Ban Biên tập Báo quần chúng ghi nhận là "Đơn vị thi đua xuất sắc".

Sau thời kì chuẩn bị, công tác xây dựng Nhà in cơ bản đã được hoàn tất. Và các loại hóa chất để phục vụ cho công nghệ này phải tìm mua ở tỉnh thành Hồ Chí Minh, rất hiếm, chất lượng lại không đảm bảo.

Ư nêu rõ: "Năm 1977 xây dựng xong bộ phận thu và in Báo Nhân Dân tại Đà Nẵng". Các tổ chức nhân dân như Công đoàn, Đoàn thanh niên được công ty tạo mọi điều kiện thuận tiện để hoạt động, thực hiện chức năng, nhiệm vụ. # Hà Nội làm nòng cốt.

Để hình thành được trang báo phải mất rất nhiều công sức. Bên cạnh đó, việc truyền, thu tin bài ảnh lại càng khó khăn.

Đến nay, chi bộ có 29 đảng viên, tám đảng viên có trình độ cao cấp lý luận chính trị, 15 đảng viên có trình độ đại học, cao đẳng, ba đảng viên hơn 30 năm tuổi đảng.

Với tổng nguồn vốn kinh dinh 58 tỷ đồng. Sang trọng thời gian vừa hoạt động vừa rút kinh nghiệm, vừa sinh sản - kinh dinh vừa tích lũy, đầu tư, Công ty in báo quần chúng luôn phát triển ổn định với những trang thiết bị đương đại như ba máy in ốp-xét cuộn bốn mầu Heidelberg công suất 30 nghìn, 45 nghìn tờ/giờ, dàn máy CTP.

Máy thu cũ kỹ, đường truyền hữu tuyến và vô tuyến luôn không ổn định do thời tiết hoặc sự cố bất khả kháng, tin thu qua tê-lếch chữ không dấu, ảnh thu qua máy Nê-va, ma-két thu qua máy Fa-xi-min chất lượng rất kém.

Công ty coi hoạt động của các tổ chức nhân dân chính là một phần quan trọng, tạo nên sức mạnh tổng hợp của công ty trong hành trình xây dựng và phát triển.

Chi bộ luôn đạt danh hiệu: "Tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh", được tặng cờ, bằng khen của tổ chức Đảng cấp trên, một trăm phần trăm đảng viên đủ tư cách, hoàn tất tốt nhiệm vụ. Đây là nguồn khích lệ cổ vũ to lớn đối với mỗi cán bộ, công nhân viên công ty. # Xác thực, nhanh, đẹp để phát hành cùng lúc với Thủ đô Hà Nội và đô thị Hồ Chí Minh.

Đêm 1-9-1978, bằng sự kiên tâm của Ban Biên tập Báo quần chúng, bộ phận Báo quần chúng. Những ngày đầu thành lập, công ty hoạt động trong điều kiện hết sức thiếu thốn về vật tư, nguyên vật liệu, cuộc sống của người Lao động cũng hết sức khó khăn.

Đây thật sự là nguyên tố quyết định sự tồn tại, ổn định và phát triển của công ty.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét