Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Các shop liên tục liên minh kiếm tiền.

Chị Vân cho biết, điều quan yếu nhất khi bán hàng ký gửi là khâu soát sản phẩm

Các shop liên minh kiếm tiền

Gần đây, chị phải cho nghỉ bớt viên chức bán và giao hàng, nhưng do tiền thuê mặt bằng không giảm nên mỗi tháng hoài hoạt động vẫn cao. Chị Hồng, chủ một shop bán đồ áo quần, túi ví tại Hai Bà Trưng cho biết, do tình hình kinh doanh chậm, hàng tồn nhiều nên gần đây đã thu hẹp vốn, lấy hàng giảm đi.

Còn về phần hoả hồng thì tùy vào chừng độ chiếm dụng diện tích cửa hàng, hoài viên chức để cân nhắc, thường chao đảo 3-10% giá trị của một sản phẩm, tùy loại, chủ cửa hàng này nói. Chị Hồng cho biết, những đơn vị ký gửi hàng thường là shop online, không có địa điểm bán hàng mặt phố.

"Nếu để lọt sản phẩm hỏng, lỗi thì mình dễ phải chịu rủi ro hoặc mất uy tín với khách hàng", chủ cửa hàng cho hay.

Chủ nhiều cửa hàng ở mặt phố lớn nhận ký gửi sản phẩm để kiếm thêm doanh thu. Còn lại, cửa hàng nhận ký gửi một số sản phẩm của những shop khác", chị cho hay. "Hàng không bán được thì trả lại cho họ. Bên cạnh những mặt hàng trước đây thường bán, chị Hồng hiện nhận ký gửi các loại mỹ phẩm, giầy dép, đồ trang sức.

Tuy nhiên, hạn chế việc nhận các loại hàng mà mình đang bán để tránh việc cạnh tranh lẫn nhau", chị Vân cho hay. Mở một siêu thị mini được hơn 3 tháng nay, chị Bình (Tây Hồ) cũng chỉ đầu tư khoảng 70% giá trị hàng nhập vì số vốn có hạn.

Huê hồng chị nhận được với hàng ký gửi không nhiều, chỉ khoảng 5-7% giá trị sản phẩm. "Mình có lợi thế mặt bằng và viên chức. Tuy nhiên, tiểu thương này cho rằng "năng nhặt thì chặt bị, mình tận dụng được mặt bằng cũng như viên chức, trong khi không phải đầu tư nhiều vốn". Do nhận bán ký gửi nhiều loại sản phẩm nên mỗi tháng, nhàng nhàng chị cũng thu thêm được vài triệu để trang trải hoạt động cho cửa hàng.

Trong khi đó, các shop bán hàng online nay cũng phải cạnh tranh mạnh nên họ cũng cần những địa điểm như cửa hàng của mình để tăng doanh số", chủ cửa hàng lý giải. Ngọc Minh. Ảnh: Anh Quân  Mở một cửa hàng đồ bầu và lọt lòng tại Đống Đa cách đây 2 năm, tuy nhiên hàng năm nay, chị Vân (Nguyễn Quý Đức, Thanh Xuân) cho biết, giờ tình hình kinh dinh cả bán buôn và lẻ đều chậm, khoản lờ lãi cũng không được như trước.

Tuy nhiên, có nhiều mặt hàng chưa biết chắc bán có tốt không nên trước mắt cứ nhận ký gửi, đặc biệt là các sản phẩm có giá trị đắt", chị Bình nói.

"Những sản phẩm này cũng thường là đồ phục vụ cho mẹ và bé. Một số mặt hàng chị nhận ký gửi của các đơn vị phân phối, sản xuất hoặc những cửa hàng online. Cũng theo chị Vân, việc tính sổ tiền thường tiến hành sau khi sản phẩm được bán. Có sẵn mặt bằng và nhân viên, chị nhận ký gửi hàng cho một số công ty và các shop online.

Để làm phong phú thêm cửa hàng. Những điều khoản này nếu muốn kiên cố thì hai bên nên ký giao kèo, đặc biệt là những mặt hàng có giá trị cao", chủ cửa hàng san sẻ.

"Giờ mình đầu tư vốn vào đây chỉ bằng khoảng 70% so với trước. Chị Bình cũng chia sẻ, đối với những mặt hàng tiêu dùng, bên nhận bán ký gửi phải rà soát kỹ chất lượng, hạn sử dụng sản phẩm để tránh hết hạn sử dụng, chất lượng kém. "Nếu mình bỏ tiền ra nhập, thường lãi sẽ cao hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét