Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Thủ tục nhiều, đã làm mới đành ‘sai luật để không sai hẹn’.

Ông Lê Mạnh Hà cũng phản chiếu: Nhà nước đang CCHC bằng cách rút ngắn thời kì làm thủ tục, nhưng với nhiều thủ tục như vậy, đích thực cán bộ địa phương không thể đáp ứng yêu cầu về thời gian

Thủ tục nhiều, đành ‘sai luật để không sai hẹn’

"Thành thị đã khai triển đăng ký kinh doanh qua mạng rất hiệu quả, nhưng sau đó Bộ Kế hoạch - Đầu tư 'áp' phần mềm dùng chung đến cả thảy các địa phương, làm sụp đổ cách làm của thành thị, phá hoại những gì đang làm tốt, được người dân, doanh nghiệp ủng hộ". Làm trên mạng, dân không còn ngại, nói thật lòng hơn".

"Nhiều cán bộ đành 'sai luật để không sai hẹn': Hẹn dân, doanh nghiệp hẳn 60 ngày để hoàn tất thủ tục, còn hơn cứ hẹn đúng 10 ngày như luật định để rồi họ đến mà chưa có kết quả, phải khất, phải hẹn lại 10 ngày nữa", ông Hà nói.

HCM không đăng ký kinh doanh qua mạng được nữa, phải làm trên phần mềm của Bộ, thông báo phải xin bên ngoài về. "Phá hoại" nuốm của địa phương?  Cũng câu chuyện áp dụng CNTT trong CCHC, Phó chủ toạ UBND TP.

Dân chỉ muốn không phải đi xin  Tại hội thảo nhà nước về Chính phủ điện tử bữa nay (28/8) ở Hà Nội, Bộ Nội vụ cho biết đang triển khai đánh giá chừng độ chấp thuận của người dân đối với cách tân TTHC. HCM nhận định: "Người dân đi đâu cũng phải xin, mà cứ xin là có tiêu cực. "Hiện TP. Vì cả khi 100 thủ tục đã thuận lợi, mà cán bộ vẫn sách nhiễu thì cũng như nhau", ông Hà nói.

HCM có lúc tưởng đã đi đầu, lại bị 'đánh' thụt lùi, do lỗi của các bộ, ngành trung ương", ông Hà bức xúc. Phó chủ toạ UBND TP. Chung Hoàng. "Chúng ta đang rứa để người dân chấp thuận với 100 thủ tục đang có, song người dân sẽ bằng lòng hơn cả nếu chỉ phải làm 1-2 thủ tục.

Việc này ảnh hưởng rất lớn vì thị thành không có thông tin để chỉ đạo điều hành", ông Lê Mạnh Hà chỉ ra.

Nhưng việc tiếp nhận đối với bức xúc này của TP. Ảnh: Chung Hoàng  "TP. Cần vận dụng CNTT trong đánh giá sự chấp thuận của dân về TTHC

Thủ tục nhiều, đành ‘sai luật để không sai hẹn’

Phó chủ toạ UBND TP. HCM vẫn chưa rõ vì "họ vẫn lặng im". Ông Lê Mạnh Hà kiến nghị "không nên áp đặt từ trên xuống, thiếu căn cứ thực tiễn, không nên phủ nhận sạch trơn cầm của địa phương". HCM nhận định: Chính quyền "nói láo" là điều dân và doanh nghiệp sợ nhất. Tuy vậy, dân vẫn chưa thấy tác dụng của CCHC với đời sống.

HCM nhận định. "Trong giáo dục cũng vậy, có một phần mềm quản lý tốt do một tập đoàn viễn thông lớn cung cấp miễn phí, nhưng Bộ Giáo dục - Đào tạo không cho Đà Nẵng dùng", ông Sơn nói.

Cho rằng người dân không quan hoài đến quy trình TTHC mà chỉ quan tâm đến kết quả, Phó Chủ tịch UBND TP. Ông Phạm Kim Sơn, GĐ Sở thông báo - Truyền thông Đà Nẵng cho biết cũng "ngỡ ngàng" với phần mềm của Bộ Kế hoạch - Đầu tư. Góp ý cho việc đánh giá sự chấp thuận của dân, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Quảng Trị, ông Thái Vĩnh Liệu kiến nghị ứng dụng CNTT: "Trước làm bằng phiếu, kết quả thường cao vì dân vị nể, sợ mếch lòng cán bộ.

HCM Lê Mạnh Hà: Quan chức nói còn không nghe, dân biết nói với ai. Ảnh: Chung Hoàng  Theo ông Lê Mạnh Hà, việc đánh giá này khó bản tính vì dù rằng Chính phủ chỉ đạo giảm TTHC, giảm xin - cho, nhưng thực tiễn không giảm bao lăm mà còn tăng.

HCM phân trần: thành thị đã làm từ 10 năm nay, nhiều thủ tục đã đạt mức người dân không phải đến cơ quan Nhà nước. "Cứ nói là lắng nghe quan điểm người dân, nhưng đến quan chức nói mà việc nghe còn hạn chế, thì dân biết nói cho ai nghe", Phó Chủ tịch UBND TP. Người dân muốn không phải đi xin là tốt nhất". Đã tiêu cực thì đánh giá cách gì người dân cũng không hài lòng. Mục tiêu là đạt 60% năm 2015, 80% năm 2020.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét