Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Trưởng Ban kỷ luật liên tục VFF Nguyễn Hải Hường: 'Tôi tiếc nếu XMXT. SG không khiếu nại'.

SG 4 điểm

Trưởng Ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường: 'Tôi tiếc nếu XMXT.SG không khiếu nại'

* Lãnh đạo, BHL, các cầu thủ XMXT.

SG đã gửi thông cáo báo chí tới các cơ quan truyền thông thông tin việc không tiếp dự mùa giải 2013 nữa. Cụ thể mới mức phạt đối với CLB XMXT. SG?     Nguyên tắc hoạt động của Ban kỷ luật không phải cứ sau mỗi vụ xử lý này phải tổ chức họp báo hay họp mặt báo chí để giải trình.

Cuộc chơi phải có luật, đội nào tham gia phải tuân thủ luật chơi. Đội bóng nào có vài cầu thủ trẻ cũng thi đấu thiếu hăng hái như thế thì hỏng giải, không tôn trọng khán giả à? Trưởng Ban Kỷ luật Nguyễn Hải Hường khẳng định không xử phạt XMXT. Hơn nữa, anh Hỷ nói rất đúng, quyết định của Ban Kỷ luật chưa phải là kết luận cuối cùng.

Chúng tôi chỉ xác định XMXT. Khoản 1 điều 37 đã xác định rõ các đội phải thi đấu hăng hái, thi đấu thiếu hăng hái thì bị xử lý như thế nào rồi, Ban Kỷ luật không sa đà vào tin nhắn nặc danh.

SG thi đấu hết mình, phê bình có hết mình không, cảnh cáo có hết mình không, phạt tiền có hết mình?     thời khắc Ban kỷ luật xử lý thì XMXT.

SG là chủ toạ CLB), đề xuất của BTC giải và cả văn bản sau cuộc họp mới đây với Ban chỉ đạo giải. Vậy bây giờ làm thế nào để những trận đấu còn lại, XMXT. SG 4 điểm. SG chỉ vì tin nhắn cáo giác nặc danh. Mỗi mức án đưa ra chúng tôi đều cứ trên điều lệ hoạt động của VFF, nguyên tắc hoạt động của Ban kỷ luật, Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, điều lệ giải, thưa chuyên môn, tường trình của CLB (đối với XMXT.

Ban Kỷ luật đã chuẩn bị sẵn sàng mọi hồ sơ vụ việc, nếu Ban giải quyết khiếu nại cần chúng tôi có thể chuyển sang bất cứ lúc nào. SG cho là nặc danh, tin nhắn đó để cơ quan an ninh điều tra. SG cho rằng Ban Kỷ luật thiếu cơ sở khi quyết định mức án trừ 4 điểm với họ.

Trung phong Huỳnh Kesley Alves còn đang kiện XMXT. Khi đưa ra xử, tất thảy các thành viên Ban Kỷ luật đều đồng tình đủ cơ sở xử lý chứ không phải không. SG hoàn toàn có quyền gửi đơn lên Ban Giải quyết Khiếu nại, cao hơn nữa là chủ toạ VFF. Chúng tôi cũng đâu có nói họ bị động, là thi đấu không tích cực kia mà.

Án của Ban kỷ luật là án công khai. Hai ngày qua, dư luận, người hâm mộ bóng đá Việt Nam rất quan hoài đến án kỷ luật trừ 4 điểm mà Ban kỷ luật ứng dụng đối với CLB XMXT. SG tỏ thiện ý đâu. Ban Kỷ luật không xử khi có hồ sơ chuyển sang là không được.

Có thể họ dựa vào đây để không tham gia V-League nữa. SG, cách chơi bóng của CLB này người ngưỡng mộ đã biết rõ rồi. Sau này xác định có bán độ thì còn chuyển cơ quan an ninh điều tra. Nhưng vấn đề là người ta phải có thiện chí, muốn giảm nhẹ hình phạt.

Về XMXT. SG, đâu là căn cứ để Ban kỷ luật trừ 4 điểm đội bóng này?     Khung hình phạt trong điều 5 có nhiều đó là phê bình, khiển trách, cảnh cáo, phạt tiền, trừ điểm, loại khỏi giải… Ở trường hợp của XMXT.

SG lần này, Ban kỷ luật xác định một loạt những trận đấu mà đội bóng này thi đấu không hăng hái, giống như đề xuất của Ban tham mưu đạo đức.

Ngoại giả, trong bản tường trình mà Chủ tịch CLB Nguyễn Xuân Thủy ký cũng viết rất rõ với lý do trận đấu đó đội bóng dùng nhiều cầu thủ trẻ nên thiếu nhiệt liệt, không hết mình, đó là cơ sở để xử lý.

* Chiều 20/8, CLB XMXT. Nếu giữ nguyên điểm số như ngày nay, XMXT. * Xin cảm ơn ông! Lâm Chi (thực hành) Thể thao & Văn hóa. Phải xem xét quyết định chính thức xem CLB có đá hay không.

Tiếp kiến phát hiện ra tập thể, cá nhân sai phạm sẽ xử lý, mọi chuyện chắc chắn chưa kết thúc ở đây. KG và xuống hạng. Các CLB được quyền thay thế, dùng nhiều cầu thủ trẻ nhưng thay cầu thủ trẻ thì cũng phải thi đấu hăng hái, coi trọng khán giả, trọng giải chứ.

SG còn thi đấu 3 trận nữa (trước trận thua SLNA - PV), nếu cứ để đá quậy như thế thì làm sao đảm bảo chuyên môn của giải được.

Ông đánh giá thế nào về những ý kiến này? - Như tôi đã nói ở trên, Ban Kỷ luật có đủ cơ sở để trừ XMXT. Ban Kỷ luật cũng không quan hoài đến tin nhắn mà đội bóng XMXT. Đây chính là cách làm, góc cạnh Ban kỷ luật coi xét khi quyết định trừ XMXT. Ban Khiếu nại thấy Ban Kỷ luật xử lý chưa thỏa đáng thì có thể tăng hay giảm mức phạt.

Hành vi này liệu có bị Ban Kỷ luật tiếp tục xem xét, xử lý sai phạm? - Không, chúng tôi không xử lý thông cáo báo chí đó của CLB được. Như trận Siêu Cúp QG đấy thôi, tin nhắn nặc danh chuyển hết cho cơ quan điều tra xác minh.

Ở đây tôi có thấy XMXT. SG về chuyện lương, thưởng, Ban Kỷ luật sắp tới còn coi xét tiếp vụ việc đó nữa. SG thi đấu thiếu tích cực. SG đã an toàn rồi, vậy làm sao để họ đá hết mình ở các vòng đấu còn lại? Trừ số điểm như thế nào để XMXT.

Tiêu cực thì có C45, A83 vào cuộc rồi. SG có động lực, phải đá chũm hết mình ở những vòng đấu còn lại, nếu không sẽ thế vị trí của K. Cái này là không thiện chí, họ lấy đây là cái cớ để bỏ giải. CLB XMXT. Ảnh: VSI Anh Hỷ (chủ toạ VFF Nguyễn Trọng Hỷ - PV) nói rất đúng trong cuộc họp chỉ đạo, đây mới chỉ là bước đầu, sau này còn tiếp kiến xem xét, truy cứu nghĩa vụ cá nhân cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét