Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

Bảo vệ thương hiệu gà hay hay đồi Yên Thế: Kêu gọi doanh nghiệp giúp sức

Sẽ gắn mã vạch cho gà

Ông Phạm Tuấn Anh- Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Chăn nuôi và chế biến gia cầm Trường Anh, cho biết, do vấn đề an toàn thực phẩm, nên hiện người tiêu dùng đang có tâm lý chuộng đồ “quê”, nên vừa qua sản phẩm gà đồi Yên Thế mới tiêu thụ nhiều.

Còn theo ông Lê Bảo Việt- Phó Giám đốc Công ty Năm Thái, thiếu sản phẩm cũng có thể bị “chửi”, nhưng để đáp ứng đủ nhu cầu mà bán gà không đủ ngày tuổi với chất lượng thấp ngoài bị “chửi” ra còn bị người tiêu dùng quay lưng lại với thương hiệu của mình. Do đó, chất lượng phải đặt lên hàng đầu cho dù thời kì đầu, có thể hàng chất lượng cao sẽ không đủ phục vụ cho nhu cầu của thị trường.

Nuôi gà đồi Yên Thế cho thu nhập cao.


Cũng theo ông Việt, sản phẩm gà đồi Yên Thế theo đề án mà huyện khai triển sắp tới sẽ được giám sát bằng các thiết bị điện tử đương đại nhất là  truyen hinh ki thuat so mat dat Ha Noi  bằng mã vạch. Gà lông trước khi xuất sẽ có giấy má chứng minh cội nguồn của ngành thú y, còn gà thịt sẽ được đóng nhãn mác với đầy đủ thông tin trên bao bì sản phẩm. Chỉ cần tra theo mã vạch, người tiêu dùng có thể biết được con giống xuất xứ ở đâu, ăn loại cám gì, được bao lăm ngày tuổi.. Gà ngày tuổi càng cao sẽ có giá bán càng cao.

Loay hoay tìm giống tốt

Theo ông Phạm Tuấn Anh, Yên Thế tuy có địa hình hạp với chăn nuôi nhưng kinh nghiệm chăn nuôi của bà con trên địa bàn còn hạn chế, thực tế, một số sản phẩm khi đưa ra thị trường chất lượng sản phẩm gà chưa đảm bảo. Duyên do chính là do đầu vào chưa chuẩn (từ giống, thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y).

Khi sinh sản, người dân còn phụ thuộc vào thị trường, nên các sản phẩm gà chưa đủ ngày tuổi, gà không bảo đảm chất lượng vẫn phải bán để cắt lỗ. Vì thế, chúng tôi đã đi đến hợp nhất, cùng chung tay tương trợ về khoa học kỹ thuật, đầu ra, và cùng với sự tương trợ về vốn của nhà băng... Góp phần đồng hành cùng bà con để duy trì và phát triển nghề chăn nuôi, duy trì, phát triển thương hiệu gà đồi Yên Thế”.

Bà Nguyễn Thị Thanh Xuân - Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Yên Thế cho rằng, điều mà bà “trăn trở nhất”  lap truyen hinh  khi phát triển nhãn gà đồi Yên Thế vẫn là khâu giống, vì thực tế nếu không liên kết được với doanh nghiệp thì khó đảm bảo cả số lượng và chất lượng con giống.

Tuy nhiên, theo ông Tuấn Anh hiện thời công đoạn quan trọng nhất là đầu tư sản xuất ra những con gà đạt chuẩn, nếu không đạt chất lượng sẽ không đưa ra thị trường. Trước thực tại này, ông Lê Công Cường - Giám đốc Nhà máy Chế biến thức ăn chăn nuôi (Công ty CP Công nghệ sinh vật học Tân Việt) khẳng định, chúng tôi sẽ tham gia cùng một số doanh nghiệp sản xuất gà đồi Yên Thế đạt chuẩn. Trước mắt chúng tôi xác định lỗ vốn 6 tháng đầu để có được sản phẩm tốt nhất.

Can hệ tới lĩnh vực thú y, ông Việt khẳng định: “Công ty ngoài cung cấp thuốc thú y đạt chuẩn sẽ cử 5 cán bộ thú y có chuyên môn tốt nhất để tham dự trong quá trình khai triển dự án. Theo dõi từ đầu vào con giống cho đến khi xuất bán”.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét