Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

New Zealand: Dùng hộp đen để đã làm mới đào tạo lái xe.

Còn khi xe gặp trường hợp đặc biệt như phanh gấp, xóc, hay bị lắc ở các khúc cua, đèn sẽ chuyển sang màu nâu hay màu đỏ

New Zealand: Dùng hộp đen để đào tạo lái xe

Dự án này đã được lên kế hoạch cách đây gần 2 năm, với số tiền đầu tư lên tới 80 triệu USD.

Lắp đặt hộp đen giúp tăng nguồn thu cho doanh nghiệp Nhà điều hành xe khách North Shore lớn nhất tại Auckland cho biết, công ty này đã tiến hành lắp đặt hộp đen trên xe khách North Shore từ hồi tháng 5/2013.

Càng có nhiều công cụ để chúng tôi hoàn thiện hàng ngũ viên chức của mình thành những lái xe chuyên nghiệp, thì sẽ càng tốt cho giao thông công cộng và đạt được mục đích tăng trưởng hành khách cũng như doanh thu” - ông Shane McMahon nói.

5 yếu tố được đo bằng đèn gồm: Khi xe đi qua các khúc cua, động cơ không hoạt động, phanh, gia tốc và tốc độ. “Tôi không nghĩ rằng xử phạt sẽ gây bức xúc chút nào, ở hồ hết các trường hợp, các tài xế cũng sẽ tuân thủ nếu họ thực sự vi phạm các lề luật về lái xe an toàn.

“Qua thiết bị ghi nhận hành trình này, chúng tôi có thể xác định được các tài xế nào cần phải được tương trợ thêm, từ đó, có những chương trình tập huấn riêng cho họ để nâng cao độ an toàn trong hành trình tài xế. 000 xe khách ở Auckland, Whangarei và Wellington.

Giải thích về việc lắp đặt hộp đen trên xe khách, Trưởng bộ phận điều hành North Shore, ông Shane McMahon cho biết, mặc dù mục đích chính là để có cơ sở đánh giá chất lượng tài xế nhưng công ty cũng dùng nó như một “dịch vụ thông báo thứ cấp” nhằm củng cố các chương trình đào tạo lớn mà hãng đã triển khai được 15 tháng cho tất thảy các tài xế.

EU đã từng chi 2,4 triệu bảng để kiểm tra sự hiệp của hộp đen trên ô tô buýt.

Kế hoạch lắp hộp đen trên xe khách, xe tải và taxi đã được Liên minh châu Âu (EU) đề xuất từ năm 2010 như một phần trong Kế hoạch hành động về an toàn đường bộ. Nếu các bóng đèn hiện màu xanh, nghĩa là cuộc hành trình đang diễn ra an toàn.

Dùng để đối thoại  mặc dầu hộp đen trên tàu bay đã từng trở thành đề tài bàn cãi trong giới phi công những năm 1990, sau khi việc dùng dẫn đến việc kiện cáo, liên minh lãnh đạo các hãng xe khách đã duyệt y kế hoạch lắp hộp đen trên xe khách, sau khi được bảo đảm ràng các công ty sẽ “hội thoại” với bất kỳ tài xế nào cần sửa đổi hành vi của họ trước khi đưa ra các hình thức kỷ luật nếu họ vi phạm trong quá trình lái xe.

Cảnh báo an toàn  Ban đầu, việc lắp hộp đen chỉ là để các tài xế chú ý hơn tới quá trình lái xe. "Hộp đen nếu sử dụng đúng cách có thể chứng minh sự vô tội của tài xế trong trường hợp có tranh chấp”. Thiết bị này giống như một bảng điều khiển hướng dẫn tài xế an toàn với 5 bóng đèn. Chủ toạ Công đoàn xe khách Auckland Gary Froggatt tin rằng, hầu hết các tài xế sẽ hoan nghênh sự đổi thay này.

Thậm chí cũng từng đề xuất lắp hộp đen trên các loại ô tô con và đã triển khai dự án lắp hộp đen trên 3. Ông McMahon nói rằng, thiết bị mới đã được lắp đặt ở 50 trong số đội xe khách và đã được thí điểm bởi các lái xe có khinh nghiệm trước khi đưa vào sử dụng vào tháng 10.

Theo ông thì việc lắp đặt hộp đen, với các bảng đèn tín hiệu, cũng giống như việc các tài xế có thể thử tài của mình xem họ có thể giữ đèn xanh an toàn trong bao lâu. Ngoại giả, việc lắp hộp đen cũng sẽ cải thiện kinh nghiệm của các tài xế và giảm số vé phạt quá tốc độ mà họ có thể phải nhận”.

500 xe ô tô con của cảnh sát thành thị. Cũng giống như hộp đen phi cơ, thiết bị này sẽ giúp cảnh sát điều tra trong trường hợp xảy ra tai nạn.

Ông Robert Gifford    Giám đốc Hội đồng tham vấn ATGT của EU Tuy nhiên, công ty điều hành xe buýt Auckland cũng sử dụng thiết bị được lắp đặt nhằm ghi lại các dữ liệu nhằm mục đích đào tạo lái xe và kiểm tra hiệu suất nhiên liệu.

Từ nay đến cuối năm, North Shore sẽ tiến hành lắp đặt cho 1. Hà Phương   (Theo NZ Heral, Telegraph). Kế hoạch này cũng sẽ bổ sung cho chương trình “Con đường tới tài xế an toàn” – trong đó, có cải thiện dịch vụ khách hàng, tài xế an toàn và an toàn cá nhân chủ nghĩa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét