Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Bạc Hy chia sẻ ngay Lai - từ đỉnh cao xuống vực thẳm.

Tháng 9-2012 : Viện Kiểm sát dân chúng đô thị Thành Đô đã cáo buộc Vương Lập Quân 4 tội danh: bẻ cong pháp luật vì tư lợi, đào tẩu, lạm dụng chức quyền và nhận đút lót

Bạc Hy Lai - từ đỉnh cao xuống vực thẳm

Án tử hình của bà Cốc được hoãn thi hành trong vòng 2 năm và nhiều khả năng được giảm xuống tù chung thân.

Sau đó, chính quyền địa phương tuyên bố nguyên nhân tử vong là ngộ độc rượu và chóng vánh được hỏa táng. Song song, các nhà chức trách thông tin điều tra bà Cốc và người giúp việc của gia đình tên Trương Hiểu Quân về cái chết của ông Heywood. Ông Heywood chuyên tư vấn cho các doanh nghiệp nước ngoài muốn vào Trung Quốc đầu tư trong hơn 10 năm.

Ảnh: TELEGRAPH Tháng 3-2012 : Ông Bạc lên tiếng bào chữa cho mình và vợ (bà Cốc Khai Lai) trong một cuộc họp báo tại Đại hội Đại biểu quần chúng.

Tháng 4-2012 : Ông Bạc bị gạt khỏi Bộ chính trị và bị đình chỉ mọi chức phận trong Đảng Cộng sản Trung Quốc. Chính quyền Trung Quốc cho rằng lời khai của ông này sẽ giúp làm minh bạch các giao tiếp tài chính giữa vợ chồng ông Bạc Hy Lai và thương gia Heywood.

Vợ chồng ông Bạc Hy Lai-Cốc Khai Lai, thương gia người Anh Neil Heywood (phải)

Bạc Hy Lai - từ đỉnh cao xuống vực thẳm

Ảnh: THE CHINA WATCH Tháng 7-2012 : Bà Cốc Khai Lai bị kết tội mưu sát ông Heywood. Cuối năm 2011 : thương nhân người Anh Neil Heywood được tìm thấy đã chết trong một phòng khách sạn ở thị thành Trùng Khánh, phía Tây Nam Trung Quốc.

Truyền thông phương Tây tốn không ít giấy mực về lối sống xa hoa của con trai Bạc Qua Qua ở Mỹ. Tháng 6-2012 : Kiến trúc sư người Pháp Patrick Devillers, được cho là người thân cận với bà Cốc, bị bắt tại nhà riêng ở Phnom Penh – Campuchia theo yêu cầu của Trung Quốc.

Ông này lãnh án 15 năm tù. Vương Lập Quân lãnh án 15 năm tù. Ảnh: CCTV. Đến tháng 8, bà Cốc Khai Lai bị tuyên xử tử hình “treo” vì tội giết ông Heywood

Bạc Hy Lai - từ đỉnh cao xuống vực thẳm

Phiên tòa được mong đợi từ rất lâu bắt đầu vào sáng 22-8, được cho là chương cuối của vụ sóng gió chính trị đình đám nhất nhất hơn 3 thập kỉ qua tại Trung Quốc.

Ngoài ra, ông bác kết tội của truyền thông phương Tây về lối sống xa hoa của con trai Bạc Qua Qua ở Mỹ. Chỉ vài ngày sau, ông Bạc bị cất chức bí thơ Thành ủy Trùng Khánh. Cái chết của ông đã không nhận được sự chú ý cho đến khi có tin đồn ông Bạc vấy đến vụ ám sát vài tháng sau đó.

Tháng 2-2012 : Cánh tay phải của ông Bạc Hy Lai, cựu Giám đốc Sở Công an Trùng Khánh Vương Lập Quân chạy trốn vào lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô, thuộc tỉnh Tứ Xuyên.

Tháng 7-2013 : Ông Bạc Hy Lai chính thức bị truy tố các tội hối lộ, tham nhũng và lạm quyền. # Toàn quốc. Sau khi qua một đêm tại đây, ông Vương đã “tự nguyện rời khỏi”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét