Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Vẫn lãnh lương ‘khủng’ dù doanh thu và lợi liên tục nhuận giảm sút.

Mức này vẫn cao hơn mức quy định của Nghị định 51 về lương hướng của lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước Ông  Trần Thiện Hà  Theo ông Hà, khoản tiền gần 1,3 tỉ đồng chi trả cho nhân viên quản lý vượt quy định, công ty sẽ thu hồi và hoàn trước ngày 1

Vẫn lãnh lương ‘khủng’ dù doanh thu và lợi nhuận giảm sút

Về sai phạm "lách luật trong việc ký giao kèo cần lao với 347 lao động", ông Hà cho hay đã có công văn nhắc nhỏm công ty thành viên. Từ năm 2011, theo thông tư hướng dẫn của Bộ lao động - Thương binh - Xã hội, doanh nghiệp phải xây dựng quỹ lương bổng cho ban điều hành nhưng doanh nghiệp chưa xây dựng mà vẫn tính theo cách cũ khiến lương của lãnh đạo cao chót vót.

Bản thân ông Hà cũng đã nộp lại 200 triệu đồng. 500 cần lao trong năm 2012 do công ty vận dụng đơn giá lương hướng tối thiểu 2 triệu đồng/tháng trong khi quy định không quá 1,512 triệu đồng/tháng.

Cụ thể, lương của giám đốc công ty này trong năm 2012 là 759 triệu đồng, chủ toạ hội đồng thành viên 691 triệu đồng, phó giám đốc 609 triệu đồng, kế toán trưởng 655 triệu đồng. “Tôi cũng chỉ đạo anh em nếu không có cần vay ngân hàng để trả đúng thời điểm UBND TP đề nghị”, ông Hà nói.

Ông Trần Thiện Hà bàn bạc với báo chí - Ảnh: Trung Hiếu Theo đó, doanh thu năm 2012 của công ty đạt hơn 72 tỉ đồng (giảm 19% so với kế hoạch), lợi nhuận không đạt so với kế hoạch. 2012 theo quy định của Chính phủ”, công văn của UBND TP.

“Mức lương tối thiểu này đã cao hơn mức lương tối thiểu chung là 830 ngàn đồng/tháng áp dụng từ ngày 1.

Do đó, công ty có kiến nghị UBND TP không “hồi tố” đối với số tiền này dựa trên việc ưng cho công ty thực hành mức lương tối thiểu khi xây dựng đơn giá lương năm 2012 là 2 triệu đồng/tháng

Vẫn lãnh lương ‘khủng’ dù doanh thu và lợi nhuận giảm sút

Theo ông Hà, nếu phải thu hồi số tiền 49,3 tỉ đồng sẽ ảnh hưởng đến hàng ngàn lao động của công ty, đa phần là lao động nghèo, khó khăn.

5. “Với bổn phận là người đứng đầu, tôi đã có thư gửi lời xin lỗi đến toàn thể lao động trong công ty. HCM nêu rõ. HCM chỉ xếp loại C do không hoàn tất kế hoạch, ban quản lý, điều hành doanh nghiệp không được khen thưởng. Lý giải việc lương của lãnh đạo quá cao, ông Trần Thiện Hà cho hay từ năm 2010 trở về trước, lương của ban giám đốc, điều hành được tính từ quỹ lương chia cho hệ số của từng người.

Điều ông Hà và ban lãnh đạo lo lắng nhất chính là việc UBND TP yêu cầu thu hồi số tiền 49,3 tỉ đồng chênh lệch mà công ty trả lương cho gần 1. 9. 2011 và 1,05 triệu đồng/tháng ứng dụng từ ngày 1. Trên thực tế, công ty đã chỉnh đốn việc này ở thời điểm cuối năm 2012

Vẫn lãnh lương ‘khủng’ dù doanh thu và lợi nhuận giảm sút

Điều đáng nói, dàn lãnh đạo Công ty cây xanh TP. HCM nhận thu nhập cao khi doanh thu và lợi nhuận của công ty này năm 2012 đều giảm so chỉ tiêu mà UBND TP đề ra. Kết luận của UBND TP là đúng và chúng tôi sẽ khắc phục”, ông Trần Thiện Hà nói. Tám tháng đầu năm 2013, lương của tôi ở mức 32 - 35 triệu đồng/tháng. “Đây là tội lỗi của chúng tôi không cập nhật tình hình nên không biết có quy định này để xây dựng mức lương mới.

Với kế hoạch kinh doanh như trên, theo Quy chế giám sát và đánh giá hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp quốc gia đối với doanh nghiệp thuộc nhóm công ích và Nghị định 51 về quy định lương bổng, thù lao đối với chủ tịch, giám đốc điều hành công ty nhà nước, Công ty cây xanh TP. 5. Trung Hiếu. Xin mọi người cảm thông và chia sẻ”, ông Hà cho hay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét