Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

CÔNG TY TNHH-MTV THỦY LỢI NAM HÀ TĨNH: Góp sức tô liên tục thắm màu xanh quê hương.

Đặc biệt có những lúc cao điểm họ còn tình nguyện làm cả ngày lễ, tết , bơm 3 ca 4 kíp 24/24h, đảm bảo phục vụ diện tích gieo cấy của bà con nông dân, song song điều tiết tốt lượng nước sinh hoạt, tiêu úng trên toàn địa bàn. Hiện tại Công ty quản lý và vận hành các công trình thủy lợi lớn như Kẻ Gỗ, Sông Rác, Thượng Tuy và hàng chục công trình thủy lợi vừa và nhỏ khác.

Đầu năm 2013, vụ đông xuân bị hạn hán nặng, ngay từ đầu năm Công ty đã chuẩn bị mọi nguồn lực, vật lực và thiết bị phục vụ tưới cho 23.

Do hệ thống kênh tưới một số địa bàn đã xuống cấp, lại đi qua nhiều vùng địa hình phức tạp, địa chất kém, nên năng lực tưới hạn chế, tốn nhiều nước.

Sáu tháng đầu năm đơn vị đã có 917 ngày tưới trên quờ quạng hệ thống , với tổng lượng nước lên đến 96,31triệu m 3. Dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Tĩnh, các địa phương có các công trình thủy lợi trên địa bàn và các đơn vị được sáp nhập vào công ty đã tiến hành bàn giao các công trình cho Công ty TNHH- MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh đúng tiến độ và số lượng.

Dù nắng hay mưa, dù trưa hay tối, các cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật đến công nhân của Công ty luôn bám sát từng công trình phục vụ cho sinh sản. 000đ/người/tháng.

Bằng tinh thần bổn phận cao trước công việc, trước nông dân, CBCNV công ty đang giao hội cao độ sức lực, trí não của mình cho công cuộc công nghiệp hóa - đương đại hóa nông nghiệp, nông thôn.

Chúng tôi gọi họ là những người mang dòng “sữa xanh” về nuôi nấng ruộng đồng. 061,31ha/năm đã được UBND tỉnh giao nhiệm vụ, CBCNV Công ty đoàn kết, năng động và sáng tạo trong hoạt động, đổi mới phong cách phục vụ nên được bà con dân cày đánh giá cao.

Hết mùa khô hạn lại đến mùa mưa bão, những người làm thủy lợi lại bắt tay cùng với nông dân bước vào cuộc chiến chống lại lụt bão để bảo vệ tính mệnh, tài sản, mùa màng của nhân dân và các công trình trọng điểm của nhà nước. Cải tiến phương thức quản lý, lãnh đạo, chỉ đạo theo hướng linh hoạt, sâu sát, hiệu quả và vững bền. Họ làm việc không kể thời kì.

Các cán bộ, công viên chức của công ty luôn làm việc nhiệt tình, bổn phận cao. Trong lần theo chân Giám đốc Phạm Đăng Nhật đi khảo sát các công trình thủy lợi trước mùa mưa bão, ông Nhật san sớt với phóng viên:  "Muốn phục vụ tốt cho dân cày, chúng tôi phải luôn bám sát từng công trình, từng đoạn kênh, từng khu đồng. Ngoài ra đơn vị phấn đấu làm tốt công tác phân cấp quản lý, khai hoang và bảo vệ các công trình thủy lợi cho các hiệp tác xã và thủy nông cơ sở; cân đối nguồn kinh phí hoạt động để bảo đảm quỹ lương, BHXH; duy trì tốt mức thu nhập bình quân Hiện tại của người lao động 3.

Theo Giám đốc Công ty Phạm Đăng Nhật, trong thời gian tới lãnh đạo công ty tiếp có nhiều đổi mới về sắp đặt, bố trí lại cần lao cho ăn nhập với chuyên môn nghiệp vụ.

Công ty kết hợp với các địa phương trên địa bàn huy động nhân công ra quân chống hạn bằng các biện pháp như: quản lý tích nước các hồ đập, nắm chắc lịch thời vụ lên kế hoạch tưới ăn nhập, điều dẫn sử dụng nước hợp lý, nạo vét kênh mương. Họ xứng đáng là những người bạn thủy chung, đồng hành trọn đời với người nông dân trong cuộc chiến xóa đói giảm nghèo, xây dựng NTM.

224,04ha/ 23. Kết thúc mùa mưa lũ, trước vụ tưới đông xuân công ty đã thành lập các đoàn rà đánh giá hiện trạng công trình, kết hợp chặt với các cấp, các ngành và các địa phương trong việc xử lý các vi phạm pháp lệnh vỡ hoang và bảo vệ các công trình thủy lợi.

Công ty đã chỉ dẫn cho bà con phương thức tưới mới nhằm hà tiện nước, mang lại hiệu quả cao hơn. Công tác quản lý các công trình thủy lợi trên địa bàn luôn được rà soát thẳng tính, định kỳ theo quy định. Công ty cũng là cơ quan túc trực của ban chỉ huy phòng lụt bão các công trình hồ chứa lớn Kẻ Gỗ - Bộc Nguyên; Sông Rác - Kim Sơn.

Và đằng sau những mùa vàng bội thu, đằng sau sự sung túc của người dân cày 5 huyện, TP phía Nam tỉnh, có sự đóng góp lặng thầm, lớn lao của những người làm thủy lợi".

Vào đầu mùa mưa lũ năm 2013, Công ty đã thành lập Ban chỉ huy gian lụt bão do Giám đốc Công ty làm trưởng Ban và cắt cử cụ thể nhiệm vụ đối với từng cá nhân chủ nghĩa và đơn vị. Quốc Cường. 950. 191,54ha, đạt 100,23% kế hoạch tỉnh giao, song song phục vụ tốt cho gieo cấy vụ hè thu.

Với tổng diện tích tưới 46.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét