Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Những 'ma chia sẻ ngay đề' bị oan hồn hồ tử thần ám ảnh.

Tình trạng này đang dần trở nên một vấn nạn nghiêm trọng tại Làng Đại học nhà nước

Những 'ma đề' bị oan hồn hồ tử thần ám ảnh

Nếu đánh một ngày không thắng sẽ tiếp chuyện đánh vào ngày tiếp theo, thế là một “ma trận đỏ đen” cứ kéo sinh viên vào vòng xoáy của tối. N (quê Bình Thuận). Sau đó ít lâu, xảy ra vụ 4 cô gái từ miền Bắc vừa vào Nam làm mướn nhân cũng chết tức tưởi ở “hồ tử thần” này.

Họ đến đây để lao xuống dòng nước lã buốt theo lời thách đố của bạn bè. Sinh viên tụ họp đông nhưng lại thiếu sân chơi lành mạnh nên nhiều nam, nữ sinh viên hay tìm đến khu vực hồ đá để hóng gió, bơi lội, chơi đùa, dẫn đến nhiều vụ đuối nước đau lòng. Nói đoạn, người đàn ông giở sổ ghi vội vài con số theo lời kể của nhóm vừa cúng vái từ hồ tử thần.

Nhiều cô, cậu sinh viên hay công nhân cũng ăn theo sự kiện, kéo đến cầu hồn, xin số đề để mong được đổi đời. N bao lăm cũng đều ra đi theo những con số. Sau nhiều buổi chiều bám trụ ở hồ đá, chúng tôi thấy rất nhiều đôi người yêu đến đây vui đùa. Sau khi ghi lô xong, cả nhóm kéo nhau qua quán nhậu cạnh bên để làm vài chai “ứng” trước niềm vui.

Câu chuyện càng được đồn thổi bao lăm thì càng xuất hiện nhiều “con ma đề” đến đây cầu cơ, xin số bấy nhiêu. Chúng tôi ngồi dán mắt vào người đàn ông kia, chưa đầy một giờ đồng hồ đã thấy có khoảng 30 lượt sinh viên ra vào quán gặp ông ta ghi đề.

Hôm nay đánh lớn để làm chầu nhậu to cuối tuần, mấy ngày nay học hành găng tay quá!”, một người trong nhóm trả lời. Khát tiền, T. Thấy bạn gặp nạn, 3 cô còn lại loay hoay tìm cách cứu.

Người ta gọi lòng hồ này là hồ tử thần hay lòng hồ của những oan hồn, bởi nó từng “nuốt” hàng trăm mạng người. 000 đồng. Nhóm vừa bước vào, người đàn ông liền cất giọng: “Đã xin được cô (cô hồn) chưa?”.

N nghiện đề đến nỗi ra đường thấy biển số xe máy nào đẹp là về ghi đề, đêm ngủ mơ thấy giấc nằm mộng thế nào cũng bàn ra con số. N thành tài. Tiêu biểu là vụ chết trôi của 3 nam sinh viên từ ngoài Bắc vào đây trọ học. Tài sản gia đình sắm cho T. Hồ nước quá hiểm nên người ta đã dùng lưới rào lại xung quanh để tránh tình trạng người dân mất mạng vì lấy nước.

Sau khi tìm địa điểm phù hợp, cả nhóm thành khẩn đốt nhang, miệng lầm bầm khấn vái, lạy xì xụp tứ phía. N càng bỏ bễ việc học, ngồi đồng ở quán cà phê để bàn đề, ghi đề. Sau đó, một người đại diện trong nhóm bắt đầu lôi từ trong túi ra một “sớ Táo quân” dài ngoằng, đó là những con số từ 00 cho đến 99.

N đậu đại học, gia đình đã tiêu tốn biết bao nhiêu tiền nong để mong T. “Hơn 10 năm về trước, không hiểu vì ân oán cá nhân chủ nghĩa gì mà có hai thanh niên kéo đến đây đánh nhau. Địa hình của hồ là nơi hoang vắng, dốc cao, đá chơm chởm, nước lã buốt và đáy hồ sâu tun hút nên có nhiều người đã bị trượt chân té ngã. Nhiều đôi đã cố tình chọn địa điểm hiểm trở nhất, vắng nhất để làm “chốn thiên đường” của mình.

Trong lúc tạo dáng chụp hình, do sơ ý, một cô trượt chân rơi xuống vách đá. Hai người còn lại thấy bạn gặp nạn vội bơi tới cứu nhưng do đang trong dạng hoảng hốt, níu kéo nhau nên chung cuộc cả 3 người đã bị đuối nước chết.

Tuy nhiên, càng giải toả, người gặp nạn càng rơi sâu hơn. Càng ngày, T. Trong một buổi chiều cuối tuần, chúng tôi bắt gặp một nhóm thanh niên kéo đến đây, mang theo dĩa trái cây, nhang để cầu cơ. Tuy nhiên, những cuộc ăn chơi với bạn bè đã vô tình cuốn T. 3 ngày sau, thây người chết nổi lên trên mặt hồ.

“Dạ rồi. Sau khi đã ghi số, các thành viên trong nhóm hí hửng ra mặt, đinh ninh một “niềm tin chiến thắng”.

Từ những lời đồn, “do các nạn nhân chết tức tưởi, không siêu thoát được nên cứ đến ngày rằm hằng tháng, ai cần biết trước vận mệnh, mai sau thì đến trước hồ thắp nhang, cầu hồn, ắt sẽ được linh ứng”, nhiều sinh viên, công nhân hiếu kỳ, nhẹ dạ đã nghe theo và vô tình trở thành con mồi của những kẻ “buôn thần, bán thánh” và bọn “ma đề”.

Theo sau nhóm đó, chúng tôi đến quán café G. “Cuối tuần nên đông”, người đàn ông nói với viên chức quán trong lúc tranh thủ ăn bữa tối. Hơn 5 năm trở lại đây, nhiều trường đại học trong nhóm các trường Đại học nhà nước mở cơ sở 2 đào tạo sinh viên ở khu vực này và nơi đây được gọi là Làng Đại học.

T. Tại đây, có một người đàn ông chừng 50 tuổi đang túc trực sẵn. 000 đồng cho một con số. Cũng bởi thế, nơi đây xuất hiện nhiều câu chuyện huyễn hoặc về những hồn ma chết trẻ, oan uất về lôi kéo những người khác xuống “chơi” dưới lòng hồ. Chiêu thức “chơi” đề của sinh viên là: đánh bao lô 2 (đánh 2 số cuối của hết thảy các giải), bao lô 3 và bao hết lô từ giải đầu cho đến độc đắc … Số tiền chí ít mà “ma đề” sinh viên đánh là 20.

Lúc công an đang khám nghiệm thi thể, gã đó hốt thoảng hét lên: 'Tôi trói kỹ rồi mà sao lại nổi lên được' rồi mày mặt tím tái. Để có tiền đánh đề, nhiều sinh viên trở nên kẻ trộm chuyên lấp cắp tài sản của bạn bè cùng phòng.

Bơi đến giữa hồ, một người trong nhóm bị chuột rút, hoảng hốt kêu cứu.

N chuyển sang vay nóng hàng chục triệu đồng, trong khi nợ học phần hàng loạt môn, cánh cửa ngày mai của T. Cũng từ đấy, những kẻ kinh doanh đề đóm thấy hồ đá là “miếng mồi ngon” nên đã ra sức tung hỏa mù nhắm vào những đối tượng mê đỏ đen và kéo họ lún sâu vào con đường cờ bạc. N xem như đã khép nửa chừng.

Tình trạng số đề lấn sâu vào Làng Đại học đã dìm chết ngày mai của sao sinh viên. Từ ngày T. Nếu chỉ mua con số đầu, số đuôi thì một ngày, những sinh viên mê đề sẽ phải chi chí ít 40. Tiêu biểu là trường hợp nam sinh viên T. Khi người dân phát hiện, tử thi 4 cô gái chết trong phong độ ôm chặt lấy nhau.

Nhưng không dừng lại ở số tiền ấy, vì một khi dính đến đề thì tâm lý của các “ma đề” là thà “bao hết” các đài và bao hết lô, xác suất trúng sẽ cao hơn, còn hơn để bỏ sót nên các con “ma đề” cứ thế dốc hết tiền nong vào những trò đỏ đen. N vào vòng xoáy số đề. Vừa dứt lời, bao nhiêu cặp mắt đổ dồn vào gã thanh niên tự 'đầu thú' kia và gã đã bị công an bắt ngay sau đó.

Nhiều sinh viên trở nên những con “nghiện” thực thụ của số đề. Đến bao giờ, những câu chuyện về hồn ma và những trò cầu cơ, xin số của những con “ma đề” mới chấm dứt, trả lại môi trường trong sạch cho Làng Đại học này?   Theo Hôn nhân & Pháp luật. Người dân hiếu kỳ kéo đến xem, trong đó có gã thanh niên giết người. Nhìn dáng vẻ và điệu bộ ấy, những người chứng kiến không khỏi hoài nghi về tình trạng “thần kinh” của cả nhóm, bởi chỉ những người đầu óc “có vấn đề” mới tin vào những trò nhảm đó.

Sau đó, một người chết, người còn sống buộc người chết vào tảng đá lớn, quăng xuống hồ rồi lững thững đi về. (Phường Linh Trung, Thủ Đức). Sau buổi nhậu, cả nhóm đã chếnh choáng say rồi kéo nhau ra hồ đá thi bơi.

Rút cục, cả 4 người đều rơi xuống hồ nước lạnh cóng. Khi bị gia đình phát hiện, T. Các oan hồn dưới “hồ tử thần”?  Theo những người dân sống lâu năm tại đây, khu vực này xưa kia là điểm “đóng đô” của một công ty khai hoang đá. Nhiều “đầu nậu” số đề cũng nắm bắt nhịp, thổi bùng những câu chuyện “ma, quỷ” để lôi kéo nhiều sinh viên rơi vào bạc đề đóm, bỏ bê học hành, nợ nần chồng chất.

Buổi chiều hôm đó, 4 cô gái rủ nhau ra hồ đá chụp hình làm kỉ niệm. Mọi người cho rằng người kia chết oan nên tìm cách quay về báo thù, khiến gã hung phạm đứng hét giữa đám đông như vậy”, bà Tư Dân (54 tuổi, ngụ tại Dĩ An, Bình Dương) kể lại.

Anh ta miệng lầm rầm khấn vái, mắt thì trừng trừng nhìn vào những con số để mong “ma, quỷ” chỉ điểm một con số xác thực mà đài sẽ xổ vào ngày hôm sau; trong khi đó, những người trong nhóm cũng phụ họa lạy theo. Cũng từ những cái chết được báo trước này đã kéo theo nhiều hệ lụy buồn, đó là tệ số đề, đồng bóng bám hồ tử thần để trục lợi.

Từ khi có hồ tự chứa nước ngọt, người dân quanh khu vực thường đến để lấy nước về dùng. Với thực trạng đang diễn ra, nhiều sinh viên đã lần lượt phải “ra trường” sớm, ủ rũ về quê ăn bám gia đình bởi nợ môn học, bị cấm thi, mà nguyên cớ cũng lên đường từ mê đề. Đáng buồn hơn là có những cái chết “chùm” lên đến 3 - 4 người cùng một lúc khiến nhiều người bạt vía.

Lợi dụng người chết, tổ chức cầu hồn, xin số  Được biết, hồ đá này đã “nuốt” gần trăm mạng người, nhưng nghịch lý ở chỗ, càng có nhiều người chết thì càng cuốn lắm người hiếu kỳ đến nơi này để tìm cảm giác mạnh, nhất là những sinh viên.

Sau khi công ty dời đi đã để lại 3 hố sâu; qua thời gian, hố bị nước mưa tràn xuống tạo thành một hồ lớn như giờ. N nghĩ ra mọi chiêu trò để moi gia đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét