Mặt khác, tính giải trí bấy lâu vẫn được ngóng một giá trị nào đó của âm nhạc đương đại, ít nhất là giá trị thương nghiệp mà các nhân vật trong làng giải trí đang đeo đuổi bằng mọi giá

Hồi xưa, Đàm Vĩnh Hưng mà đi hát thì chỉ xứng là ca sỹ loại C hát lót chứ không được vào hạng ca sỹ chính của phòng trà đâu!”. Là người có hơn 60 năm tuổi nghề, cũng gần bằng thời kì sinh hoạt âm nhạc ở Sài Gòn bắt đầu rộn rã với những phòng trà trước hết, nên cái nhìn của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 cũng là cái nhìn có chiều kích thời gian.
Dang@vietnamnet. “Thật ra, giọng Đàm Vĩnh Hưng nửa Nam nửa Bắc, cách thức hát cũng không có và lối hát cũng vậy.
Nhưng kiên cố, bằng sức nặng của tuổi tác, uy tín nghề và tư cách đáng kính, ông khiến một số đông lớn hơn cảm thấy thỏa lòng vì đã nói giúp họ những gì “ấm ức” bấy bấy lâu. Tiếc rằng, đây lại là những thứ ầm ĩ nhất trong làng âm nhạc từ một thập niên trở lại đây.
Bây chừ, nhạc để xem nhiều hơn là để nghe. Và rõ ràng, khi khoác vào chiếc áo thiên nga, phương tiện bị lầm lẫn thành mục đích, tiếng hát dù bay cao đến mấy cũng không thể nào giấu giếm được sự trống trơn và vô hồn của chính nó Minh Chánh Quý bạn đọc có thể phản hồi tới người viết qua địa chỉ email: minhchanh. Tiếng hát cũng chính là tiếng lòng được cất lên vậy.
Nhìn qua cách phản ứng bằng bức tâm thư với lời lẽ đầy hằn học và bất kính của Đàm Vĩnh Hưng đối với nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, người ta có thể tin anh ta là một trường hợp ngộ nhận như vậy.
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, người gần đây gây ra vụ miệng thế hôn sư thầy trên sàn diễn Ông cũng nhận xét nhiều ngôi sao nhạc Việt bữa nay như Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung, Trần Thu Hà, Bằng Kiều, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà là phô diễn kỹ thuật, khoe giọng, diễn kịch, đẹp và giỏi múa, mà không chăm chú đến nhạc cảm.
Thời của ông, thời mà ông nói Đàm Vĩnh Hưng chỉ xứng là ca sĩ loại C hát lót, các danh ca từ Thái Thanh, Lệ Thu, Hoàng Oanh, Thanh Thúy đến Thanh Tuyền, Khánh Ly, Tuấn Ngọc, Giao Linh…ngoài hào kiệt tây vị còn cần thêm nỗ lực đoàn luyện vượt bậc không ngừng để làm nên sự nghiệp và giọng hát để đời.
Người ta làm tiêu khiển kiếm tiền, coi qua rồi bỏ chứ hiếm người tâm huyết làm nghệ thuật”. Cảm nhận và diễn từ ngắn gọn, rõ ràng của của ông rõ ràng giúp giảng giải được khuynh hướng tìm về nhạc xưa để hát lại, nghe lại ngày càng phổ thông gần đây.
Có thể hiểu họ khước từ việc xem những màn biểu diễn hú hét kịch tính một cách giả tạo, lấy những màn múa phô diễn thân thể và những trò trang hoàng sàn diễn để khỏa lấp giọng ca khều khào…là những thứ thuộc về âm nhạc. Cũng như vì lẽ cấm kỵ không nên công khai những nhận xét quá chính trực giữa những người nổi danh với nhau, mà hãy để chuyện diễn ra nơi hậu trường. Nhưng điều không may là trong môi trường âm nhạc mà truyền thông và danh hiệu có thể được mua, cuộc sống xa hoa mang lại sự ngạo mạn, một vài người đem thế cục và tiếng hát ra múa may quay cuồng mua vui cho đám đông thỉnh thoảng tưởng mình là những nghệ sĩ làm nghệ thuật thực sự.
Vn. Trong một lúc thành thật và ngay với những suy nghĩ của mình, vị nhạc sĩ 74 tuổi nhân hậu và kín đáo đã san sớt như vậy trên một tờ báo điện tử. Thế nên cũng là dễ hiểu khi ông thấy “Việt Nam ngày nay chỉ có giải trí, không có nghệ thuật.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét