Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Doanh nhân Vũ Thị Thủy - giám đốc điều hành Công ty cổ phần Bia & nước đái khát Hạ Long- tỉnh Quảng Ninh: Người xây thương hiệu bia Hạ Long.

Hầu hết các điểm kinh doanh bia hơi tại Quảng Ninh lúc đó, có đến 99% là sản phẩm của Hạ Long

Doanh nhân Vũ Thị Thủy - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bia & Nước giải khát Hạ Long- tỉnh Quảng Ninh: Người xây thương hiệu bia Hạ Long

Dự kiến năm 2013 sẽ đạt doanh thu 215 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế duy trì như mức của năm 2012. Tổng sản phẩm các loại đạt 24- 25 triệu lít. Đó là: củng cố lại công tác quản vốn rất bị động và mang tính ỷ lại vào cơ chế bao cấp trước đây; tiếp đến là tiến hành công tác nghiên cứu có chiều sâu, vận dụng khoa học kỹ thuật, đưa công nghệ tiên tiến vào sinh sản để làm ra sản phẩm đồ uống đạt chất lượng cao, được thị trường ưng.

Tuy nhiên, việc đầu tư dây chuyền công nghệ sinh sản không hề đơn giản, bởi nguồn vốn quá lớn, điều kiện lúc đó không cho phép thực hành một cách ào ạt mà phải hiện thực từng bước, từng phần để tháo gỡ khó khăn. Nguồn vật liệu được du nhập từ các nước tiên tiến trên thế giới. Sản phẩm bia hơi của công ty đạt chất lượng tốt và chóng vánh được người tiêu dùng ở vùng đất Mỏ ưa chuộng. Nếu là người sớm chùn bước, sờn thì chị không dám cáng đáng chức Giám đốc mà đã thoái thác ngay từ lúc đầu.

Đồng thời có hai căn nguyên cố hữu được Giám đốc Vũ Thị Thủy chỉ ra cần phải khắc phục ngay. Bên ngoài thì bia giả, kém chất lượng ngập tràn thị trường.

Bí quyết của thương hiệu bia Hạ Long là được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Cộng hòa liên bang Đức. Nhưng muốn tái thiết, phục hồi sinh sản thì điều kiện trước nhất phải là vốn.

Công ty CP bia và NGK Hạ Long là một trong những công ty đầu tiên được trung tâm Quacert trao giấy chứng thực hệ thống HACCP CODE: 2003. Năm 2003, thực hành cổ phần hóa, chị Vũ Thị Thủy được đại hội cổ đông tín nhiệm bầu giữ chức Tổng Giám đốc công ty và tiếp kiến chèo lái doanh nghiệp gặt hái được nhiều thành công.

Nguồn nước ngầm từ tự nhiên tặng thưởng, kèm theo bí quyết công nghệ, hàng ngũ CB CNV lành nghề, có trình độ, nhiệt huyết. Doanh thu năm 2012 của công ty đạt 205 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 6,2 tỷ đồng. Dù rằng những năm gần đây, thị trường có sự cạnh tranh quyết liệt của các thương hiệu đồ uống khác, tuy nhiên Thương hiệu bia Hạ Long vẫn được người tiêu dùng chuộng.

Nhiều người không tin một nữ giới như chị Thủy lại có thiên tài để chèo lái và vực dậy được một đơn vị công nghiệp trước nhất, niềm tự hào một thời của tỉnh Quảng Ninh thoát khỏi vực thẳm.

Đúng 7 tháng sau, tất cả hệ thống dây chuyền sản xuất bia hơi từ hệ thống nấu, lên men, làm lạnh… từng bước được khắc phục và lắp đặt đồng bộ, hoàn chỉnh.

Bên cạnh đó, thương hiệu sản phẩm chưa có, sản phẩm chủ lực là bia chất lượng chưa cao. Đến nay, công ty đang duy trì hệ thống chất lượng theo tiêu chuẩn này.

Trong khi nợ đọng gần trăm tỷ đồng còn chưa trả được thì rất khó thuyết phục nhà băng cho vay thêm vốn mới. Doanh nhân Vũ Thị Thủy - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bia & nước đái khát Hạ Long- tỉnh Quảng Ninh  Nhiệm vụ cần thiết đối với Giám đốc Vũ Thị Thủy lúc đó là phải tìm mọi cách và phải bằng mọi giá cứu lấy công ty, cứu lấy cuộc sống của hàng trăm người lao động.

Đây là bài toán nan giải và hắc búa rất cần một đáp án chuẩn xác từ Giám đốc Vũ Thị Thủy. Đặc biệt, có sự chống chèo minh mẫn của Tổng Giám đốc Vũ Thị Thủy.

Với một kế hoạch đầu tư bài bản và khoa học của Giám đốc Vũ Thị Thủy không chỉ thuyết phục nhà băng cho đáo hạn nợ cũ, mà còn vay thêm được vốn mới để đầu tư sinh sản. Các sản phẩm bia hơi, bia chai cao cấp nhãn đỏ, bia lon Hạ Long đã và đang có sức cạnh tranh cao trên thị trường, không chỉ đứng vững tại vùng đất Mỏ mà còn vươn ra nhiều đô thị miền Bắc.

Nhà máy Bia & Nước giải khát Hạ Long sau bao nhiêu năm làm ăn nhằm lỗ và có nguy cơ phá sản, dưới sự chèo chống của Giám đốc Vũ Thị Thủy đã chuyển sang lợi nhuận rõ rệt và bước vào thời kỳ phát triển mới. Hàng loạt khó khăn ngay lập tức “chờ đón” vị lãnh đạo mới: làm nhằm nhò lỗ, nợ nhà băng gần một trăm tỷ đồng và không có khả năng thanh toán; sản xuất cầm chừng, công việc, thu nhập của người lao động bấp bênh; hệ thống nhà xưởng, dây chuyền sinh sản lạc hậu và xuống cấp nghiêm trọng.

Sản phẩm trước khi đưa ra thị trường đều được kiểm tra chặt đẹp trên những thiết bị hiện đại đảm bảo đúng theo tiêu chuẩn đã ban bố. Bia Hạ Long luôn đặt đích chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, quá trình sản xuất Bia luôn tuân nghiêm nhặt các quy định vệ sinh an toàn thực phẩm, theo hệ thống quản lý chất lượng HACCP CODE: 2003.

Thử thách  Năm 1999, khi ngồi vào chiếc   “ghế nóng”,   Giám đốc Công ty Bia & nước đái khát Hạ Long, với chị Vũ Thị Thủy là thách thức nặng nề, giống như người thuyền trưởng điều khiển con tàu vượt qua sóng to, gió lớn. Bằng các biện pháp mạnh như hợp lý hóa sản xuất, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, đầu tư công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, bảo quản phân lập giống men đặc chủng để sinh sản ra sản phẩm mang đặc trưng của bia Hạ Long.

Hàng loạt hành động, việc làm mang tính sáng tạo được vạch ra trong giai đoạn nước sôi lửa bỏng. Bởi lúc đó doanh nghiệp đang mấp mé bên bờ vực phá sản. Trong bảng thành tích giải thưởng tính từ năm 2001 đến nay, giám đốc điều hành Vũ Thị Thủy có một  "bộ sưu tập"  thật đáng nể, với 16 danh hiệu cao quý khác nhau: thương nhân tiêu biểu năm 2006, Doanh nhân văn hóa năm 2007, Danh hiệu  “phụ nữ nhân kiệt toàn quốc thời kỳ đổi mới”,   Nữ thương gia tiêu biểu toàn quốc- Cúp Bông hồng vàng, Cúp vàng cho sự nghiệp bảo vệ môi trường Việt Nam…  KIM THANH - THANH HẢI.

Hơn nữa, khi được bầu vào vị trí này cũng đồng nghĩa với hàng trăm người cần lao đã đặt trọn niềm tin vào khả năng và sự lãnh đạo của chị.

Các sản phẩm được sinh sản theo quy trình tự động hóa, công nghệ khép kín, vật liệu đầu vào bảo đảm các chỉ tiêu về chất lượng, xuất xứ. Phần thưởng cho người gan dạ  Trước tình trên, Giám đốc Vũ Thị Thủy cùng Ban lãnh đạo công ty đã luận bàn và đi đến hợp nhất từng bước ổn định sản xuất, đầu tư đổi mới thiết bị công nghệ nâng cao chất lượng nhưng vẫn đảm bảo giá thành sản phẩm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét