Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

“Giang hồ” vây doanh nghiệp, công nhân mất việc.

9, đoàn công tác của huyện Xuân Lộc do ông Trần Anh Tuấn - Chủ tịch UBND huyện - dẫn đầu, đã có buổi làm việc với đại diện Cty Intimex Xuân Lộc cùng phóng viên một số cơ quan báo chí

“Giang hồ” vây doanh nghiệp, công nhân mất việc

9, nhận được đơn cáo giác bà Nguyễn Thị Thà cho người khóa cổng, gây rối Cty, tôi có xuống hiện trường nhưng cũng không vào được bên trong. Những biên bản này, đều có công nhận của CA xã Xuân Định. 9, cổng Cty CP Intimex Xuân Lộc vẫn bị khóa. Sau khi Cty TNHH dịch vụ bảo vệ Trường Sơn tăng cường lực lượng và có CA xã Xuân Định tới, vụ việc được giải quyết tạm ổn.

Ông Võ Châu - Trưởng phòng LĐTBXH huyện Xuân Lộc - chia sẻ: “Việc tranh chấp giữa hai DN về tài sản sẽ có pháp luật giải quyết, nhưng tình thế này, thiệt hại chỉ NLĐ phải gánh chịu.

Chúng tôi rất lo cho tính mệnh của những CN này”. 9, bà Nguyễn Thị Thà lại dẫn theo một nhóm khoảng 20 người đến khóa cổng Cty Intimex Xuân Lộc, nên mọi hoạt động của Cty này phải dừng lại.

Khi PV đặt câu hỏi, việc chỉ đạo của chính quyền thế nào, mà đến nay Cty Intimex vẫn bị phong tỏa, ông Tuấn đã yêu cầu ông Nguyễn Thành Lợi - Phó Công an huyện Xuân Lộc - đáp.

Cuộc sống của CN vốn khó khăn, nay bị mất việc dài ngày, không biết một mai sẽ ra sao”. 9, tôi có tới nhà chị Thà (chủ DN áp, nhà ở phía đối diện với Cty Intimex Xuân Lộc) vận động mở khóa cổng Cty Intimex, nhưng bà Thà không chịu. 9, cổng của Cty Intimex Xuân Lộc vẫn bị khóa chặt bởi một dây xích và hàng trăm CN của Cty này vẫn phải nghỉ việc.

Ngày 19. Anh Trần Hiền Hai - quản đốc một phân xưởng sản xuất của Cty Intimex Xuân Lộc - lo sợ: “Có 5 CN ở trong nhà máy hiện không thoát ra bên ngoài được. Đến chiều 25. 9 UBND huyện mới nhận được đơn của Intimex Xuân Lộc, tôi đã chỉ đạo CA, phòng LĐTBXH.

Do bà Thà kiện tranh chấp tài sản với Cty Intimex, vụ việc đang giải quyết ở tòa án, nên việc này không giải quyết được”. Ông Tuấn cho biết: “Ngày 20.

9, để CN trở lại làm việc. Do thấy vụ việc khá găng tay, ông Tuấn đề nghị: “Chị Thà phải cho mở khóa cổng trước 1 giờ chiều 24. Chị Nguyễn Thị Minh Huệ - Chủ tịch CĐ Cty Intimex Xuân Lộc - lo lắng: “Nhiều ngày qua, CN chúng tôi không được vào làm việc vì nhóm người lạ vẫn nối đến quấy phá, khống chế và không cho ai mở cổng Cty.

Chúng tôi cũng đã gửi đơn tố giác, kêu cứu tới các cơ quan có chức năng của huyện Xuân Lộc, nhưng không hiểu vì lý do gì mọi việc không được xử lý rốt ráo, khiến hành vi vi phạm của bà Thà càng ngày càng táo bạo, hiểm hơn". 9, khoảng 7h30, tại cổng sau của Cty CP Intimex Xuân Lộc (chuyên thu mua và chế biến hàng nông thổ sản xuất khẩu, tại số 137, QL1, ấp Bảo Định, xã Xuân Định, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) có khoảng 10 thanh niên do bà Nguyễn Thị Thà cử đến đã dùng búa, rựa chặt phá và khiêng cổng ra xa khoảng 10m.

Chính quyền bất lực?  Ngày 24. Sau đó, những thanh niên này vào Cty đánh CN Mai Đức Tỉnh. Khóa cổng DN, đánh người  Theo các biên bản được lập bởi Cty TNHH dịch vụ bảo vệ Trường Sơn (được Intimex thuê bảo vệ) và đại diện CA xã Xuân Định ngày 3. Các cơ quan chức năng có giải quyết nhanh thì CN mới không bị thiệt thòi”.

Dù chỉ đạo của người đứng đầu chính quyền huyện Xuân Lộc kiên quyết như thế, nhưng ghi nhận của chúng tôi, đến đầu giờ chiều 25. Đến ngày 16. Nếu không, UBND huyện sẽ cưỡng chế”. Giải quyết vụ việc”. Cổng chính của Cty Intimex (dài 15m) cũng bị 10 thanh niên đẩy đổ. Ông Lợi lý giải: “Ngày 18. Ông Nguyễn Đình Nam - GĐ Cty Intimex Xuân Lộc - bức xúc: “Cty chúng tôi đã phải lập không dưới 20 biên bản về những hành vi vi phạm luật pháp của bà Thà và nhóm người trên khiến Cty phải ngừng hoạt động.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét