Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

DN Pháp đánh giá cao môi trường đầu tư của VN.

Một bộ mặt khác cũng được tôn vinh trong buổi lễ lần này là ông Nguyễn Hải Nam

DN Pháp đánh giá cao môi trường đầu tư của VN

Theo ông Jacques de Chateauvieux, các doanh nghiệp Pháp tại Việt Nam đã rất gắng để làm cho các thị trường nước ngoài công nhận chất lượng sản phẩm của mình đạt trình độ chất lượng hàng đầu thế giới, qua đó tạo niềm tin đối với hàng hóa có xuất xứ Việt Nam.

Ông cũng hoạt động rất tích cực tại Ban Kinh-Tài của Hội người Việt Nam tại Pháp. Theo đánh giá của ông, các doanh nghiệp Pháp tại Việt Nam đã thành công trong việc tạo ra giá trị mang thương hiệu Việt với hàng ngũ nhân sự địa phương, sự hỗ trợ của hạ tầng pháp lý và sự ủng hộ của các cấp lãnh đạo.

Chất lượng nguồn nhân công của Việt Nam cũng được ông đánh giá cao, không chỉ trong việc thực hành những nhiệm vụ được giao, mặc cả trong điều hành các doanh nghiệp và đề xuất các ý tưởng mang tính sáng tạo. Ông đã tiến hành khảo sát thị trường, phân tách tài chính, thương thảo với nhiều ngân hàng Việt Nam, theo dõi môi trường kinh tế và pháp lý, giám sát hoạt động kinh dinh để có những tham vấn chiến lược cho Ban lãnh đạo Socíeté Générale trong việc đầu tư vào Việt Nam.

/. Năm 2010, ông Nguyễn Hải Nam đã thành lập Hội lái buôn Việt Nam tại Pháp (AB VietFrance) làm cầu nối thương nghiệp giữa Việt Nam và Pháp.

Lái buôn người Pháp Jacques de Chateauvieux là người đã đầu tư 150 triệu euro vào Việt Nam với hàng loạt dự án như xây dựng siêu thị Cora – siêu thị đầu tiên ở Việt Nam và là tiền thân của chuỗi siêu thị Big C bây chừ; xây dựng nhà máy sinh sản đường Bourbon (Tây Ninh) và đóng góp cho sự phát triển dịch vụ cảng biển tại thị thành Hồ Chí Minh.

Môi trường đầu tư tại Việt Nam đã được cải thiện rất nhiều trong gần hai thập kỷ nhờ các văn bản pháp lý xác định rõ cách thức tiến hành cho các nhà đầu tư, các hạ tầng đã được triển khai và sự ổn định của chính sách thu hút đầu tư đã tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài.

Hiện tổng số tiền đầu tư của tập đoàn Socíeté Générale vào Việt Nam đã lên đến 160 triệu USD. Bộ trưởng Bộ Công Thương trao kỷ niệm chương "Vì sự phát triển ngành công thương nghiệp cho các thương buôn Pháp và Việt kiều điển hình. (Ảnh: Bích Hà/Vietnam+) Đây là nhận xét chung của các thương gia Pháp và Việt kiều được suy tôn tại buổi lễ trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển ngành Công Thương Việt Nam” diễn ra ngày 24/9 tại Paris với sự có mặt của Bộ trưởng Bộ công thương nghiệp Việt Nam Vũ Huy Hoàng.

Cũng trong buổi lễ, Bộ trưởng Bộ công thương nghiệp Vũ Huy Hoàng đã trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp phát triển ngành công thương nghiệp Việt Nam," cho ông Tống Văn Kiệt, một nhà buôn Việt kiều suốt 18 năm qua đã có nhiều đóng góp cho việc tăng cường xuất khẩu hàng thực phẩm, thủy sản đông lạnh của Việt Nam sang Pháp, giới thiệu hàng thủ công mỹ nghệ, văn hóa phẩm và may mặc của Việt Nam với người tiêu dùng Pháp.

(TTXVN). 14 năm qua ông đã tham dự trực tiếp vào nhiều dự án đầu tư và phát triển kinh dinh của tập đoàn ngân hàng tài chính Pháp Socíeté Générale tại Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét