Ông Hiroshi Nojima, chủ toạ Tập đoàn Nojima cho biết, nền kinh tế Nhật Bản hiện đã tăng trưởng chậm lại và Nojima mong muốn tìm đến một nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam
Tập đoàn này đang sở hữu chuỗi siêu thị điện máy, với 177 siêu thị tại Tokyo, Yokohama và nhiều thành thị tại Nhật Bản. Thực tại thời gian qua cho thấy, từng có những thương vụ đầu tư của các nhà đầu tư Nhật Bản đã đặt ngay định hướng rõ ràng nhằm vào thị trường bán sỉ Việt Nam. Trong khi đó, Trần Anh là một doanh nghiệp trẻ, có nhiều kỳ vọng phát triển trong thời kì tới.
Trong khi đó, Nojima tìm đến thị trường bán buôn Việt Nam cũng có những mục tiêu rõ ràng, trong đó có việc chừng thêm dịp tiếp kiến tăng trưởng cho tập đoàn này trong thời gian tới. Ông Trần Xuân Kiên, chủ toạ HĐQT, Tổng giám đốc Trần Anh cho biết, do lợi thế dân số đông, nhu nhà tiêu dùng cao, nên thị trường Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng cho hoạt động bán buôn.
Qua nghiên cứu, Nojima nhận thấy, Trần Anh là công ty bán buôn điện máy - máy tính - mobile có chiến lược kinh doanh phù hợp với chiến lược chung của Nojima. Thành lập năm 1959, Tập đoàn Nojima có trụ sở chính tại Yokohama.
Tập đoàn Nojima (Nojima Corporation) sẽ đầu tư hơn 64 tỷ đồng để sở hữu 10% số cổ phần của Trần Anh Nguồn vốn đầu tư từ Nojima sẽ được Trần Anh sử dụng để mở mang hệ thống, chiếm lĩnh thị trường, trở thành doanh nghiệp sở hữu chuỗi siêu thị điện máy - máy tính - mobile có quy mô hàng đầu Việt Nam.
Đây là tập đoàn bán lẻ hàng đầu về điện máy tại Nhật Bản. Ngay cả trong lĩnh vực tài chính, Ngân hàng Bank of Tokyo - Mitsubishi UFJ (BTMU) mua 20% cổ phần của Ngân hàng TMCP công thương nghiệp Việt Nam (VietinBank) cách đây nửa năm cũng hướng tới dịch vụ nhà băng bán buôn phê duyệt cộng tác này.
Trong thương vụ trên, Tập đoàn Nojima (Nojima Corporation) sẽ đầu tư hơn 64 tỷ đồng để sở hữu 10% số cổ phần của Trần Anh. “BTMU sẽ tương trợ VietinBank trong phát triển nhà băng bán sỉ”, ông Nobuyuki Hirano nói. Theo kế hoạch, tới cuối năm 2013, Trần Anh sẽ nâng tổng số siêu thị tại Hà Nội lên 10.
Doanh thu năm 2012 của Nojima đạt khoảng 2 tỷ USD. Chí Tín. Tuy nhiên, thị trường Nhật Bản không còn dư địa để đấu duy trì tốc độ tăng trưởng cao như thời kì qua. HCM. Ngoài ra, năm 2014, Trần Anh sẽ hiện thực hóa chiến lược “Nam tiến”, với việc mở các siêu thị điện máy tại TP. Trước đó, Trần Anh cũng đã liên tục lì xì loạt siêu thị điện máy tại nhiều địa điểm khác nhau ở Hà Nội, như Siêu thị Điện máy Trần Anh - Hà Đông tại đường Trần Phú (quận Hà Đông), Siêu thị Trần Anh - Cát Linh (quận Ba Đình) và Siêu thị Trần Anh - Phạm Văn Đồng (huyện Từ Liêm).
Theo ông Hiroshi Nojima, trước khi đầu tư vào Trần Anh, Nojima đã có quá trình tìm hiểu thị trường bán lẻ điện máy Việt Nam khá kỹ lưỡng.
Siêu thị mới nhất sắp được Trần Anh ra mắt là Siêu thị Điện máy Trần Anh - Thanh Xuân tại trọng điểm thương nghiệp và Nhà ở cao cấp Royal City (dự định được đưa vào khai khẩn sử dụng từ ngày 26/7 tới). Bên cạnh việc trực tiếp tham gia đầu tư tài chính, Nojima sẽ cử chuyên gia sang làm việc tại Trần Anh để cùng xây dựng chiến lược kinh doanh dài hạn, cũng như hoàn thiện dịch vụ khách hàng.
Trong quá khứ, Nojima đã tăng trưởng gấp 10 lần trong vòng 20 năm trở lại đây. Ông Nobuyuki Hirano, chủ toạ của BTMU cho biết, hiệp tác với VietinBank là một phần trong chiến lược mở mang hoạt động của BTMU ở châu Á và tăng cường dịch vụ cho các doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam. “Việc bắt tay với Nojima, sẽ giúp Trần Anh khai hoang hiệu quả hệ thống khách hàng tại Việt Nam”, ông Kiên nói.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét