Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

Tìm hướng phát triển còn rất nóng du lịch cho vùng đỉnh đèo Hải Vân.

Theo đó, 1 lon coca được bán với giá 15

Tìm hướng phát triển du lịch cho vùng đỉnh đèo Hải Vân

Đèo Hải Vân có chiều dài 21km, vượt qua những rặng núi thuộc dãy Trường Sơn vươn ra sát biển, nằm giữa tỉnh Thừa Thiên Huế (phía Bắc) và thành thị Đà Nẵng (phía Nam). Bàn bạc với phóng viên, ông Nguyễn Thanh Chương, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, cho biết, sau khi thực hiện đồng bộ và hăng hái các phương án bảo đảm an ninh thứ tự cũng như phân công lực lượng thường trực giữ gìn trật tự, an toàn cho du khách lẫn cảnh quan môi trường trên đỉnh đèo Hải Vân, đến nay tình trạng chèo kéo, bu bám tại đây đã giảm hẳn.

Và sau đó sẽ sắp xếp lại sờ soạng các hộ kinh dinh đang buôn bán trên đỉnh đèo, tạo thành điểm nhấn cho phong cảnh nơi đây.

Du khách, chúng tôi sẽ xử phạt thật nặng, thậm chí sẽ cấm kinh dinh trên đèo”, ông Chương khẳng định. Phía trước, phía sau đều đặt một quan ải (Ngạch trước viết ba chữ “Hải Vân Quan”, ngạch sau viết 6 chữ “Thiên hạ đệ nhất hùng quan” (đây là từ đề tặng của vua Lê Thánh Tông khi dừng chân ngắm cảnh nơi này). 000 đồng, nước suối 12.

Tuy nhiên, một số khách du lịch nước ngoài thi thoảng vẫn bị các đối tượng buôn bán tại đây đeo bám, làm phiền trong quá trình tham quan. Hy vọng, với sự    trang trí nội thất sang trọng    đầu tư và sắp xếp quy hoạch một cách bài bản, dựa trên việc trọng không gian tự nhiên sẵn có, đèo Hải Vân sẽ đích thực trở nên một điểm đến quyến rũ mà du khách không thể bỏ qua trong mỗi dịp ghé qua dải đất miền Trung hiền hòa này.

000 đồng/chai, càphê 20. 000m 2 , nằm trong phần đất thuộc quản lý của Đà Nẵng; trong đó,  thiet ke nha dep  sẽ quy hoạch tổng mặt bằng, bố trí và tổ chức lại giao thông, các khu vực dịch vụ phục vụ du lịch. Nếu phát hiện hộ nào có dấu hiệu che dấu các đối tượng chèo kéoThiết kế nội thất chung cư cũng như các kiểu thiết kế nội thất khác đòi hỏi tính chuyên môn cao nhưng nó đề nghị cao hơn trong việc sắp xếp nội thất một cách hợp lý hài hòa trong không gian nhỏ hẹp để đem lại một cuộc sống tiện nghi, hiệp với tâm lý sử dụng, lứa tuổi, nếp sinh hoạt, gu thẩm mỹ và đặc trưng văn hóa.

Sau khi UBND quận Liên Chiểu tiến hành kẻ vạch, phân làn làm bãi dừng, đỗ xe ôtô và xe khách, thì tình trạng giành giật khách vào quán đã giảm hẳn và đi vào nề nếp hơn. Rất nhiều hàng quán phớt tỉnh và chỉ bán theo chủ quan cùng sự thỏa thuận với du khách.

“Những hộ kinh doanh không thực hành đúng cam kết về văn minh thương nghiệp, an ninh trật tự, niêm yết giá cả… sẽ bị phạt tiền, thu hồi giấy phép kinh doanh.

Chút hạn chế. Đặc biệt, tiến hành quy hoạch đồng bộ một dãy khoảng 12-15 ki-ốt đồng bộ về kiến trúc, theo mẫu thiết kế chung    nội thất nhà sang trọng   Thiết kế mặt bằng khách sạn: Khi thiết kế mặt bằng khách sạn người ta quan tâm tới phong cảnh chung của khách sạn phải đẹp, để tạo ra hình thái hài hòa với phong cảnh cần tạo hình màu sắc. Anh Lê Văn Hải, chỉ dẫn viên du lịch người Huế, thường xuyên dẫn khách đến đây, cho biết anh đã quá quen với việc phải trả giá cao ở các khu du lịch nên cũng không còn thấy bức xúc nữa.

Tổ   thiết kế nội thất đẹp  http://www.Ideehouse.Com/thiet-ke-noi-that/  trực thẳng tuột trên đỉnh đèo gồm lực lượng dân binh trực của UBND phường Hòa Hiệp Bắc cùng lực lượng quân nhân Biên phòng Đồn Hải Vân hoạt động khá hăng hái nên an ninh đảm bảo hơn.

Có độ cao 496 mét so với mực nước biển, trên đỉnh đèo gần như lúc nào cũng có sương móc đậy nên còn được gọi là “đèo Mây”. “Nhưng tôi mong sao chính quyền địa phương quy hoạch lại khu này, dù sao đây cũng là khu du lịch, đón nhiều đoàn khách nước ngoài mà hàng quán nhếch nhác, luộm thuộm quá, nhìn rất mất mỹ quan”, anh Hải nói.

Ngoại giả, do khu vực đỉnh đèo vẫn chưa được cắm biển điểm du lịch nên quận cũng chưa thể làm bảng nội quy được”, ông Chương nói

Tìm hướng phát triển du lịch cho vùng đỉnh đèo Hải Vân

Nếu là khách “ta” thì bán cao hơn gấp rưỡi, khách “Tây” thì bán gấp đôi, gấp ba. Theo phương án dự kiến của Viện Quy hoạch xây dựng thành phố, tất cả khu quy hoạch trên đỉnh đèo Hải Vân có diện tích khoảng 6.

Vẫn còn tình trạng chèo kéo     sang trọng với nội thất gỗ sồi    Theo ghi nhận của chúng tôi hôm 20-9, sau hơn 1 năm thực hiện kế hoạch đảm bảo an ninh thứ tự, lèo lái kéo khách tại khu vực đỉnh đèo Hải Vân, tình trạng người bán hàng rong bu bám, giành khách căn bản lắng xuống.

Tuy chính quyền địa phương đã có những quy định cụ thể, nhưng thực tại, việc niêm yết giá của các hộ kinh dinh ở khu vực này không thực hiện nghiêm trang. Phong thủy học cho rằng ngoại cảnh khách sạn dùng cách diệu dương tính là chính, không nên dùng màu sắc âm tính trầm lặng vì tạo âm khí nặng nề cho thực khách.

Trang trí nội thất sang trọng    Nhiều hàng quán chưa niêm yết giá bán rõ ràng  Cần niêm yết giá bán rõ ràng  Theo khảo sát thực tiễn, hầu như giá cả các mặt hàng lưu niệm bày bán tại khu vực đỉnh đèo Hải Vân chưa được niêm yết, chủ quán bán theo kiểu “nhìn mặt ra giá”.

Với di tích Hải Vân Quan (phần diện tích thuộc Đà Nẵng), thành thị sẽ đầu tư nghiên cứu, thiết kế lại vùng phong cảnh và sẽ tiến hành tu chỉnh, sắp đặt lối đi, thiết kế sân vườn, trồng thêm cây xanh hạp với di tích. “Song do điều kiện ăn ở, đi lại của lực lượng này đang gặp nhiều khó khăn nên vẫn còn đôiVề vị trí: Với những căn hộ chung cư vốn đã được xây dựng sẵn theo 1 cấu trúc nhất mực thì việc sửa chữa - trang trí lại cho hiệp với nhu cầu dùng của mỗi gia đình là điều rất khó khăn.

Theo đó, sàn vọng cảnh này có chiều dài khoảng 100m, rộng khoảng 12m, có lan can và Viện Quy hoạch xây dựng đang đề xuất sẽ làm sàn bằng gỗ. Đặc biệt, một khu vực sàn vọng cảnh để phục vụ du khách đứng ngắm về hướng Đà Nẵng từ đỉnh đèo Hải Vân cũng sẽ được xây dựng ở phía trước mặt di tích Hải Vân Quan.

Quy hoạch phát triển du lịch tại đỉnh đèo Hải Vân  ngày nay, Viện quy hoạch xây dựng thành phố Đà Nẵng đang hoàn thiện phương án quy hoạch, mở rộng, sắp xếp các gian hàng bán quà lưu niệm ở khu du lịch đỉnh đèo Hải Vân và đang chuẩn bị trình lên UBND thị thành xét duyệt và đưa vào triển khai trong thực tiễn.

000 đồng/ly… Còn các mặt hàng lưu niệm như: vòng cổ luỵ, các loại    trang trí nội thất sang trọng    vòng, dây đeo bằng đá, đồ gỗ… thì giá “vô chừng”, người bán nói giá, người mua trả hồi nào đôi bên vừa lòng thì thôi. “Tất nhiên là hiếm vẫn còn diễn ra tình trạng chèo kéo đối với một số khách đi lẻ, còn khách đi đông hoặc đi theo đoàn thì ít hơn”, ông Chương xác nhận.

Chúng tôi đã kiến nghị giao lại ngôi nhà hội sở Bưu điện   cong ty xay dung  http://www.Ideehouse.Com/thi-cong-nha-o/  cũ trên đèo đang bị bỏ hoang bấy lâu cho quận quản lý, vừa làm nơi ăn nghỉ cho anh em trực, vừa có thể phát triển thành điểm du lịch sau này nhưng chưa có quan điểm đáp.

Theo sách “Đại Nam thực lục chính biên”, Hải Vân Quan được xây dựng vào năm Bính Tuất (1826), niên hiệu Minh Mạng thứ 7. Di tích Hải Vân Quan trên đỉnh đèo Hải Vân là một địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch.

Về việc thực hiện niêm yết giá bán, bán theo giá niêm yết, làm thẻ viên chức phục vụ khách du lịch cho hộ kinh doanh…, ông Chương cho biết, quận cũng đã tiến hành tập huấn về kinh doanh văn minh thương mại cho tuốt các hộ đang    nội thất đơn giản sang trọng    buôn bán ở đây và cũng đã cấp đồng phục, bảng tên… Phòng Kinh tế quận Liên Chiểu cùng với lực lượng Quản lý thị trường cũng đã yêu cầu các hộ gắn bảng giá lên sản phẩm và bán đúng giá niêm yết.

Chị Đỗ Thị Nhung, du khách đến từ Việt Trì (Phú Thọ) cho biết, đã lỡ vào hỏi rồi kiểu gì cũng phải mua một món, không thôi họ cứ đi theo bầy nhầy, nại mãi. …  Báo Đà Nẵng. Cảnh khách bước xuống xe là phải "nhăn mặt, nhíu mày" khó chịu vì dăm bảy người bán hàng rong vây quanh mời mua hàng hoặc mời vào quán “quen” để ngơi nghỉ, uống nước đã kết thúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét