Những phản hồi rất hăng hái của các phóng viên quốc tế, du khách đã cho thấy, ẩm thực Việt Nam thực sự có một sức hấp dẫn “không thể chối từ” với bất kỳ ai có dịp thưởng thức
Năm 2012, tại Faridabad, Ấn Độ, Tổ chức Kỷ lục châu Á đã chính thức xác nhận và xác lập các món ăn nức tiếng, duy nhất chỉ có ở Việt Nam do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đề cử theo bộ tiêu chí xác lập "Giá trị Ẩm thực châu Á” của Tổ chức kỷ lục châu Á quy định, gồm có: Phở Hà Nội, Bún chả Hà Nội, Bún Thang Hà Nội, Bánh Đa Cua Hải Phòng, Cơm cháy Ninh Bình, Miến Lươn Nghệ An, Phở Khô Gia Lai, Gỏi cuốn Sài Gòn, Cơm Tấm Sài Gòn, Bún bò Huế, Mì Quảng.
Cùng rất nhiều món ăn Việt khác cũng được các phóng viên chuyên trang tin tưởng. Từ các món ăn đường phố đến các món ăn được chế biến kỳ công, tường tận, đều đem lại cho du khách những trải nghiệm khó quên.
Văn hóa ẩm thực tạo nên sự so sánh về sự dị biệt giữa văn hóa ẩm thực các quốc gia và tạo cảm nhận bao trùm cả nền văn hóa dân tộc.
Những món ăn đường phố của Việt Nam luôn quyến rũ du khách. Com. Bên cạnh những danh lam thắng cảnh đẹp cộng với một nền văn hóa, văn hiến truyền thống lâu đời, bạn bè quốc tế khi đến Việt Nam luôn tỏ ra hích với các món ăn ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam. Xây dựng ẩm thực Việt Nam trở nên thương hiệu du lịch quốc gia, chúng ta đã tận dụng thế mạnh về nông nghiệp sẵn có, những cái nhất của Việt Nam như: Hồ tiêu, cà phê, lúa gạo và thực phẩm từ nước ngọt, biển đang có vị trí trên thương trường và có sức cuốn hút đối với quốc tế”, ông Nguyễn Quốc Kỳ khẳng định.
#, Du lịch châu Á của kênh truyền hình đình đám thế giới CNN đánh giá dưới những giác độ độc đáo và ấn tượng. Với tên tuổi sẵn có, sự độc đáo đa dạng của các món ăn, việc đưa ẩm thực Việt Nam trở thành một thương hiệu du lịch sẽ không khó nếu có sự bắt tay giữa những nhà hoạch định chính sách cùng một chiến lược phát triển rõ ràng.
Trong quờ các giá trị văn hóa, ẩm thực tác động nhanh nhất đến người thu nhận. Trong khi đó, “hàng xóm” của chúng ta như Hàn Quốc, Trung Quốc lại tổ chức nhiều lễ hội ẩm thực ngay trên giang san Việt Nam hoặc các món ăn của các nước này nhập cảng vào nước ta khá nhiều và ngày càng trở nên nổi tiếng như: Kim chi, vịt quay Bắc Kinh… Đi dọc các con phố Hà Nội, không khó để tìm thấy những nhà hàng Hàn Quốc, Nhật Bản.
THU THỦY. QĐND Online - Trong các nhà nước và vùng cương vực của châu Á, Việt Nam được xem là một trong những nước có văn hóa ẩm thực độc đáo và đa dạng.
Để xây dựng ẩm thực Việt Nam trở thành một thương hiệu du lịch quốc gia còn rất nhiều việc phải làm. Vn. Chị Maria (du khách Anh) khi đến Hà Nội đã san sẻ: “Tôi rất ấn tượng với món phở của các bạn. Rõ ràng đây là một đề xuất hay, có tính khả thi cao. Một người dân Nhật khi được phỏng vấn nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản cũng san sẻ: “Tôi biết đến Việt Nam nhiều qua các món ăn.
Trong thời gian tới, tôi sẽ cùng các bạn của mình đến Việt Nam để thăm sơn hà của các bạn cũng như thưởng thức những món ăn ngon”.
Trong hội thảo “Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam”, ông Nguyễn Quốc Kỳ, giám đốc điều hành Công ty Du lịch Vietravel đã đưa ra đề xuất, biến ẩm thực Việt Nam trở thành một thương hiệu du lịch. “Việt Nam là quốc gia có thế mạnh về ẩm thực. Nhưng nếu không bắt đầu thì chúng ta sẽ đánh mất một thời cơ truyền bá Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xây dựng ẩm thực Việt Nam trở thành thương hiệu du lịch quốc gia cho nên không phải là điều nằm ngoài tầm với… Luôn hút khách du lịch! Phải khẳng định, ẩm thực Việt Nam luôn có một sức quyến rũ mạnh mẽ với du khách khi ghé thăm tổ quốc hình chữ S. Cần có chiến lược! Độc đáo, quyến rũ và nức tiếng là thế nhưng cho đến nay, ẩm thực vẫn không phải là một thương hiệu du lịch của Việt Nam.
Nguồn: laodong. Tôi đã nghe truyền thông giới thiệu nhiều về món ăn này nhưng phải đến khi được trực tiếp nếm thử, tôi mới thấy đây thực sự là một món ăn ngon”. Cơm sườn nướng, hạt dẻ nóng, chè, cháo, bún đậu, bánh mì, lẩu. Chúng ta chưa có bất kỳ một chương trình truyền bá ẩm thực nào thực thụ lớn và sâu rộng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét