MAI VĂN BẢO
Số liệu trên được nêu tại hội thảo “Tổng kết, phổ quát mô hình điểm chuỗi sinh sản kinh dinh nông sản thực phẩm theo VietGAP/GMPs”, do Cục quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (NAFIQAD), FAPQDC phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lâm Đồng tổ chức, ngày 19-9, tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng).
Phần nhiều người tiêu dùng có lề thói mua thực phẩm ở chợ. Qua sáu năm khai triển, có 20 mô hình điểm chuỗi sinh sản kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn (rau, quả, thịt lợn, thịt gà) tại tám tỉnh, thị thành được xây dựng, vận hành, kiểm chứng và đang được nhân rộng.
Theo khảo sát, ý định mua thực phẩm an toàn của người tiêu dùng có số điểm rất cao, nếu sản phẩm được xác nhận bởi logo VietGAP và thương hiệu của siêu thị.
Khách hàng hài lòng mua sản phẩm có thương hiệu, nguồn cội xuất xứ với giá cao hơn 10-15% so với mức giá bình quân trên thị trường.
Dự án FAPQDC do cơ quan phát triển quốc tế Canada (CIDA) tài trợ, với mục tiêu cải thiện chất lượng, an toàn thực phẩm và khả năng tiếp cận thị trường của nông phẩm thực phẩm tại Việt Nam.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét