Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân cùng Đoàn Lãnh đạo TP viếng nghĩa trang Liệt sĩ TP và nghĩa trang TP

Ngay sau lễ dâng hương, các thành viên trong đoàn đã đến Đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược, Củ Chi.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, bí thơ Thành ủy Lê Thanh Hải cùng các đồng chí lãnh đạo TPHCM dâng hương tại Đền tưởng niệm Bến Dược. Ảnh: Việt Dũng/SGGP

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Trần Trung Dũng - Giám đốc Sở cần lao - Thương binh và Xã hội TP cho biết: Trong nhiều năm qua, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” của TPHCM đã được các từng lớp dân chúng, các cơ quan, đơn vị của tỉnh thành thực hành bằng cả tấm lòng và nghĩa vụ, chuẩn y những việc làm ý nghĩa và thiết thực, góp phần chăm lo giúp đỡ, thờ cúng các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, gia đình thương binh liệt sĩ. Tính đến nay, thành phố đã hoàn thành chương trình xây dựng nhà tình nghĩa và phấn đấu đến hết năm 2013 không còn gia đình chính sách thuộc hộ nghèo. Không chỉ chăm lo thờ phụng cho các Mẹ Việt Nam anh hùng của thành phố, mà thị thành còn vận động chăm lo, phụng dưỡng cho các Mẹ Việt Nam anh hùng các tỉnh bạn. Ông Trần Trung Dũng cho biết:

Trong công tác đền ơn đáp nghĩa, Đảng bộ, chính quyền và các đoàn thể cùng nhân dân TP đã có nhiều phong trào, nhiều cách làm và hình thức đóng góp hiệu quả, như: Hội Cựu chiến binh TP đã thực hiện chương trình “Giảm hộ nghèo, tăng hộ khá”, làm tốt công tác chăm lo đời sống cho gia đình thân nhân liệt sĩ, gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình Cựu chiến binh gặp khó khăn và gia đình đối tượng chính sách. Tại lễ kỷ niệm, Thiếu tướng Nguyễn văn học - Phó chủ toạ túc trực Hội Cựu chiến binh TP cho biết:

Thay mặt thế hệ trẻ, chiến sĩ Hoàng Thanh Dũng - Đại đội 5, tiểu đoàn 2, Trung Đoàn Gia Định, Bộ Tư lệnh TP thổ lộ niềm kiêu hãnh của thế hệ trẻ, trân trọng và hàm ơn công lao của các đời cha anh đi trước. Song song, tỏ bày kiên tâm học tập, đoàn luyện, góp phần xây dựng lực lượng võ trang đô thị vững mạnh, toàn diện. Đội viên Hoàng Thanh Dũng thổ lộ:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét