Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Nhân rộng các điển hình tiên tiến trong công nhân, viên chức lao động

Các phong trào thi đua yêu nước như: “lao động giỏi”, “cần lao sáng tạo”, “Thi đua phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp và phát triển nông thôn”, “Thi đua học tập nâng cao trình độ học vấn, nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển”... Luôn gắn với nhiệm vụ chính trị và được thực hiện sôi nổi, rộng khắp với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Đích, nội dung thi đua đã đáp ứng được yêu cầu của tổ quốc, ngành, địa phương, cơ sở trong từng thời kì, có sự kết hợp chặt chẽ với chính quyền, cơ quan, đoàn thể hệ trọng.


Qua phong trào thi đua đã có hàng ngàn sáng kiến cải tiến kỹ thuật, công trình, sản phẩm mới được thực hành, làm lợi hàng ngàn tỷ đồng, mang lại hiệu quả kinh tế, từng lớp cụ thể, thiết thực. Thành quả trội là phong trào thi đua kết liên trên các công trình trung tâm nhà nước như: Thi đua kết liên xây dựng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Nhà máy Thủy điện Sơn La, Nhà máy thủy điện Lai Châu, công trình Khí - Điện - Đạm Cà Mau. Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều gương người tốt, việc tốt, tiêu biểu tiên tiến, nguyên tố mới, góp phần khích lệ, giáo dục và xây dựng con người mới.

Công tác kiểm tra, sơ kết, tổng kết thi đua, xây dựng và học tập điển hình tiên tiến được quý trọng. Việc bình bầu các danh hiệu thi đua đi vào bản chất hơn. Hàng năm, số tập thể, cá nhân chủ nghĩa đạt danh hiệu tiên tiến, lao động giỏi, đội viên thi đua các cấp ngày một nhiều. Tổng Liên đoàn và các cấp công đoàn đã tổ chức tốt việc xét và tôn “Công nhân, cần lao tiêu biểu”, “Cán bộ công đoàn cơ sở có thành tích xuất sắc” trong hoạt động công đoàn duyệt y các giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh, Tôn Đức Thắng… Nhiều ngành, địa phương cũng có những phong trào thi đua riêng, đáp ứng nhu cầu và ước muốn của đông đảo đoàn viên và người cần lao.

Công tác khen thưởng tiếp kiến có những chuyển biến, chính xác, kịp thời hơn, góp phần khắc phục bệnh thành tích và hình thức trong thi đua; chú ý đối tượng khen thưởng là người cần lao trực tiếp, cán bộ công đoàn cấp cơ sở. Hoạt động thi đua - khen thưởng đã tạo động lực khơi dậy ý thức yêu nước, lao động sáng tạo, ý thức tự lực, tự cường, dám nghĩ, dám làm, khắc phục những mặt yếu kém, góp phần quan yếu vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, ngành, cơ sở và các đích phát triển kinh tế, tầng lớp giang sơn.

Theo TTXVN


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét