Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Cung cấp Vững vàng trong giá rét

5h sáng, trời vẫn còn tối om mờ. Mùa đông Hà Nội những ngày này rét căm căm. Sáng sớm gió ràn rạt thổi. Có những hôm còn thêm cả mưa phùn khiến cái lạnh càng thêm tê tái thịt da. Vậy mà trên các ngã tư, đường phố vẫn có những người lặng lẽ hàng ngày ngâm mình trong lạnh giá với mục tiêu đảm bảo an toàn liên lạc cho người dân, đó là những người chiến sỹ CSGT CATP Hà Nội.

Dưới cơn mưa phùn, tại ngã tư Tràng Tiền-Hàng Khay, Trung úy Nguyễn Văn Thanh thuộc Đội CSGT số 1 vẫn đứng nghiêm trên bục ra các hiệu lệnh điều khiển chỉ huy giao thông. Trung úy Thanh cho biết, trong những giờ cao điểm thì dù có mưa to gió lớn hay lạnh giá thế nào thì các chiến sỹ CSGT vẫn phải đứng trên bục chỉ huy để điều khiển giao thông. Sau thời gian cao điểm vào buổi sáng và buổi chiều, CSGT lại nối chốt trực ở những ngã tư để phân luồng, xử lý các vi phạm giao thông.

Vượt qua khó khăn khắc nghiệt về thời tiết, những chiến sỹ CSGT vẫn lặng thầm đảm bảo giao thông của Thủ đô

Không chỉ ở những tuyến phố nội ô, đứng làm nhiệm vụ tại một số nút giao thông ở các tuyến quốc lộ như Quốc lộ 5, đường cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ, mỗi khi xe trọng tải lớn đi qua, gió lớn cuốn cả bụi lẫn nước mưa thốc vào mặt CSGT. Nhiều người vi phạm khi bị CSGT xử phạt còn giục CSGT xử lý nhanh, xử lý thế nào cũng được để chóng vánh đi chứ không thể chịu nổi cái rét giữa đường. “Mỗi lần đứng trên đầu Bắc cầu Chương Dương làm nhiệm vụ, gió sông Hồng thổi vào lạnh thấu xương.

Thời tiết khắc nghiệt là vậy, cường độ công việc những ngày cuối năm rất “căng” nhưng anh em CBCS trong đơn vị ai cũng quyết tâm làm nhiệm vụ”-Trung tá Nguyễn Hữu Tâm-Đội trưởng Đội CSGT số 5 tâm tư. Còn Hạ sỹ Trần Minh Quang ở Đội CSGT số 2 là một trong số gần 100 học viên vừa được tăng cường từ Học viện Cảnh sát quần chúng. # Tham gia đảm bảo giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Tân Mão cũng cho biết: Chúng tôi đã và đang cầm cố khôn cùng để giữ trật tự giao thông trên địa bàn Thủ đô trong dịp cuối năm.

Trong tổng số 832.709 trường hợp vi phạm của năm 2010 bị lực lượng CSGT Thủ đô thẩm tra, xử lý thì có tới 496.597 trường hợp nằm trong diện xử phạt của Phòng CSGT đường bộ-đường sắt; tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm 2009. Số trường hợp xử lý vi phạm tăng biểu lộ tinh thần cao của CSGT khi thực thi nhiệm vụ, kiên quyết không bỏ qua lỗi hay nể nang tránh né trước những trường hợp vi phạm.

Tuy nhiên, còn chỉ ra một thực tế là tinh thần chấp hành Luật liên lạc của một bộ phận người dân chưa tốt. Điều này đặt ra nhiệm vụ năm 2011 của lực lượng CSGT là làm sao phải kéo giảm hơn nữa số vụ ùn tắc cũng như TNGT trên cả 3 tiêu chí so với năm 2010. Đây vừa là thách thức nhưng đồng thời cũng là động lực để mỗi người chiến sỹ CSGT phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét