Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Bắt gặp cờ Tổ quốc tại Stockhom - VnExpress

Trong chuyến công tác Thụy Điển tháng 6 vừa qua, chúng tôi rất bất ngờ khi gặp một du khách châu Âu mặc chiếc áo in hình quốc kỳ Việt Nam ngay giữa phố cổ của thủ đô Stockhom. Quá ấn tượng, tôi và bạn cùng đoàn đã tiến tới làm quen, hỏi chuyện người đàn ông này. Hoá ra đó là đôi vợ chồng người Ireland.

4-JPG-1373544881_500x0.jpgDu khách người Ireland mặc áo in hình quốc kỳ Việt Nam trên đường phố Stockhom.

Cặp vợ chồng kể rằng họ đã từng tới Việt Nam du lịch cách đây 3 năm. Chuyến đi kéo dài 3 tuần đã khiến họ rất thích và yêu quí mảnh đất này. Họ cho rằng Việt Nam có cảnh quan thiên nhiên đẹp, con người thân thiện và ẩm thực rất quyến rũ. Họ còn nói sẽ quay lại du lịch Việt Nam lần nữa.

1-JPG-1373544881_500x0.jpgDu khách người Ireland san sẻ anh rất yêu quý Việt Nam và sẽ quay lại đây lần nữa.

Anh bạn người Đan Mạch đã sống ở Việt Nam 8 năm, là người đưa chúng tôi đi chơi, đùa rằng "những du khách này chỉ đang nói theo phép lịch sự mà thôi". Nhưng với chúng tôi, không biết tình cảm yêu mến Việt Nam của vợ chồng người Ireland đích thực đến mức nào, hình ảnh anh mặc chiếc áo in quốc kỳ Việt Nam khi đi du lịch, cũng đủ  làm chúng tôi tin lời anh nói.

Tôi đã kịp chụp được mấy tấm ảnh người khách nước ngoài yêu quí Việt Nam này, gửi đến độc giả để thêm một kỷ niệm với sơn hà thân yêu của mình.

Nguyễn Dũng Tuấn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét