Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

2 ngày trước đại chiến HN.T&T - SHB.ĐN: Hay như chưa từng có!

Văn Quyết (phải) và đồng đội quyết không để SHB.ĐN có điểm ra về



HLV Lê Huỳnh Đức và nỗi đau nhà họ Phan

20 năm qua, gia đình nhà họ Phan đóng vai trò quan yếu trong sự phát triển của bóng đá xứ Quảng - Đà. HLV Phan Thanh Hùng từng cùng đội bóng quê nhà quán quân Quốc gia năm 1992 trong vai trò tiền đạo cắm và đích thực là mẫu tiền đạo chơi bóng bằng đầu theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Cháu ruột của ông là Phan Thanh Phúc cũng tỏa sáng, góp công đưa SHB.ĐN lên ngôi quán quân V-League 2009; một người cháu khác, tiền vệ Phan Thanh Hưng thậm chí còn nổi trội hơn với 2 lần đăng quang cùng đội bóng quê hương.


Sẽ là một cuộc đối thú tội vị giữa 2 HLV trên băng ghế huấn luyện


Gia đình họ Phan thuộc hàng danh gia, vọng tộc của bóng đá xứ Quảng – Đà. Nhưng mọi thứ dần thay đổi kể từ khi Lê Huỳnh Đức đến rồi ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng của người anh, người thầy Phan Thanh Hùng. Ông Hùng về sau phải ra Thủ đô lập nghiệp, chấp nhận xa gia đình. Những người cháu ruột của ông cũng không còn được trọng dụng ở đội bóng quê hương. Ngày HLV Phan Thanh Hùng bị thải hồi khỏi chiếc ghế HLV trưởng SHB.ĐN, cậu cháu ruột Phan Thanh Phúc đã khóc nức nở.

Tiền vệ Phan Thanh Phúc, người từng giúp Almeida, Merlo lên ngôi Vua phá lưới, giúp SHB.ĐN quán quân, phải bán xới ra HP.HN rồi V.HP và hiện nay đang đá ở đội hạng Nhất XSKT Cần Thơ. Phan Thanh Hưng cũng không còn chỗ đứng, thậm chí phải xuống tập ở đội trẻ. Đó cũng là thời điểm bóng đá Đà Nẵng sạch bong những người nhà họ Phan. Nhắc đến chuyện này, HLV Phan Thanh Hùng bao giờ cũng giữ lặng im và có vẻ như, có cái gì đó nghẹn trong cổ họng.

Đó là một trận chung kết!
HN.T&T đứng đầu BXH, là đội sở hữu cặp trung phong nguy hiểm nhất V-League 2013 (Gonzalo và Samson ghi tổng cộng 19 bàn), song song là đội bóng giàu thành tích nhất V-League 3 mùa gần đây.

Trong khi đó, SHB.ĐN hiện đứng thứ nhì và là đội bóng thành công nhất, với 2 chức vô địch V-League trong 4 mùa mới rồi – khoảng thời gian Merlo không có đối thủ trong danh sách làm bàn.
Cuộc chiến trên sân Hàng Đẫy chiều Chủ nhật này càng quyến rũ, quyết liệt hơn bởi cả 2 đội đều có đội hình mạnh nhất và đều là những ngôi sao. Có thể kể ra những danh tiếng lớn như Gonzalo, Samson, Thành Lương, Văn Quyết, Ngọc Duy, Duy Nam, Cristiano, Văn Biển, Quốc Long, Hồng Tiến, Hồng Sơn phía đội chủ nhà và Minh Phương, Quốc Anh, Hải Lâm, thái bình, Nguyên Sa, Cosmin Goia cùng siêu sao Merlo bên đội khách. Cả nguyên tố lịch sử, phong độ lẫn lực lượng, HN.T&T và SHB.ĐN đều đang ở thời đoạn mạnh nhất, đẹp nhất để bước vào trận tử chiến.


Trước mỗi cuộc giao tranh, thành viên hai đội không được gặp nhau và đó là luật bất thành văn. Chủ toạ CLB HN.T&T Nguyễn Quốc Hội tuyên bố: “Thua ai cũng hài lòng được, trừ SHB.ĐN”. Còn trợ lý HLV Văn Sỹ Sơn khẳng định: “Trên sân, chúng tôi không có có bạn bè, không tồn tại khái niệm anh em, kể cả anh em ruột. Chúng tôi chỉ có đồng đội và dựa vào tập thể để chiến thắng”.

HN.T&T – SHB.ĐN tụ tập đầy đủ những nguyên tố để trở nên trận Siêu kinh điển của V-League, với sự hấp dẫn về chuyên môn và cả những câu chuyện bên lề. Tịnh, không nhìn thấy bất cứ sợi dây tình cảm nào giữa 2 đội trong trận đấu được coi là chung kết của cả mùa giải!

Danh sách treo giò
Hector (SLNA), Huỳnh Tấn Tài (ĐTLA), Văn Hiếu, Sỹ Cường (HN.T&T), Trần Vũ (HA.GL), Đình Hiệp (Đồng Nai).

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU
11 bàn: Gonzalo (HN.T&T)
10 bàn: Abass (Thanh Hóa).
8 bàn: Anh Đức (B.BD), Samson (HN.T&T), Công Vinh (SLNA), Antonio (V.HP), Mousa (V.NB).
7 bàn: Oseni (HA.GL), Merlo (SHB.ĐN), Nsi (XMXT.SG).


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét