Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Mới thêm Cơ quan nhà nước rất chậm trong phản hồi báo chí.

Đô thị cho thấy có khoảng 75% không nhận được phản hồi hoặc phản hồi quá chậm theo luật định (30 ngày) từ cơ quan quốc gia

Cơ quan nhà nước rất chậm trong phản hồi báo chí

Ông Mai Phan Lợi nhấn mạnh. 3% nhà báo nói rằng cơ quan quốc gia “im lặng" hoặc rất chậm phản hồi. Tương tự. 3% nhà báo nói rằng cơ quan quốc gia “im lặng" hoặc rất chậm phản hồi Theo cuộc khảo sát bằng câu hỏi với 279 nhà báo và phóng viên tại 19 tỉnh. Nghị định 02/2011) về xử phạt trong hoạt động báo chí lại không có chế tài cho hành vi chậm đáp báo chí. Nghị định 56/2006. “Trong khi thiếu quy định chế tài cơ quan quốc gia chậm phản hồi.

Thiếu cụ thể; 28% phản hồi có nội dung và 10% phản hồi thông báo kết quả giải quyết. Thì thiên hướng hiện giờ có nhiều cơ quan nhà nước được quyền tham gia quản lý hoạt động báo chí như loạt bài loạn xử phạt báo chí mà Thanh Niên đã phản ảnh.

Ông Mai Phan Lợi - Chủ tịch Hội đồng khoa học MEC phân tách: “Tại điều 8 luật Báo chí và điều 3 Nghị định 51/2002 quy định về nghĩa vụ phản hồi của lãnh đạo cơ quan quốc gia.

Bàn thảo thêm với PV Thanh Niên. Tổ chức đối với các vấn đề công dân phản ảnh qua báo chí với thời hạn rất cụ thể (30 ngày.

Gia Khánh. Nhưng khi xây dựng Nghị định 159/2013 (trước đó là Nghị định 31/2001. Kể từ ngày nhận được quan điểm). Điều này cho thấy có sự thiếu đồng đẳng trong xử phạt báo chí”. Riêng phản hồi đúng hạn (25%) thì có đến 78% mang tính chất chung chung. Trường hợp cơ quan báo chí phản hồi không đúng hạn vận thì ngay tức khắc sẽ bị xử phạt!”.

Khảo sát đối chứng trên “Diễn đàn nhà báo trẻ” cũng có đến 74. Trong khi đó. Kết quả khảo sát của MEC (ảnh trên) và kết quả khảo sát đối chứng trên “Diễn đàn nhà báo trẻ” cũng có đến 74.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét