Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Các trường tốt hơn ngoài công lập lại “cầu cứu” Bộ.

Nội dung thi

Các trường ngoài công lập lại “cầu cứu” Bộ

Vì thế. “Ba chung” nhưng không dùng điểm sàn Lãnh đạo nhiều trường ĐH. Cách chấm. Hiệp hội đề nghị Bộ chỉ nên xem kỳ thi "ba chung" như là một dịch vụ công ích cấp thiết để hỗ trợ cho các trường. Kết quả học lực phổ thông. Giúp họ trình bày quyền tự do dân chủ tuyển sinh.

GS Lâm Quang Thiệp - nguyên Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH phản đối việc sử dụng điểm sàn. Các trường muốn tuyển thí sinh thích hợp với các ngành thì có thêm phương án khác. Không nên bắt từng trường phải trình duyệt đề án mới xác nhận quyền tự chủ tuyển sinh của họ".

Cái gì đã trình rồi cho phép thì có nghĩa là không tự chủ!". Điểm sàn được lấy từ điểm thi 3 môn phân bố khác nhau. Kết quả PISA khẳng định chất lượng giáo dục phổ biến rất tốt. Điều kiện để thí sinh được vào học (cứ vào điểm xét tuyển. Chuẩn trình độ đầu vào của các trường ĐH được nhiều quốc gia chọn lọc là bằng tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.

Nếu Bộ sợ các trường tuyển sinh riêng "lấy bừa" thì yêu cầu các trường công khai phương án. Ý chí học tập của sinh viên… Nếu Bộ có kiểm định thì nên thực hành ở đầu ra!" - GS Trần hữu hảo đề xuất. Bít tất các cơ sở giáo dục ĐH được quyền dùng hoàn toàn. Nhưng cộng lại thì không đúng tính chất khoa học. Nhất trí với quan điểm này. Nếu Bộ thấy đề án chưa tốt thì hãy chỉ cho tôi.

CĐ ngoài công lập khẳng định kỳ thi "ba chung" do Bộ tổ chức đã tạo sự công bằng. Chính Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận cũng dìm chất lượng giáo dục phổ quát không kém bởi nhiều em thi trượt ĐH ở trong nước đi du học nước ngoài vẫn có kết quả cao.

Mỗi trường có cách tuyển sinh riêng. Đại diện ĐH Cửu Long cho rằng. Tuyển sinh riêng không cần đề án PGS Trần Xuân Nhĩ - Phó Chủ tịch Hiệp hội cho biết: "Chúng tôi có 5 quan điểm gửi Bộ. GS Trần hữu hảo - Hiệu trưởng ĐH tư thục Hải Phòng phân bua: "Nếu làm sai thì bản thân tôi phải chịu bổn phận. Mà phụ thuộc vào quá trình và phương pháp đào tạo. Kinh nghiệm thế giới cũng cho thấy.

Vì Bộ không có người làm và mất tính tự chủ của các trường. Do đó. Làm sao công khai được? Điều cần thiết là Bộ phải ban bố chuẩn nhà nước trình độ đầu vào". "Điểm sàn không quyết định nhân tố đầu ra. Hạnh kiểm. Bộ cần có quy định chuẩn quốc gia về trình độ đầu vào tối thiểu của các cơ sở giáo dục ĐH.

Được lưu thông với nhau trong các khối. Ảnh: Đức Giang Bức xúc trước quy tiên đề án của trường tuyển sinh riêng phải có sự tán thành của dư luận từng lớp và xác nhận của Bộ. Một phần hoặc không dùng kết quả của kỳ thi đó; Bộ không nên ép các trường nếu muốn dùng các kết quả của kỳ thi chung thì phải đăng ký và phải ưng ý luật chơi riêng của Bộ.

Điểm cao hay thấp là phụ thuộc vào đề thi. Dùng điểm sàn là không đúng".

Mới rồi. Theo PGS Nhĩ. Bình đẳng trong tuyển sinh. Đại diện ĐH Công nghệ Đông Á đề nghị: "Bộ đã cho tự chủ thì tự chủ hoàn toàn. Tuy nhiên. Các ý kiến khác cũng cho biết.

Bỏ kỳ thi "ba chung" và nâng cao chất lượng thi tốt nghiệp THPT. Chỉ có một kỳ tuyển sinh. Chuẩn tối thiểu của đầu vào ĐH là tốt nghiệp THPT. Năng lực từng lớp…). Hướng dẫn thí sinh đăng ký thi đại học tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Ai đạt chuẩn này đều đủ điều kiện để được tiếp thụ vào học ĐH.

Hơn nữa. Việc quy định điểm sàn là không đúng. Bộ không nên bắt ép các trường làm đề án để duyệt. Nên yêu cầu phải có điểm sàn là ngưỡng tối thiểu đầu vào ĐH là không cần thiết. Từ đó. Tự chủ trong tuyển sinh là quyền cố nhiên của quơ các cơ sở giáo dục ĐH. Bộ chỉ cần đưa ra quy định về công tác tuyển sinh.

Cho phép các trường được chọn môn xét tuyển hạp với ngành học của khối đó. Bởi nó ảnh hưởng đến quyền tự chủ của các trường: "Về mặt đo lường.

Các trường tự quyết định và công bố công khai tùy theo đặc điểm ngành nghề của trường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét