Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Làm sao để không tiêu cực? - Y tế - Giáo dục - Pháp mới nhất Luật Xã hội.

Lúc đó sẽ xảy ra chuyện so sánh giữa học sinh với nhau

Làm sao để không tiêu cực? - Y tế - Giáo dục - Pháp Luật Xã hội

Hà tằn hà tiện được 20% phí tổn phòng thi. Kết quả đó phụ thuộc nhiều vào điểm số. Đã học thì phải có thi Đổi mới phương án thi được kỳ vọng là để kỳ thi đánh giá được đúng năng lực đích thực của học sinh.

TS Trần Xuân Nhĩ. Giỏi bây giờ vẫn phải căn cứ vào điểm số. TS. Đoàn luyện toàn diện trong quá trình học THPT. Đề thi của Bộ. Sau này sử dụng điểm thi đó cho các trường có thể tuyển hay xét tuyển”. “Việc mở rộng diện miễn thi sẽ giảm tốn kém cho xã hội. Dự thảo phương án thi tốt nghiệp 2014 và các năm sau nêu rõ: Các Sở GD&ĐT được giao quyền trong việc xây dựng phương án miễn thi.

Về cơ bản. Các Sở cụ thể hóa thêm để hoàn thiện phương án miễn thi cho các trường thuộc phạm vi quản lý.

Bao gồm: Tiêu chí miễn thi. Đây cũng là một giải pháp để yêu cầu việc đánh giá học sinh phải chuẩn xác hơn.

Việc miễn thi này thực tại trước đây chúng ta đã có làm. Cố nhiên những học sinh giỏi thì sẽ đỗ. Nhiều tổ chức trong và ngoài nhà trường. Đôi khi chỉ cần người thầy dễ một chút là có thể em được miễn. Và câu chuyện không chỉ dừng lại ở đó khi đằng sau việc nâng đỡ hay “dìm” học sinh sẽ xảy ra chuyện phản chiếu. Nhưng tiêu chí miễn thi cơ bản vẫn dựa vào lực học cũng như kết quả các niên học THPT của học trò.

Bởi về cơ bản. Các thí sinh (học sinh Giáo dục THPT và học viên GDTX) có kết quả học tập. Các tiêu chí miễn thi.

Kinh nghiệm các năm trước hơn có 20% học trò khá giỏi. Giảm bớt sự bít tất tay và sức ép đua. TS Mai Văn Trinh. Nhiều quan điểm cho rằng quy định miễn thi sẽ làm nảy tiêu cực trong việc chạy chỉ tiêu? Ảnh: P. Hiệu trưởng trường THPT Đinh Tiên Hoàng (Hà Nội).

Các cuộc thi trí tuệ dành cho học sinh THPT được tổ chức ở cấp nhà nước. Nhưng điểm số đánh giá có khách quan hay không.

Nếu 20% học trò học giỏi được miễn. Phụ huynh và xã hội. Về lý thuyết là vậy. Rèn luyện của học sinh trong 3 niên học THPT; Kết quả các kỳ thi chọn học trò giỏi các cấp; Kết quả các kỳ thi sáng tạo khoa học-kỹ thuật.

Khu vực các môn văn hóa và được tuyển chọn dự các cuộc thi quốc tế hoặc khu vực về thể dục thể thao. Miễn thi như vậy sẽ xảy ra thụ động trong việc chạy điểm. Bộ đang giao quyền tự chủ cho các địa phương và các Sở trong vấn đề tổ chức thi tốt nghiệp THPT và cả việc xây dựng phương án miễn thi.

Cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng (Bộ GD&ĐT) khẳng định không dễ nảy sinh bị động trong quy định về miễn thi này. PGS Văn Như Cương. Nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cho rằng: “Đây là một kỳ thi đánh giá nhà nước thì vơ mọi người phải tham dự đánh giá.

Chưa kể. Nhất là ở lớp 12 để có thể được miễn thi tốt nghiệp” – ông Mai Văn Trinh nói. Sở GD&ĐT sẽ công bố công khai phương án miễn thi đã được chủ toạ UBND tỉnh thông qua. Bản thân các trường sẽ thực hiện: Thành lập Hội đồng xét miễn thi của trường để xét miễn thi theo phương án đã được chuẩn y; công khai và xử lí các góp ý; song song.

Có thể đỗ cao. Văn hóa văn nghệ). Quy trình khai triển thực hành được ghi trong dự thảo phương án. Chạy lớp… đây là kỳ thi quốc gia. Lý giải về việc tại sao lại chọn 20% học trò được miễn thi. Em không được miễn. Cũng cho hay: “Làm như vậy là không công bằng. Tạo động lực để học sinh phấn đấu học tập.

Và quy định miễn thi trong Dự thảo lần này không phải quay về những điều đã cũ mà có tăng cường sự giám sát của tầng lớp. Trường là nơi trực tiếp xét miễn thi gắn liền với tự chịu nghĩa vụ trước học sinh. Trình GĐ Sở duyệt danh sách học sinh miễn thi. Bộ GD&ĐT đã đưa ra dự thảo về các đối tượng miễn thi tốt nghiệp THPT như sau: Ngoài các đối tượng được miễn thi theo Quy chế thi hiện hành (người học mù; người học lớp 12 được tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế.

T Giám sát có toàn diện? Lãnh đạo Bộ GD&ĐT cũng cho rằng. Quá trình cho điểm số trong suốt 3 năm học THPT chịu nhiều ảnh hưởng của các yếu tố tình cảm mà không phải công đoạn nào cũng công khai và giám sát được. Có phản chiếu được đúng thực lực của học trò hay không còn là cả vấn đề khó trả lời.

Xếp loại học trò khá. PGS. Quốc tế. Có thể khiến phụ thân gặp khó khăn. Trên cơ sở những tiêu chí căn bản mà Bộ GD&ĐT đề xuất. Miễn thi để các em không phải thi vì thi là đỗ. Phan Thủy. Ngày 9-1.

Theo đó. Để đảm bảo sự giám sát của tầng lớp: Danh sách các học sinh được miễn thi phải được ban bố trên các công cụ thông báo đại chúng.

Nhà trường bị ảnh hưởng”. PGS. Tuy nhiên. Bởi vậy lấy 20% để bảo đảm chém. Nguyễn Tùng Lâm. Đoàn luyện tốt sẽ được miễn thi dựa theo các tiêu chí căn bản sau: Kết quả học tập. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển nói: Cơ sở để đưa ra tính nết này là để bảo đảm miễn thi cho số học sinh khá giỏi.

Cán bộ coi thi. Hiệu trưởng trường THPT DL Lương Thế Vinh (Hà Nội) cho rằng: "Bộ GD&ĐT cần nghiên cứu cụ thể để tránh tình trạng những em học chưa tốt chạy vào chỉ tiêu 20% này".

Quy định miễn cho 20% học trò không phải thi tốt nghiệp đang làm phức tạp hóa vấn đề bởi sẽ rất dễ nảy thụ động trong đánh giá đối tượng được miễn thi.

Việc phân loại học trò miễn thi và học sinh không được miễn thi vấn sự quan hoài giám sát của nhiều người. Tiêu chí xác định tỷ lệ miễn thi cho từng trường thuộc khuôn khổ quản lý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét