Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

TP. Agribank chi nhánh 6. 000 tỉ đồng vì cho vay trái luật. Hồ Chí Minh: Thất mới thêm thoát trên 1.

Sau đó. Cú lừa ngàn tỉ Để được vay 170 tỉ đồng. Dương Thanh Cường dùng pháp nhân Cty Thanh Phát lập dự án “khu biệt thự nhà vườn Thanh Phát”. Trung và những cán bộ Agribank chi nhánh 6 đã gây thiệt hại 1. Khi vay tiền mà chỉ có “tài sản hình thành trong tương lai”.

"Lạm dụng tín nhiệm cướp đoạt tài sản” và “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đáng để ý nhất là hành vi làm trái dẫn đến thất thoát hơn 1. Gán luôn giấy chứng nhận này cho nhà băng Phương Nam. Ngàn tỉ chui lỗ kim Vụ án với 11 bị can bị đề nghị truy tố với 5 tội danh: “Lạm dụng chức vụ quyền hạn cướp đoạt tài sản”.

Dương Thanh Cường đã mang đến Ngân hàng TMCP Phương Nam thế chấp vay tiền. Dương Thanh Cường lại chỉ đạo Thái Cường đến Agribank chi nhánh 6 mượn lại giấy chứng nhận với lý do “làm thủ tục chuyển quyền sử dụng”.

Vụ việc như sau: Cty dệt kim Đông Phương (Tập đoàn Dệt - May VN) được Bộ Tài chính bằng lòng chuyển mục đích dùng 17. TPHCM. 9. Để có tiền thực hiện liên kết trên. Trong khi đó. Thế nhưng. Dương Thanh Cường “mượn lại” 23 giấy chứng thực này để mang đến nhà băng TMCP Phương Nam thế chấp vay tiền.

Dương Thanh Cường đã tìm cách có được 23 GCNQSDĐ tại xã Phong Phú. Dù dự án chưa được chuẩn y đầu tư nhưng Trung vẫn ký cho Cty Thanh Phát vay 893. Huyện Bình Chánh để thế chấp tại Agribank chi nhánh 6. Tài sản thế chấp là giấy chứng thực tạm bợ không đủ điều kiện thế chấp cho vay. “Lợi dụng chức phận quyền hạn trong khi thi hành công vụ” “vi phạm quy định về cho vay.

Sau khi lấy được giấy chứng nhận. Trung đã chỉ đạo Hồ Văn Long - Trưởng phòng tín dụng Nguyễn Hoàng Quốc Thụy - cán bộ tín dụng - thực hiện.

Chỉ bằng 2 giao kèo. Dương Thanh Cường đã phạm 2 tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “Lừa đảo cướp đoạt tài sản” của Agribank chi nhánh 6 TPHCM trên 1. Nhưng Trung vẫn ký duyệt cho Thái Cường vay 170 tỉ đồng. Agribank chi nhánh 6 đã yêu cầu Dương Thanh Cường phải có tài sản thế chấp. Dương Thanh Cường chỉ đạo nhân viên Cty lập hồ sơ vay vốn và chỉ đạo ông Thái Cường (GĐ Cty Tấn Phát) ký hồ sơ gửi Agribank chi nhánh 6 để vay 170 tỉ.

Khi Thái Cường nộp hồ sơ. 000 tỉ đồng. Cty dệt kim Đông Phương ký giao kèo với Cty BĐS Phương Nam để thành lập Cty liên doanh Đông Phương Phát với tỉ lệ góp vốn Cty dệt kim Đông Phương góp 10%; Cty BĐS Phương Nam góp 90% vốn.

Sau khi lấy được tiền. Cty Phương Nam nhượng 80% số vốn góp của Cty Phương Nam cho Cty Bình Phát do ông Dương Thanh Cường làm TGĐ để cùng thực hành dự án. Hiệp đồng thế chấp tài sản đều ghi là “tài sản hình thành trong tương lai”. 2007. Sau đó. Dương Thanh Cường đã bàn luận với Hồ Đăng Trung - GĐ Agribank chi nhánh 6 TPHCM - ngày 28.

4 tỉ đồng. 027 tỉ đồng. Với hành vi này. Dù biết dự án chưa được phê duyệt. ”. Cường chỉ đạo Thái Cường lập hồ sơ vay và thế chấp bằng quyền dùng đất tạm tại số 10 Âu Cơ và 44 An Dương Vương. Sau khi thế chấp. 000 tỉ đồng tại Agribank chi nhánh 6 TPHCM. 136m2 đất để lập dự án đầu tư xây dựng thương mại và dịch vụ cao tầng theo quy hoạch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét