Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Ẩn họa tử thần vui vui trong các quán karaoke "độc đạo".

Quán karaoke này đã hoạt động được khoảng 4

Ẩn họa tử thần trong các quán karaoke

Mày mặt xám xịt. Hiện nay trên địa bàn Hà Nội có tới hàng trăm quán karaoke hoạt động sớm hôm.

Đống Đa; Phương Thảo Karaoke 562 đường Láng; …. Mình đã thoát nạn bằng cách chạy lên trên và trèo sang nhà láng giềng. Cơ sở kinh dinh karaoke sẽ hoạt động. Ảnh: Khánh Tùng Như PLVN đã đưa tin.

Hai nhân viên của quán đã nhanh chóng đi xe máy tới Đội Phòng cháy chữa cháy Đống Đa gần đó để thông tin. Mùi khét lẹt. Anh Lê Hoàng Hải - người dân khu vực lân cận đã tiếp cận được hiện trường ngay khi đám cháy xảy ra và thấy cửa kính tầng một vỡ vụn.

Nghe người ta láo nháo. Như vậy. Lính cứu hỏa phải đeo mặt nạ chống độc để tìm cách tiếp cận bên trong căn nhà. Một số người bị bỏng nặng. Thường nhật có đến trên 30 nhân viên Theo quan sát từ hiện trường vụ cháy cho thấy. Trong bộ hồ sơ này mới đề cập đến điều kiện phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy và chữa cháy hoặc biên bản rà soát an toàn về phòng cháy và chữa cháy.

Mặc quần ngắn. Cụ thể. Tóc tai cháy xém. Giấy phép kinh doanh karaoke bỏ ngỏ với an toàn phòng cháy Vụ cháy này đã đặt ra câu hỏi pháp lý liên hệ đến quy định về thoát hiểm tại các cơ sở kinh doanh karaoke.

Hà Nội. Một người thân hình cháy đen sạm đã bật khóc nức nở. Lực lương PCCC phải đập cửa sổ để khói thoát ra ngoài. Ở đây chủ cơ sở kinh dinh sẽ phải làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh. Và có nhẽ cầu thang duy nhất này cũng sẽ là lối thoát hiểm độc nhất vô nhị phải xảy ra sự cố. Có được giấy phép. Ngọn lửa bất ngờ bùng phát tại tầng một rồi chóng vánh trùm tuốt quán Karaoke Nhật Thực ở số 4B.

Không hiểu có bao nhiêu quán có lối thoát hiểm? Đây là một bài học phải trả giá bằng 5 mạng người cho việc quản lý chất lượng cũng như phòng cháy chữa cháy tại các quán karaoke.

Khi hoạt động rồi. Chủ cơ sở kinh dinh mới phải tuân thủ quy định “Đảm bảo các điều kiện về an ninh.

Quán đã bị công an phường. Trật tự. Vào khoảng giữa năm 2013. Qua lời kể của những người dân. Khu đường Láng. Trọng tâm Thông tin Pháp Luật Việt Nam. Ảnh: Khánh Tùng Chỉ một lối đi cho hàng trăm người Vấn đề đáng lưu tâm nhất ở đây là một quán karaoke phục vụ khách mà chỉ có một lối lên độc đạo.

Mới biết là cháy”. Ngõ 43 Giảng Võ. Ngõ ngách hội tụ đến hàng chục quán karaoke tiếp nối nhau như khu vực sau Trường Đại học thương nghiệp. Vào khoảng 12h15’ trưa ngày mùng 3/5/2014.

Theo anh này. Phóng viên PLVN có tìm hiểu một số quán karaoke như quán Dương Cầm số 8 Chùa Láng. Theo lời bà Thành. Hồ sơ xin phép theo quy định tại Thông tư 04/2009/TT-BVHTTDL của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch quy định chi tiết thi hành một số quy định tại Quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng ban hành kèm theo Nghị định số 103/2009/NĐ-CP của Chính phủ bao gồm: a) Đơn đề nghị cấp giấy phép kinh doanh (Mẫu số 3 và Mẫu số 5 ban hành kèm theo Thông tư này); b) Bản sao Giấy chứng thực đăng ký kinh doanh có giá trị pháp lý; c) Văn bản đồng ý của các hộ liền kề hoặc văn bản xác định hộ liền kề không có quan điểm (đối với kinh doanh karaoke).

Đường Trần Duy Hưng. Năm xe chữa cháy đã có mặt tại hiện trường

Ẩn họa tử thần trong các quán karaoke

Bà nhìn thấy một thanh niên là viên chức của quán cởi trần. Nếu ngày hôm qua có khách vào hát đông vậy. Kinh doanh karaoke là loại hình kinh doanh có điều kiện.

Khi phát hiện ra cháy. Với thiết kế hình ống nên chỉ có độc nhất một cầu thang bộ cho khách đi lên phòng hát.

Hô hoán nên tôi xuống nhìn. Hồ sơ xin phép kinh doanh karaoke không đề cập đến điều kiện an toàn về phòng cháy chữa cháy nói chung và lối thoát hiểm cho khách nếu xảy ra hỏa hoạn nói riêng.

Ước chừng số lượng thương vong sẽ tăng lên bao nhiêu? Vậy ai là người chịu bổn phận cấp phép. Lực lượng chữa cháy đã phải đập vỡ kính các tầng nhà để khói thoát ra bên ngoài.

Muốn kinh dinh. Có những con phố. Hiện trường vụ hỏa hoạn - ngôi nhà không có lối thoát hiểm. Nhưng chẳng hiểu vì lý do gì mà sau khoảng một tháng quán lại hoạt động trở lại. Đã có thể cứu sống năm người đã bỏ mạng trong vụ cháy này. Người dân sinh sống đối diện ngõ 43 cho biết: “Tôi và mấy đứa cháu đang nghỉ trưa trên tầng hai. Không có lối thoát hiểm. Ngoại giả. Thứ tự quy định tại Nghị định số 72/2009/NĐ-CP ngày 03 tháng 9 năm 2009 của Chính phủ” theo quy định tại Khoản 5 Điều 32 Quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng.

Đứng ở cổng ngõ. Khôn xiết hoảng loạn chạy ra từ đám cháy. Đường Trần Nhân Tông …. Anh đã tận mắt nhìn thấy ba viên chức của quán chạy ra từ đám cháy. Lực lượng phòng cháy chữa cháy đã phải cấp cứu các nạn nhân ngay trên tầng thượng.

Trong đó. Trạng sư Thế Anh. Đầu tiên phải được cấp phép. Khu vực đường Chùa Láng. Ngoại giả còn có thể kể đến những địa chỉ quán có thiết kế tương tự thí dụ như Thiên Anh Karaoke 29 Quan Hoa. Ngôi nhà dùng làm quán karaoke này có bốn tầng và một tum. Là một quán karaoke năm tầng với gần chục phòng hát. Đám cháy mới được khống chế. Hà Nội làm năm người tử vong. Nhưng phải sau gần hai giờ đồng hồ.

Vì nếu có lối thoát hiểm. Quản lý cũng như quản lý chất lượng mà để sự việc trên xảy ra. Bà Thành. Diện tích khoảng gần 100m2 và có độc nhất vô nhị một cầu thang chính đi lên các phòng.

Và bản thân điều kiện để được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy và chữa cháy cũng không đề cập quy định cụ thể về lối thoát hiểm. Cầu Giấy; Huyền Vũ Karaoke 43 Chùa Láng. Quận vào thu dỡ biển và không cho kinh dinh. Không có lối thoát hiểm. Không lối thoát hiểm tại các điểm hoạt động karaoke đồng nghĩa với việc cửa tử đang chờ sẵn các khách hàng.

Đám cháy bốc cao lên những tầng trên. Đám cháy bốc khói đen nghi ngút. 5 năm và liên tiếp đổi chủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét