Chủ Nhật, 20 tháng 4, 2014

PTKT tuần 16: HNX đã còn rất nóng ra khỏi top 10 thị trường tăng mạnh nhất toàn cầu

 Thị trường chứng khoán toàn cầu 

Dựa theo  chiến lược đầu tư tăng trưởng  – đầu tư vào những thị trường có đà tăng trưởng mạnh nhất toàn cầu, tuần này chứng kiến đà suy giảm mạnh của thị trường chứng khoán Việt Nam. HSX tụt xuống vị trí thứ 9 và suy giảm bình quân 5.86%/tuần với thanh khoản giảm 3%, HNX tụt xuống vị trí thứ 19 và suy giảm bình quân 6.77%/tuần với thanh khoản giảm 6%.

Top 10 thị trường đang có đà tăng trưởng mạnh nhất toàn cầu như sau:

Xu hướng tăng trưởng của Top 10 thị trường tiếp tục phân hóa, hiện tại chỉ có 3 thị trường vẫn duy trì được trạng thái thiên hướng rất hăng hái là Karachi, India và Kosdaq.

 Thị trường chứng 

    Quảng Cáo    

Công ty cổ phần tập đoàn Mai Linh tự hào là Hãng dịch vụ taxi tải, dịch vụ chuyển nhà văn phòng trọn gói tại Việt Nam. Đến nay Mai Linh đã trở thành công ty cung cấpchuyển văn phònguy tín, chuyên nghiệp số 1 tại Việt Nam. Với đội ngũ nhân viên, công nhân được đào tạo bài bản, quy trình chất lượng nghiêm ngặt và được tuân thủ tuyệt đối bởi bộ phận giám sát chuyên nghiệp đã đúc kết qua việc triển khai hàng ngàn hợp đồng chuyển dọn cho các cơ quan, doanh nghiệp, đến nay Thành Hưng – Hãng taxi tải Thành Hưng đã trở thành thương hiệu lớn số 1 Việt Nam và đặc biệt quen thuộc đối với mỗi người dân tại các thành phố lớn như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh

Quý khách đang có nhu cầu chuyển văn phòng đến địa điểm mới nhưng chưa tìm được công ty chuyển văn phòng nào uy tín, chuyên nghiệp có thể đáp ứng được yêu cầu? Hãy đến với công ty cổ phần tập đoàn Mai Linh, tất cả các yêu cầu của bạn sẽ được phục vụ tốt nhất với giá rẻ nhất.

 khoán Việt Nam 

VN-Index đóng cửa tuần (14-18/4) ở mức 565.3 điểm (giảm 5.87% so với tuần trước). Như vậy VN-Index đã có tuần suy giảm mạnh xuyên thủng cả ngưỡng hỗ trợ 1 tuần, 1 tháng và chạm về ngưỡng hỗ trợ 1 quý.

Nhìn trên đồ thị chúng ta có thể nhận thấy sự giống nhau giữa sóng tăng đầu năm 2013 và 2014. Sóng tăng đầu năm 2013 cũng chấm dứt vào giữa tháng 4/2013 sau đó VN-Index đã giảm mạnh chạm về ngưỡng hỗ trợ 1 quý, tạo đáy rồi hình thành sóng hồi vượt đỉnh cũ.

Liệu kịch bản thị trường có lặp lại lần này?

Dựa trên chiến lược đầu tư tăng trưởng – đầu tư vào danh mục các cổ phiếu đang có đà tăng mạnh nhất thị trường, danh mục theo dõi của chúng tôi tuần này bao gồm 15 cổ phiếu có mức tăng (yOy) từ 51% -342%/năm.

Chúng tôi đã thêm vào 1 cổ phiếu là VSC; và loại ra 24 cổ phiếu là HUT, PVT, PVS, KLS, SHS, SAM, VND, HCM, TDC, APS, ASM, HT1, BMI, VIP, VIG, PXS, CTS, HAP, VTO, KHP, SD6, CTD, SDT, LAS.

Đánh giá dịp đầu tư trong tuần tới chúng tôi nhận thấy chỉ có TCM trong danh mục theo dõi đang có dạng xu hướng rất hăng hái. Tuy nhiên nhà đầu tư cũng nên cân nhắc kỹ vì TCM đã tăng giá quá nhiều (342%/năm) và thiên hướng thị trường ngày nay đang rất thụ động.

Bình quân toàn thị trường (HSX+HNX) từ chỗ tăng 1.5%/tuần trước đã suy giảm 6.1%/tuần này với thanh khoản thị trường đấu giảm thêm 4%.

Danh mục theo dõi:

 Các thông báo đáng chú ý tuần qua: 

 Dòng sự kiện mùa đại hội cổ đông:  

Dòng sự kiện kết quả kinh doanh quý I/2014

SSI: LNST quý I tăng 65%, tiền và tương đương tiền của riêng công ty hơn 2.370 tỷ đồng

Các thông báo đưa ra chỉ mang thuộc tính tham khảo, chúng tôi không chịu trách nhiệm với các quyết định mua bán của nhà đầu tư.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét